Chương 96

2.6K 174 17
                                    


Chương 96|

Lục Khả Manh không hiểu nhiều về việc hành chính quản trị của công ty, cũng không biết trước đây cố chủ tịch Lục tìm nhà đầu tư nào, ký hợp đồng gì, hay có thỏa thuận ra sao. Cô thậm chí không biết người cha nuôi của Lục Tiệm Hành chi ra bao nhiêu tiền và vào lúc nào.

Đương nhiên thân thích của cô lại càng không biết.

Đối với những chuyện trong nhà họ Lục này, người khác cũng không muốn xen vào, Lục Tiệm Viễn đành phải ở lại, vừa định giải thích với mọi người thì thư ký đến thúc giục.

Thư ký nói: "Lục tổng, trước 12 giờ trưa nay anh cần gửi bản kế hoạch thương mại cho bên đầu tư Dương Nguyên."

Lục em liếc nhìn đồng hồ, quay đầu thấy Lục Tiệm Hành đã đi rồi, hỏi thư ký: "Anh tôi đâu rồi?"

Thư ký đáp: "Chắc là trong phòng chủ tịch."

Lục Tiệm Viễn gật đầu, định lên đó tìm người nhưng lại thấy thời gian không kịp nữa. Đành phải về văn phòng của mình trước để gửi bản kế hoạch cho phía nhà đầu tư.

Phần kế hoạch này sách là công sức mấy ngày nay của hắn, tuy rằng nhà đầu tư Dương Nguyên ngoài miệng vẫn tỏ ra vô cùng tích cực, nhưng hợp tác chính thức vẫn chưa bắt đầu, Lục Tiệm Viễn vẫn phải hết sức cẩn thận, hy vọng có thể lấy được khoản cấp vốn nhiều nhất.

Trước khi gửi bản kế hoạch đi hắn còn kiểm tra lại một lần từ đầu đến cuối, phần trên là mô hình dự tính tài vụ của công ty do hắn lập ra, tính toán trực quan rõ ràng về số liệu hoàn vốn đầu tư và IRR(1) của Truyền thông Thiên Di, đây cũng là số liệu mà nhóm cổ đông quan tâm nhất, theo lí cần phải nhờ người chuyên nghiệp lập ra, thế nhưng Lục Tiệm Viễn cuối cùng quyết định tự mình ra trận.

Hắn nhớ tới ước nguyện ban đầu mà cha hắn muốn hắn học đầu tư. Truyền thông Thiên Di nếu muốn dựa vào việc lên sàn chứng khoán, vay vốn tài chính là con đường nhất định phải trải qua, nhưng mà đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư là nhân vật phức tạp không thể rời bỏ nhưng cũng không thể dựa dẫm, chỉ hơi bất cẩn một chút, doanh nghiệp sẽ nhận cái kết thảm bại.

Cố chủ tịch Lục gần như từ ngày bắt đầu đổ bệnh là đã liên tục lót đường cho Lục Tiệm Viễn, hy vọng có thể nhìn thấy con trai mình phát triển công ty rực rỡ hơn nữa, tiếc rằng dã tâm lớn nhưng mệnh thọ lại ngắn, cầm cự bấy lâu nhưng vẫn không thể đợi đến ngày đó.

Lục Tiệm Viễn nghĩ tới đây lại thấy nhói lòng, nhìn lại bản kế hoạch một lần nữa, cảm giác được an ủi và đắc ý hơn chút, dù sao so với Lục Tiệm Hành, ưu điểm lớn nhất của hắn chính là ở đây. Được cha yêu thương, hắn cũng không hẳn là khiến ông thất vọng.

Lục Tiệm Viễn ấn gửi đi, ngồi đung đưa trên ghế da một lúc, rồi mới sang phòng Lục Tiệm Hành.

Lục Tiệm Hành đang ngồi trên sô pha trong phòng làm việc, lật xem báo trong tay, đang đọc trang giải trí, trên đó là tin tức về show "Nhóm nhạc nam mạnh nhất".

Nhân viên kỹ thuật đang bận rộn xóa bỏ những văn kiện công ty trên laptop của anh, trợ lý bên phòng hành chính cũng đang sắp xếp tư liệu, bỏ những phần chưa xử lý vào máy hủy giấy — Lục Tiệm Hành nếu từ chức, những thứ này đều không thể mang đi. Chỉ là mọi chuyện nhìn như đơn giản, nhưng bắt tay vào làm lại khá tốn thời gian.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now