Chương 45

4.5K 231 7
                                    


Chương 45|

Kĩ năng câu cá của Lục Tiệm Hành rất lão luyện, đợi đến khi trong thùng đựng nước có bốn, năm con, anh liền dừng câu. Gắn cần câu lên giá đỡ rồi dẫn Trần Thái lên núi.

Trần Thái không yên lòng về đồ đạc của mình, cứ liên tục nhìn về sau.

Lục Tiệm Hành cười y: "Sẽ không có trộm đâu, không có ai đến được đây cả."

"Chưa chắc, em thấy bên kia còn có đường mà, " Trần Thái chỉ tay sang bên cạnh, "Trong thùng còn có mấy con cá lớn nữa, bị lấy mất thì làm sao bây giờ?"

"Lấy mất thì thôi, mình ở lại đây có mấy ngày thôi, ăn không hết nhiều như vậy."

"Lều bạt cũng ở đây."

"Lều bạt không còn thì về nhà." Lục Tiệm Hành thấy y vẫn lằng nhằng, dứt khoát nắm lấy cổ tay y, kéo người đi về phía trước.

Gò núi này không lớn, độ dốc cũng thoải, đi lên trên có cảm giác như một sườn dốc đất nhỏ mà thôi. Chỉ có sườn phía Đông hơi dốc hơn chút, cây cỏ xanh um, nhưng nhìn lại khá nên thơ. Trần Thái nhớ tới phong cảnh nhìn thấy ở đoạn hành lang có mái hiên, khung cảnh được lấy chính là sườn núi phía Đông này, những lúc mây mù sương mờ xa gần thật giả lẫn lộn, cho nên mới làm cho y sinh ra ảo giác phía sau có hẳn một dãy núi.

Lục Tiệm Hành dẫn y đi từ gò núi thấp vào trong, ở giữa có một con đường đá xanh, bởi vì mới vừa có mưa cho nên mặt đường trơn trợt. Cỏ dại hai bên đường mọc um tùm chĩa về giữa, Trần Thái cứ thế đi lướt qua, không được vài bước ống quần đã thấm ướt.

Lục Tiệm Hành vẫn không nhanh không chậm đi ở phía trước, không lâu lắm hai người đến một ngã rẽ, bên đó có một tấm bia đá trắng tinh, trên mặt viết một chữ "Rẽ", mỗi bên trái phải đều có một lối nhỏ.

Lục Tiệm Hành dừng lại, nhìn ra sau cười nói với Trần Thái: "Đây là một ngã ba, chúng ta tách ra hai hướng trái phải từ đây đi."

Trần Thái ngó nhìn: "Có bí mật gì sao?"

"Một trò rất hay ho, " Lục Tiệm Hành cười nói, "Không ít con đường núi đều như thế, phân tách ở ngã ba, hợp lại ở phía trước."

"Hay là thôi đi." Trần Thái không thích lắm, kéo tay anh, "Em thấy không được may mắn, tách ra làm gì, không muốn tách ra với anh đâu."

Ngày xưa Lục Tiệm Hành đến gò núi này chơi cùng ba má, lần nào ba người cũng đều tách nhau ra, khi đó chỉ để ý chơi đùa chứ cũng không nghĩ nhiều. Hôm nay Trần Thái cầm lấy tay anh nói luyên thuyên một hồi, anh bỗng thấy rất có đạo lý.

Hai người nắm tay nhau cùng đi về một hướng, lối rẽ chỉ dài khoảng 5, 6 mét, đi vòng qua liền thấy phía trước có khoảng mười bậc thềm đá, trên cùng của những bậc thềm đá là một mặt sân phẳng.

Lục Tiệm Hành lúc này mới cười nói: "Đến đỉnh rồi."

Gò đất tuy nhỏ, nhưng tầm nhìn rất rộng lớn. Trần Thái thấy được sắc trời hình như hơi đỏ lên, lên tới mặt đất phẳng phóng mắt nhìn ra xa, quả nhiên chân trời có một vệt mây đỏ tía, chiếu rực nửa bầu trời, đỉnh đầu như một cái lồng màu đỏ cam chụp xuống.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now