Chương 32

4.3K 276 60
                                    


Chương 32|

Bởi vì giả vờ khóc rất thành công nên Lục Tiệm Hành ngủ thẳng cẳng đến tận trưa, địa vị ở nhà Trần Thái cũng khác hẳn trước đó.

Ông Trần dậy sớm hơn anh, không biết lấy từ đâu ra hai cái cần câu cá kiểu cũ, buộc căng dây câu, đợi khi hai người ra khỏi phòng ngủ lập tức hét to muốn cùng ra đập chứa nước câu cá.

Nhà Trần Thái cách đập chứa nước không xa, ba người đi bộ qua đó. Ông Trần tìm hai chỗ hợp phong thủy, cùng Lục Tiệm Hành mỗi người ngồi một bên băng ghế vừa tán gẫu vừa câu. Trong tay Trần Thái không có công cụ, chỉ có thể chạy tới chạy lui làm trợ thủ cài mồi câu cho hai người. Kết quả đợi cho đến khi mặt trời sắp lặn, mồi câu đã dùng không ít nhưng chẳng thấy một con cá nào.

Trần Thái bận rộn uổng công cả nửa buổi chiều, cũng chẳng mò được con cá hay cái cần nào, trên đường về còn đi phía sau giễu cợt: "Hai người ý à, trò chuyện thì rôm rả, cười hô hô ha ha, cá đâu có điếc, cắn câu mới là lạ ấy."

Ông Trần "hầy" một tiếng, rất không đồng ý nói: "Hồ nước này ngày nào cũng có người qua lại, nhiều âm thanh như vậy cá nghe cũng đã quen rồi, chuyện có cắn câu hay không đâu liên quan đến việc hai bọn ta nói chuyện."

Trần Thái không phục: "Thế bố bảo có liên quan đến cái gì?"

"Thời tiết hôm nay không đẹp, " Ông Trần nghiêm túc nói, "Quá nắng, nước thì nóng, cá đâu có bôi kem chống nắng, là sợ ra ngoài bị cháy đen đấy mà."

Trần Thái không ngờ bố y trước mặt Lục Tiệm Hành mà cũng cãi chày cãi cối không biết ngại như thế, sợ thật.

Nào ngờ Lục Tiệm Hành còn không biết xấu hổ hơn bố y nhiều, phụ họa thêm: "Ngày hôm nay chiều gió cũng không đúng, nếu cá cắn mồi là đi ngược gió, sẽ bị sặc."

"Đúng, chọn địa điểm cũng không đẹp." Ông Trần bổ sung.

"Mồi câu cá hơi to, " Lục Tiệm Hành nói đến đây, lập tức quay đầu nhìn Trần Thái, chỉ trích, "Đây chính là vấn đề của cậu đúng không, cậu móc mồi câu lớn như thế, lũ cá đớp mồi xong sẽ chạy mất, sao có thể mắc câu được." Anh nói xong còn hỏi đồng đội, "Có đúng không, bố."

Từ buổi trưa sau khi nói rõ quan hệ của hai người, anh liền gọi bố mẹ rất tự nhiên.

Trần Thái đau đầu vô cùng, vừa nghe anh gọi vậy liền run rẩy, muốn ngăn cũng không ngăn được, bố mẹ y có vẻ yêu thích lắm.

Quả nhiên, ông Trần lập tức đáp lời: "Đúng, chính là tại nó."

Con nuôi dương dương tự đắc, con ruột vô cùng đau đớn. Ba người cãi nhau đi về, vừa đến dưới lầu đã ngửi thấy mùi thơm.

Buổi chiều sau khi mấy người ra ngoài, bà Trần liền mua một xe đồ về, lúc này trên bàn đã bày đầy đồ ăn. Món xào món hầm món rang đều đủ cả, Trần Thái lấy làm kinh hãi, chạy đến nhà bếp xem, trong đó vậy mà còn có nồi canh hầm bằng nồi áp suất, thịt kho tàu trong nồi đất.

"Sao mẹ làm nhiều thế?" Trần Thái ngạc nhiên nói, "Nhà mình ăn tết cũng đâu long trọng như vậy?"

"Ngày mai mẹ với bố mi phải đi có việc, " Bà Trần quay lại thấy là y, cười cười, giải thích, "Bà nội bị ngã, mai hai bố mẹ phải về quê xem thế nào, cho nên không thể chiêu đãi Tiểu Lục. Tối nay làm thêm mấy món, trong nồi cũng làm sẵn ít thức ăn cho hai đứa, ngày mai cứ thế mà ăn."

Ngài quản lý "diễn sâu"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon