Chương 8

6.2K 405 65
                                    

Chương 08|

Biểu hiện của trợ lý rất kích động, nam chính thận trọng, nhắc nhở cậu ta: "Cậu đừng có nói lung tung."

Trợ lý có chút nóng nảy: "Em không nói lung tung! Vừa nãy chính mắt em nhìn, chính tai em nghe thấy, thư ký của Lục Tiệm Hành đích thân xuống đón y, còn vì bảo mật mà chuyển sang đi thang bộ."

Cậu ta vì muốn tăng thêm độ tin cậy cho câu chuyện của mình, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, chỉ thiếu giơ tay lên thề.

Nam chính thấy cậu ta như vậy, cũng hơi do dự, chần chừ nói: "Nghe nói Lục Tiệm Hành bình thường là người rất giữ gìn bản thân trong sạch, làm sao có thể có con..."

Trợ lý nói như đương nhiên: "Có khi chính vì có con rồi nên mới không xằng bậy nữa, bằng không xung quanh nhiều cám dỗ như vậy, là đàn ông làm sao có thể nhịn được?"

Nam chính suy nghĩ một chút, cũng thấy có lý. Bản thân anh ta cũng thích hóng hớt, to nhỏ hồi lâu thấy đạo diễn quay đầu lại nhìn, đợi đến lúc ăn cơm anh ta mới ghé qua hỏi: "Đạo diễn, cái người đại diện họ Trần trong tổ chúng ta có lai lịch lớn nhỉ."

Đạo diễn hết sức kinh ngạc. Nam chính ra hiệu cho trợ lý giải thích cho đạo diễn, vì vậy trợ lý lại nhỏ giọng nói lại một lần nữa, lần này còn sắp xếp lại câu cú: "Cái anh Trần Thái kia và Lục Tiệm Hành là bạn tốt, vừa nãy đi cùng chúng ta tới đây, thư ký của Lục Tiệm Hành còn đích thân xuống đón anh ta, rồi cùng đi thang bộ..."

Lần này cậu ta nói rất cặn kẽ, ngay cả mấy câu Trần Thái nói trên xe như con của bạn y tính cách xa xỉ lãng phí ra sao, ngang ngược ngổ ngáo thế nào đều kể tường tận. Cậu ta cảm thấy mình đang nói sự thực, vẻ mặt nghiêm túc ngôn từ khẩn thiết, lại không biết những trùng hợp bất ngờ trong đó.

Đạo diễn cũng giật nảy cả mình, lại nghĩ một chút, người đại diện trước đó của Mộng Viên vốn là người mờ nhạt vô cùng, bản thân Mộng Viên lại nóng nảy, người đại diện cũ của cô còn lười biếng, đa số người trong đoàn phim đều không thích hai cô này. Nhưng từ khi đổi sang người đại diện hiện tại, phong cách làm việc rất khác nhau, còn biết mua nước cho đoàn phim, không gây thêm phiền phức cho đoàn, đối nhân xử thế đều khách khí và rất lễ phép, chẳng hề mang bộ dáng của người thuộc công ty nhỏ.

Mấy người đều ngầm hiểu ý mà lưu tâm thêm, âm thầm xếp Trần Thái vào hàng bạn của Lục Tiệm Hành.

Trần Thái vẫn không biết những tưởng tượng phong phú của mấy người bên này, y và thư ký lên lầu quẹt thẻ, vừa vào cửa thiếu chút nữa bị sét đánh ngã nhào ra đất – Lục Tiệm Hành vậy mà đang xem "Vườn hoa mộng mơ".

"Vườn hoa mộng mơ" là bộ phim thần tượng Mộng Viên đóng lúc mới vừa ký hợp đồng, do công ty bọn họ dồn một đống tiền để sản xuất, kịch bản còn tìm người viết riêng cho Mộng Viên. Nội dung chủ yếu của bộ phim là cô con gái nhà nghèo vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ nên bị ép buộc phải bước vào giới giải trí, sau này dây dưa như này như kia với bá đạo tổng tài...

Ông chủ của Trần Thái năm đó ỷ có ít tiền liền dốc cả vào showbiz, bản thân thì lại là người không hiểu gì về giải trí, mời biên kịch cũng chỉ là người nửa vời, thành phẩm cuối cùng chán không buồn nói. Hơn nữa xây dựng hình tượng nữ chính là một đóa sen trắng con nhà nghèo thanh thuần, nhưng Mộng Viên rõ ràng là kiểu người chân dài mặt lớn mũi cao, càng giống vai nữ phụ tâm cơ hơn.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now