Chương 41

4.1K 235 3
                                    


Chương 41|

Ngày về Tô Châu được ấn định rất nhanh, bởi vì lần này là lịch trình cá nhân lại muốn ở bên đó thêm một thời gian, cho nên Lục Tiệm Hành không để thư ký đi cùng, chỉ dặn dò chú Thành cùng về.

Anh cũng từng nghĩ đến Trần Thái, nhưng không biết sao liên lạc mấy lần mà Trần Thái còn bận hơn cả anh.

Đối với những bận rộn mấy ngày gần đây, Trần Thái quả thật là chưa kịp chuẩn bị. Trước đây y dẫn dắt Vương Thành Quân và Hoắc Binh, mặc dù là đảm nhiệm nhiều việc, chuyện lớn chuyện nhỏ đều phải hỏi đến, nhưng dù sao cơ hội ít lại không có tài nguyên, cho nên trong một năm luôn có khoảng thời gian nhàn rỗi. Dù có bận mấy tháng, cũng không đến mức mỗi ngày đều phải xoay như con quay, nhưng bây giờ làm với Tôn Tuyền thì tình huống khác hẳn.

Trong tổ của Tôn Tuyền không chỉ có duy nhất một nghệ sĩ, hiện giờ Vũ Nhất Minh đang theo đoàn quay phim, cô liền dồn toàn bộ tinh lực cho một nữ diễn viên mà bản thân đang chuẩn bị lăng xê. Trần Thái mới đến, kinh nghiệm không đủ, vì vậy Tôn Tuyền sắp xếp y làm mấy việc bên lề, hôm nay liên lạc với tổ tuyên truyền của Vũ Nhất Minh, thu thập vài thông tin có thể dùng. Ngày mai lại liên hệ với trợ lý của Tuyết Oánh sắp xếp buổi chụp tạp chí hoặc hoạt động thương mại, liên lạc trong ngoài, phản hồi vấn đề, thu thập tư liệu... Việc lớn không có, nhưng việc nhỏ không ngừng, không một khắc được rãnh rỗi.

Ngoài ra còn có một vị diễn viên gạo cội, năm nay đã hơn bảy mươi tuổi, không muốn mệt nhọc, bởi vậy hàng năm chỉ cố định nhận một hai vở kịch, thỉnh thoảng lại quay quảng cáo mà thôi. Tôn Tuyền và ông quen biết nhiều năm, nhưng giờ không thể lúc nào cũng theo sát chăm nom, vì vậy cũng phái Trần Thái qua đó, hoặc là đưa tặng đồ, hoặc là qua lại mang chút tư liệu hợp đồng.

Người già hành động chậm, lại có thâm niên, không chịu được bị người khác giục giã, Trần Thái đi mười lần có tám lần bị mắng vài câu, lúc thì đỗ xe không đúng chỗ, lúc lại nói chuyện quá nhanh khiến ông cũng luống cuống theo. Hơn nữa khi xử lý hợp đồng ông lại càng hết sức cẩn thận, soi mói từng điều khoản một, Trần Thái ngồi bên cạnh kiên trì nói rõ với ông, lại xác nhận từng cái một, mới có thể quay về công ty tiếp tục bận rộn những việc khác.

Lục Tiệm Hành có gọi điện tới mấy lần, lúc đó Trần Thái đang ngồi cùng ông cụ, điện thoại để chế độ yên lặng, cũng không dám tùy tiện nghe máy, đành phải chờ đến khi ra khỏi nhà mới gọi lại cho Lục Tiệm Hành.

Thỉnh thoảng hẹn buổi tối cùng nhau ăn cơm, Trần Thái lại cứ luôn đúng hôm phải họp hoặc là tăng ca. Đến khi xong việc về nhà thì đều đã quá muộn, y cũng không tiện đi lên nhà anh, chỉ đành đứng bên dưới gọi điện cho Lục Tiệm Hành, nói một câu chúc ngủ ngon, sau đó nhìn đèn trên lầu phút chốc tắt đi.

Chớp mắt nửa tháng đã qua, mãi đến tận hôm Lục Tiệm Hành khởi hành, hai người vẫn chưa thể gặp mặt một lần.

Trần Thái cũng hết cách rồi, vốn dĩ không coi là chuyện gì nghiêm trọng, hai người cứ ba ngày lại đụng nhau hai lần, đấu đấu võ mồm rồi lăn giường, bây giờ quan hệ mới vừa tiến được một bước, lại bị công việc gây cản trở, không lui được, khiến người ta không thể làm được gì.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now