Chương 84

2.8K 205 25
                                    


Chương 84|

Kế hoạch ban đầu của Trần Thái là Trung thu này dẫn Lục Tiệm Hành về nhà ăn cơm, lần trước về dù hai người đang giả bộ làm tình nhân, nhưng bố mẹ cũng đã gọi rồi, lần này nhân cơ hội đường hoàng giới thiệu luôn, nhận làm người thân cũng được.

Ai ngờ người nhà họ Lục còn tổ chức tiệc, rõ ràng là Hồng Môn yến(1).

Hai người làm xong việc, Trần Thái nằm nghiêng, nháy mắt nhìn Lục Tiệm Hành, liền nhấc chân đạp đạp vào đùi anh.

Lục Tiệm Hành vốn định đi tắt đèn, thấy y nghịch ngợm, thế là một tay nắm chặt cổ chân của y, làm bộ muốn lật người đè lên, Trần Thái hết hồn vội rút chân về.

Lục Tiệm Hành bật cười, xoay người nói với y: "Công lực của Tiểu Bạch xà không đủ rồi, mới đại chiến một trận đã xin tha mạng, cũng không biết ai nói phải đại chiến ba trăm hiệp thế?"

"Lại đâu có nói phải chiến xong trong một buổi tối, " Trần Thái đáp, "299 trận còn lại cứ ghi sổ trước, tính từ từ."

Hai người tắt đèn ôm nhau ngủ, y lại nhớ đến dự định của mình, thấp giọng hỏi: "Trung thu nhà anh có tiệc à, may mà em vẫn chưa nói với mẹ em là anh cũng về cùng."

Lục Tiệm Hành cũng không vui, đầy vẻ bất đắc dĩ: "Ban đầu không có, tình hình của bố anh không ổn, trong nhà đều đang chuẩn bị hậu sự, không hiểu sao lại đột nhiên nhớ đến anh, rồi làm ra mấy trò đó."

"Đây là muốn liên hợp lại bắt nạt anh, nhỡ đâu bắt nạt không được lại ép bố anh thay đổi di chúc nhỉ?" Trần Thái chẹp miệng, "Lòng dạ thật ác độc."

Đám người kia ngay cả người sắp chết cũng không buông tha, e rằng cũng không phải thật tâm thực lòng muốn mua cổ phần, chỉ sợ dụ dỗ Lục Tiệm Hành đồng ý xong, có đưa tiền hay không còn chưa biết. Y thấy Lục Tiệm Hành quá hiền lành, đối với ai cũng rất tốt, không nhịn được nhắc nhở: "Bọn họ nói cái gì cũng không được nghe, còn không biết có âm mưu gì đâu."

"Ừm, " Lục Tiệm Hành gật đầu nói, "Em yên tâm đi, chuyện như vậy anh thấy nhiều rồi."

Trần Thái ngẩn ra: "Trước kia anh trải qua rồi à?"

"Chưa trải qua, " Lục Tiệm Hành chân thành nói, "Nhưng mà anh đã từng nghiên cứu rất nhiều phim về tổng tài, mấy tình tiết nội đấu đó rất quen thuộc, liếc mắt một cái là có thể nhìn ra. Nói chung không đáp ứng cái gì hết là được rồi."

Trần Thái: "..." Phim, phim tổng tài...

Nhưng mà tổng kết rất đúng, quả thực không thể đáp ứng bất cứ thứ gì.

"Vậy nếu không em đi cùng anh nhé?" Trần Thái nói, "Làm tài xế cho anh, em ngồi dưới chờ. Anh xã giao xong đừng ở lại đó làm gì."

Lục Tiệm Hành sửng sốt, có chút bất ngờ: "Em không về nhà à?"

Trần Thái nói: "Em nói với mẹ em một câu là được."

Ngày hôm sau Trần Thái gọi điện thoại về nhà, nói chuyện Trung thu không về được, thế là ăn ngay một trận mắng.

Bà Trần không hài lòng: "Mi nói coi mi ra ngoài cái là bay luôn đúng không? Ngày thường không về cũng không sao, tết Trung thu cũng không về mi có phải là muốn tạo phản không? Mẹ với bố mi chân thành tha thiết ngóng trông thằng con về nhà, giờ một cú điện thoại phá vỡ tất cả, nuôi một thằng con ếch còn biết gửi bưu thiếp cho mẹ mi đấy!"

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now