Chương 14

5.5K 379 43
                                    


Chương 14|

Dọn nhà mất cả nửa ngày, đến khi hai người dọn hết đồ sang, rồi lại chỉnh đốn sắp xếp đồ của từng người, mua chậu mua bát, lại sang bên khu Tây làm thẻ tập gym xong xuôi thì đã là vài ngày sau.

Trần Thái ban đầu còn lo ở trong nhà người khác sẽ không thoải mái, nào ngờ tới lúc thu dọn nhà mới, y mới phát hiện căn nhà này tuy rằng đồ vật đầy đủ, nhưng hình như chưa từng có người ở. Nhà bếp phòng khách thậm chí cả phòng làm việc, chỗ nào cũng có thể trông thấy đồ hết hạn, như hạt cà phê bị mốc, thuốc quá thời hạn, cuống vé xem phim từ bốn, năm năm trước... Bên trên nóc cục nóng điều hòa ngoài trời còn chất cả đống rác.

Vương Thành Quân cười ha hả nói: "Thằng bạn em nói căn nhà này đã bỏ không mấy năm, nó thấy cho người ngoài thuê quá phiền, lại không muốn dây dưa với người lạ cho nên vẫn bỏ đấy. Thế nhưng nhà mà cứ để không mãi thì cũng không được, lại thuê người định kỳ tới quét dọn và nộp phí nhà đất. Hai ta cứ ở lại đây thử xem sao, nếu thấy được thì ở tiếp, còn tiền thuê nhà coi như trả tiền nhà đất cho cậu ta là được."

Trần Thái hỏi cậu: "Phí nhà đất bên này tính thế nào?"

Vương Thành Quân suy nghĩ một chút: "Hình như là 18 tệ/m2."

Căn nhà hạng sang, phí nhà đất là 18 tệ/m2, diện tích khoảng 300m2, như vậy tiền phí phải đóng mỗi tháng phải ngoài 4000 tệ. Cái bánh từ trên trời rơi xuống này cũng không hề nhỏ.

Vương Thành Quân cũng có chút ngượng ngùng, cười nói: "Cậu ta có lòng em rất cảm kích, sau này có cơ hội sẽ báo đáp cậu ấy."

Cậu tốt nghiệp xong liền ở lại thành phố này, suốt mấy năm nhịn ăn nhịn mặc tích góp đủ điều vẫn chưa đủ để mua được một mét vuông khu này. Cũng may tình cảm bạn bè anh em khá vững chắc, tiền cũng không phải tất cả, Vương Thành Quân lại làm người rất ngay thẳng không lươn lẹo, bạn bè muốn giúp cậu ta cũng không cần lo lắng.

Trần Thái nghe xong cũng vô cùng tán thành, cổ vũ cậu: "Cậu cứ nắm chắc cơ hội, biết đâu sau này cũng mua được một căn thế này."

Vương Thành Quân cười khúc khích: "Làm gì có chuyện đó, dù có trúng năm triệu vé số cũng không đủ. Em chỉ mong sau này kiếm đủ tiền để mua được một căn hộ bình thường ở thành phố này, tương lai có bạn gái rồi kết hôn không có gì phải lo là được rồi."

Trần Thái chợt nhớ tới Lục Tiệm Hành, thầm nghĩ cậu nghĩ như vậy là đúng lắm, nhất định phải giữ vững trận địa đấy người anh em.

Y nhanh tay múc canh gà cho cậu ta: "Đúng, đàn ông mà, nên tìm một cô gái mềm mại thơm tho, như vậy mới là một đôi trời sinh."

Vương Thành Quân biết rõ tình huống của y, sợ y suy nghĩ nhiều, vội vàng nói: "Đàn ông cũng không tồi!"

"Cái gì không tồi?" Chuông cảnh báo của Trần Thái reo vang, lập tức nói, "Không tốt chút nào, mười đứa buê đuê thì chín đứa xấu xa, đứa còn lại cúc hoa nát."

Vương Thành Quân: "..." Tự bôi đen bản thân như vậy cũng được sao.

Trần Thái thấy cậu ta không nói lời nào, nghiêm mặt hỏi: "Biết chưa?"

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now