Chương 30

4.6K 251 56
                                    


Chương 30|

Lãnh đạo nói có được không? Đương nhiên là được. Lãnh đạo hỏi có được hay không, đáp án chỉ có thể là được.

Trần Thái hiểu rất rõ đạo lý này, lập tức đồng ý ngay, chỉ có điều khi quay đầu nhìn ra ngoài xe vẫn không nhịn được rên trong lòng, mắng thầm tên kia cả đoạn đường.

Lục Tiệm Hành còn nói rất ân cần: "Không cần phải báo trước cho bố mẹ cậu đâu, cứ coi tôi như một người bạn bình thường là được."

Trần Thái nghĩ thầm nếu anh là một người bạn bình thường thì tốt rồi, tôi sẽ dắt anh đến tiệm cơm đối diện nhà ăn một bữa, hai người mở chai bia rồi gọi thêm vài món, việc này không phải như thế là giải quyết xong rồi à. Nhưng mà anh không phải! Anh là sếp, ai chịu khổ cũng được chứ nào dám làm khổ anh, a hu hu!

Y thở dài trong lòng một mạch, buổi tối về nhà lập tức nói chuyện này cho bà Trần.

Bà Trần mấy ngày nay đang muốn đi chơi, vừa nghe y nói về nhà cũng có chút không vui, trách móc bên đầu dây bên kia: "Không có việc gì thì mi về làm gì hở? Một tháng về nhà một lần là được rồi, về suốt rồi bắt mẹ phải nấu cơm cho mi mệt chết đi được!"

Trần Thái nghĩ thầm mẹ đúng là mẹ ruột của con, vội thanh minh: "Còn không phải là do sắp đến ngày của Mẹ sao. Ngày đó chắc bọn con phải đi công tác, sếp thông cảm nên cho nghỉ sớm."

"Thế à..." Giọng bà Trần nhẹ nhàng hơn chút, "Ngày của Mẹ thì phải tổ chức, làm trước hai ngày cũng được."

Trần Thái thở phào nhẹ nhõm.

"Thế mi định tặng quà mẹ là cái gì vào ngày đó?" Bà Trần không quên căn dặn y, "Đừng có mua bừa, mua không hợp ý mẹ chỉ tổ phí tiền."

"..."

Trần Thái vốn không định mua quà, chợt thấy nhức nhối, ôm ngực hỏi, "Thế mẹ thích gì?"

"Mi báo quá gấp, mẹ còn chưa chuẩn bị tâm lý." Bà Trần nói, "Để đến tối mẹ với bố mi bàn bạc đã."

"Hai người vừa vừa chút thôi nhé, con trai kiếm tiền vất vả lắm đó, đều là tiền mồ hôi nước mắt." Trần Thái thấy phía mẹ mình đang vui thế là vội nhắc đến chuyện chính, "Còn có chuyện nữa, lần này con không về một mình, còn có lãnh đạo của con đi cùng nữa."

Bà Trần vừa định cúp điện thoại, chỉ thuận miệng "Ồ" một tiếng, có vẻ chẳng thèm để ý.

Trần Thái không nhịn được nhấn mạnh: "Là sếp của con, người trả lương cho con đấy. Mẹ với bố con tính xem rồi mua chút thức ăn, thịt cá này nọ chuẩn bị trước đi, làm mấy bàn đồ ăn ngon. Nếu không thì đặt mấy mâm cỗ bên quán Tụ Hiền Lâu ở đối diện nhà mình cũng được, kêu họ đến lúc đó bưng lên. Còn phòng của con mẹ dọn dẹp qua chút cho con, giặt sạch chăn mền ga trải giường rồi đặt lên giường con, hôm ấy con sẽ thay ngay trước mặt anh ta."

Bà Trần giờ mới hiểu: "Không đúng, lãnh đạo của mi không phải là đến ăn một bữa rồi đi sao, sao còn ở lại làm gì?"

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now