Chương 5

8.5K 479 93
                                    


Chương 05|

Tàu cao tốc khi đến đông Hàng Châu đã là 11h đêm.

Trần Thái từ đại sảnh trạm xe đi lên tầng hai, đi ra đường Đông Ninh tìm một khách sạn gần đó, thuê phòng nhận chìa khóa, lại liên hệ với "gà cưng" của công ty.

Cô gái đó tên là Mộng Viên, vốn xuất thân từ một gameshow sống còn, bởi vì xếp hạng không cao nhưng dung mạo xinh đẹp, cho nên được lão tổng công ty bọn họ ký hợp đồng, cũng không cần ca hát mà trực tiếp mang mặt đi đóng phim thần tượng. Nhưng dù sao tài nguyên công ty có hạn, đầu tư cũng ít, phim thần tượng hết bộ này đến bộ khác làm cẩu thả, làm xong cũng không bán được. Cô liền chuyển sang đi đóng cổ trang.

Đến bây giờ, Mộng Viên dù sao cũng coi như có chút danh tiếng, không thể so sánh với diễn viên hạng 1, hạng 2, thế nhưng trong mảng phim cổ trang cũng có thể trở thành gương mặt quen thuộc, thường vào vai nữ phụ ác độc hoặc đầu bài thanh lâu, một kiểu lẳng lơ đê tiện, ngực lớn nhưng không có đầu óc.

Quan hệ giữa Trần Thái và Mộng Viên rất bình thường. Nhưng cô nàng này lại rất kiêu ngạo, tính tình xấu, trợ lý trong vòng nửa năm đã đổi ba người, Trần Thái lại là người nhỏ mọn chanh chua, không bao giờ để bản thân chịu thiệt, cho nên hai người tựa như một núi không thể có hai hổ.

Gọi hai ba cuộc, bên Mộng Viên không thấy nghe. Trần Thái có chút không yên lòng, đang định tìm số điện thoại của một nhân viên trong đoàn phim, thì trợ lý Tiểu Vân của cô cũng nhắn tin lại, báo bọn họ vẫn chưa kết thúc công việc, phải chờ một hồi nữa mới được.

Trần Thái liền sạc pin cho điện thoại di động, lại lấy ra "Nhật ký trở mặt và xéo sắc", ghi chép công việc ngày hôm nay.

Viết nhật ký là thói quen thường xuyên của Trần Thái, tuy rằng nội dung bên trong nhìn như là vẽ bùa vẽ quỷ, nhưng thực tế lượng thông tin rất lớn, ghi chép rành rọt nội dung công việc của ngày hôm nay. Ví dụ như ngày hôm nay mấy giờ gặp ai ở đâu, hai bên đã nói những gì, ký hợp đồng gì, điều khoản hạng mục nào cần thiết đặc biệt chú ý vân vân.

Ngoài ra trên máy tính xách tay còn dán rất nhiều giấy nhớ màu hồng, trên đó viết họ tên nhân vật, tương ứng với thời gian gặp người đó, đối phương ăn mặc thế nào, thói quen nói chuyện, hứng thú sở thích, thậm chí vấn đề gặp phải gần đây...

Những ghi chép này là vũ khí lợi hại để Trần Thái duy trì quan hệ trong giới, bởi vì y muốn giữ liên lạc với những người này, muốn chúc mừng tặng quà ngày lễ ngày tết, còn phải tìm cơ hội giải quyết vấn đề thay người ta để rút ngắn quan hệ.

Khi Mộng Viên gọi tới, Trần Thái mới vừa ghi xong chuyện hôm nay quen giám đốc sản xuất phim và đạo diễn Vương Kỳ, ghi chú theo thứ tự là "cán bộ nhà nước" và "người đàn ông thời thượng". Nghe thấy điện thoại vang, do dự một chút, lại dán thêm một tờ ghi nhớ "Lục Tiệm Hành" ở trước mặt.

Mộng Viên vừa thấy có người nghe liền oán giận, "Sao anh vẫn chưa tới? Phí công tôi đợi anh cả buổi trưa."

Trần Thái khép sổ ghi chép lại, nói: "Vốn là đặt vé máy bay buổi chiểu, tối nay sẽ đến chỗ cô, nhưng chiều nay đưa Vương Thành Quân đi gặp đoàn phim nên bị trễ giờ."

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now