Chương 10

6.4K 432 80
                                    


Chương 10|

Địa điểm hẹn gặp là tại phòng riêng của một nhà hàng. Mấy ngày nay thời tiết vẫn chưa ấm lên, Mộng Viên mặc váy dài bó eo, đeo kính râm, bước đi mang phong thái yểu điệu thướt tha, nhất thời thu hút ánh mắt của bao người. Trần Thái đi phía sau xách túi ôm áo khoác cho cô, trông rất giống tiểu thái giám hầu hạ nương nương hồi cung.

Hai người đi thẳng vào phòng riêng, bên trong có một người đã ngồi trên ghế, thấy Mộng Viên tiến vào cũng chẳng thèm ngẩng lên nhìn.

Trần Thái ngồi vào sát góc tường, quan sát người đó đang chơi điện thoại di động. Lạ mắt, đàn ông, cao chưa tới 1m80, gầy đét, có vẻ không biết đánh nhau. Trang phục không khác mình lắm, có lẽ không phải người đại diện thì cũng là trợ lý... Nhưng người đại diện của diễn viên hạng A, B cũng sẽ không lôi thôi như thế, Trần Thái tự dùng phép bài trừ, đoán người này chắc chắn là một trợ lý.

Trợ lý mà còn thế kia, có thể thấy nghệ sĩ nhà đó cũng không phải là người tốt.

Trần Thái lẩm bẩm trong lòng, tâm lý quả thực còn căng thẳng hơn cả đi bàn hợp đồng, y không rõ chuyện hẹn hò của Mộng Viên và tên tra nam kia, vừa sợ cô nàng này miệng cọp gan thỏ, đến lúc mấu chốt lại níu kéo người ta rồi lại bị tổn thương lần thứ hai... Cũng sợ cô nóng nảy quá làm ầm ĩ lại khiến mọi chuyện càng thêm nghiêm trọng.

Mộng Viên không thèm để ý tới người trợ lý kia, tự mình đến bên bàn ngồi xuống rồi gọi nhân viên phục vụ.

Trợ lý lại đột nhiên lên tiếng: "Đồ ăn đã gọi rồi, thầy Hứa(1) không ở bên này, chút nữa mới có thể đến đây. Anh ấy đến rồi mới cho đồ ăn lên."

Hắn ta nói chuyện với thái độ khinh khỉnh, Trần Thái lại nghe thành "thầy Tiêu". Nghĩ thầm, họ Tiêu? Nổi tiếng ? Không phải chứ... Mấy vị kia đều là lão già mà...

Y trợn mắt há mồm nhìn Mộng Viên, Mộng Viên thì lại nhìn trợ lý bằng vẻ sửng sốt.

"Gọi xong rồi á?" Mộng Viên chậm rãi quay mặt sang, đánh giá người trợ lý qua kính râm, "Anh gọi?"

Trợ lý cũng chẳng nể nang nhìn lại cô, "Ừ" một tiếng.

Mộng Viên cười nói: "Gọi những gì thế? Đưa tôi xem."

Trần Thái gọi nhân viên phục vụ vào, nghe anh ta đọc lại thực đơn.

Sườn cừu, bào ngư nướng mỡ hành, cua biển xào cay, tôm hùm hấp miến... Tổng cộng tám món, sáu món hải sản, hai món thịt.

Sự chú ý của Trần Thái đang từ mấy lão già bị kéo lại, nghe tên món ăn liền thấy hơi đói bụng, lòng nghĩ tên tra nam này thế mà cũng xông xênh đấy.

Mộng Viên lại thở dài, phất tay ra vẻ: "Thôi bỏ hết đi, để gọi lại."

Nhân viên phục vụ sững sờ, nhìn cô rồi lại nhìn người trợ lý, giải thích: "Xin lỗi, đồ ăn cũng đã làm xong rồi, giờ chỉ đợi lên bàn thôi."

"Nhưng mà tôi bị dị ứng hải sản, nếu như ăn rồi gặp sự cố thì làm sao bây giờ?"

Mộng Viên tháo kính xuống, ỏn à ỏn ẻn nói: "Thế hay là gọi hai bàn đi, hóa đơn cứ tính chung một cái, hải sản không cần đem lên nữa."

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now