Chương 63

3.6K 187 3
                                    


Chương 63|

Lục em đợi hồi lâu ở khách sạn mới thấy anh trai mình tiễn người ra sân bay quay về.

Hai người tạm dùng phòng hội nghỉ loại nhỏ của khách sạn, đóng cửa lại, lật mở một loạt tài liệu lại kéo hai cái ghế ngồi đối diện nhau.

Lục em vẫn thấy không cam lòng chuyện về Vưu Gia, do dự không biết mình có nên chủ động không, hỏi Lục Tiệm Hành: "Tối hôm qua em cũng chưa nói hết lời, sao qua một đêm mà người ta đã đổi ý được? Có khi nào có người khác tới tiếp xúc với cậu ta không?"

Lục Tiệm Hành từ đầu vẫn ngồi uống trà nghe chuyện, thấy hắn vẫn chưa từ bỏ ý định, đành phải nhắc nhở: "Hợp tác không thành công chưa chắc đã không phải là chuyện tốt."

Lục em ngẩng đầu nghi hoặc nhìn anh.

Lục Tiệm Hành nói tiếp: "Tình hình công ty bây giờ như một sợi dây kéo căng hai đầu, một mình chú tinh lực có hạn, quan trọng nhất vẫn là chăm chút cho công ty mình. Vưu Gia là miếng bánh ngọt quá lớn, không chỉ có chú muốn, người khác cũng đều muốn được ăn một góc, như vậy chỉ hơi bất cẩn một chút sẽ loạn trong giặc ngoài. Huống chi hiện tại hạng mục nào của công ty cũng cần tiền, đừng quá tham lam, vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn."

Lục em thở dài: "Em nào có định nếm thử mà không cẩn thận, nhưng cậu ta quả thực là cơ hội hiếm có. Bên phía đạo diễn Lữ em thấy không có tiến triển là mấy, nếu như quyết định là đạo diễn Điền, nói thật em thấy không tin tưởng cho lắm. Gần đây thu nhập chủ yếu dựa vào 'Cự nhân chi tháp', bộ phim này lại không quá an toàn."

"Cự nhân chi tháp" chính là bộ phim mà Trần Thái muốn cùng Tuyết Oánh tuyên truyền, phim điện ảnh này ban đầu đã có Thiên Di đầu tư, cùng hai công ty khác nắm giữ quyền phát hành nguyên gốc, giá gốc là 300 triệu. (~ 1000 tỷ VND)

Cũng tức là nếu như cuối cùng doanh thu phòng vé không tới 300 triệu, Thiên Di và hai công ty kia sẽ cùng gánh tổn thất. Còn nếu như doanh thu phòng vé cao hơn con số này, vậy bọn họ sẽ phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ đầu tư vào.

Nhưng vì Thiên Di chỉ tập trung vào tài chính, toàn bộ hoạt động tuyên truyền phát hành cụ thể đều là do truyền thông Đông Thị phụ trách, cho nên phim đã định sẽ phát hành ngày mùng 7 tháng 7, nhưng cùng phát hành đợt này với nó còn hai bộ phim trong nước của đạo diễn tên tuổi nữa.

Lục em hết sức bất mãn với chuyện này, trước đã từng nói qua hai lần, hôm nay không nhịn được lại nhắc đến lần nữa.

"Truyền thông Đông Thị cũng làm ăn thật dơ bẩn, chỉ vì muốn bao che cho hai bộ phim khác trong tay bọn họ mà đẩy 'Cự nhân chi tháp' vào vòng nguy hiểm. Hơn nữa đợt này còn dùng chiêu marketing bỏ đói(1) gì đó, không có suất chiếu sớm. Nếu không hâm nóng sức hút, ngày chiếu đầu làm sao có tên trong lịch chiếu phim?"

"Sau này cần phải tính toán cẩn thận, " Lục Tiệm Hành thấy hắn bực bội, động viên, "Mà Đông Thị lần này cũng tham gia phát hành, kinh nghiệm của bọn họ phong phú, hẳn là sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn. Ngược lại là chú... Có phải là gần đây đang gặp vấn đề gì không?"

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now