Chương 90

3K 182 25
                                    


Chương 90|

Tin tức Lục Tiệm Hành muốn từ chức không biết sao lại bị tiết lộ ra ngoài, trong công ty rất nhanh đã râm ran bàn tán. Có người cho rằng chuyện này hoàn toàn trùng khớp với những gì nghe ngóng được trước đó, còn trêu chọc đám đồng nghiệp để lỡ một hồi "drama" ân oán nhà giàu kịch tính. Cũng có người thấy chuyện này nhìn có vẻ hợp lý, nhưng lại lộ ra rất nhiều điểm kỳ lạ.

Lục em rất khó tiếp thu. Hắn tạm thời gác lại những chuyện khác, mấy ngày liên tục đến nhà Lục Tiệm Hành thăm non, muốn tâm sự xem là vấn đề gì, Lục Tiệm Hành lại chỉ tiếp đón như thường, nói đến chuyện này anh cũng chỉ trả lời là mình mệt rồi, không muốn bị mắng chửi nữa, còn bảo tin tưởng hắn có thể cáng đáng được mọi chuyện. Qua mấy lần, hoàn toàn không nhìn ra tâm trạng có vấn đề gì.

Hắn tới mấy chuyến nhưng về đều trắng tay, đi tìm Trần Thái, muốn tìm hiểu tình huống từ chỗ y, hoặc là kêu y khuyên nhủ Lục Tiệm Hành.

Ai ngờ gọi y tới công ty, lại bị Trần Thái trút giận cho một trận.

Trần Thái nói: "Lục tổng, tôi là người đại diện cho nghệ sĩ của công ty, giờ đã bận tối mắt rồi. Chuyện lớn của công ty, tôi không nên nhúng tay vào thì hơn."

"Đây cũng không hoàn toàn chỉ là vấn đề của công ty, anh trai tôi mấy năm qua tuy rằng nhìn có vẻ nhàn nhã, nhưng thực ra bỏ không ít công sức. Tính toán hay đưa ra quyết sách tôi không giỏi bằng anh tôi, công ty có thể ổn định cũng là công lao của anh ấy. Giờ anh ấy rời đi, chẳng phải là làm dâu trăm họ mà không được một tí công lao nào sao?" Lục em có chút đau đầu khi ở cùng Trần Thái một chỗ, nhưng vẫn hỏi, "Cho nên cậu xem, có thể nói chuyện lại với anh ấy hay không?"

Trần Thái thấy ngôn từ hắn khẩn thiết, cũng nghiêm túc một hồi, nói: "Không giấu gì anh, hai chúng tôi lúc ở riêng tư với nhau hầu như không mấy khi nói về chuyện của công ty, cho nên chuyện từ chức này bây giờ tôi cũng mới biết. Nhưng nếu Lục tổng đã khẳng định nghiệp vụ của anh ấy như thế, vì sao không thể ủng hộ anh ấy một lần?"

Lục em thở dài: "Nhất định là anh ấy nhất thời hồ đồ."

Hắn nói xong thấy Trần Thái không tin, lại nghĩ bữa cơm gia đình hôm đó Trần Thái cũng có mặt, cố nói, "Anh của tôi chắc vẫn giận lắm. Cậu cũng biết đấy, anh ấy về nhà muộn, cho nên họ hàng thân thích trong nhà hơi khó tiếp nhận, trước đây mọi người còn có thể hòa nhã êm ấm, nhưng gần đây dính đến chuyện cổ phần mới xảy ra xung đột. Thế nhưng những chuyện này có thể lớn cũng có thể nhỏ, đóng cửa lại, tất cả vẫn là người trong nhà, anh ấy cần gì phải cố chấp như thế, hành động theo cảm tính..."

Trần Thái ngẩn ra, nhìn hắn hồi lâu, bỗng nhiên hiểu rõ, thở dài.

Lục em hỏi y: "Sao thế?"

"Không có gì, " Trần Thái lắc đầu, liếc mắt nhìn hắn, "Rất xin lỗi, việc này tôi không can dự được. Về công, tôi là người đại diện cho nghệ sĩ của công ty, nhiệm vụ là nhận hợp đồng đàm phán giá cả cho nghệ sĩ. Về tư, mọi việc tôi đều nghe theo anh ấy, anh ấy làm gì tôi đều cho là đúng. Chỉ có Lục tổng anh..." Y nói xong một tràng, ngừng một lát, lại nói, "Nếu anh đã khen ngợi anh ấy như vậy, tôi hy vọng về sau anh vẫn có thể nhớ được những điểm tốt này của anh ấy."

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now