Chương 81

2.8K 222 8
                                    


Chương 81|

Người của đoàn phim cuống cuồng đi tìm Trần Thái đến mức phát điên, tuy rằng Thiên Di là phía nhà đầu tư, nhưng trước đây bọn họ nhìn sắc mặt Hứa Hoán còn tưởng rằng La Bác ở công ty là một người không có địa vị, bởi vậy vẫn không để anh vào trong mắt.

Ngày hôm qua Trần Thái đến, mọi người thấy y còn trẻ, làm việc hung hăng không nể ai cho nên cũng coi thường. Nào ngờ vừa ngủ một giấc dậy mới biết lần này rắc rối to rồi.

Cho dù là Thiên Di thật sự bao che khuyết điểm, bảo vệ nghệ sĩ, hay là Trần Thái và La Bác kia có quan hệ khác sau lưng, bọn họ bây giờ đều không trêu chọc nổi.

Đạo diễn càng điên tiết, ông ta đã sớm muốn nhét người vào trong đoàn, vốn cứ nghĩ phần diễn của La Bác không nhiều, dù có thay thế cũng chỉ tạo thành tổn thất nhỏ nhất, nào ngờ lần này tự mua dây buộc mình. Ông ta và nhà sản xuất đã chuẩn bị xong lời xin lỗi và giải thích, ai dè đi tìm khắp nơi cũng không bóng dáng hai người kia đâu. Kêu người quay về nhà trọ hỏi thăm thì mới biết, hai người đó đã sớm đi khỏi rồi, đương nhiên vẫn chưa trả phòng, đồ đạc vẫn còn ở đó.

Tài chính hiện giờ của đoàn phim không nhiều, đạo diễn cảm thấy tâm trạng không yên, cuối cùng hết cách đành cho tất cả mọi người nghỉ một ngày.

Trần Thái lại không biết hiện giờ đoàn phim đang nghỉ.

Từ sớm y đã đưa La Bác đi thuê một chiếc xe địa phương, chạy thẳng đến một công viên sinh thái. Mấy người xuất phát lúc chưa tới 5h30, mặt trời vừa mới mọc. Ánh nắng dần trải rộng, anh tài xế lái xe giọng lại lớn, suốt một đường cười vui vẻ tán gẫu với bọn y:

"Hai người tới bây giờ là trễ rồi, phải đi sớm hai ngày trước cơ, ở đây được gọi là thôn của tiên hạc. Có câu gì ý nhở, tinh không nhất hạc bài vân thượng(*), chính là cảnh tượng đó, các cậu sẽ không được trông thấy ở nơi khác đâu." (trời quang một con hạc phá mây bay lên trời)

Trần Thái cười hỏi: "Bây giờ không có sao?"

"Giờ muộn rồi, thời điểm tốt nhất là tháng 4 khi tiên hạc quay về, lúc đó là hoành tráng nhất, nhiều chim lắm. Giờ các cậu muốn xem có thể tới công viên sinh thái, ở trong đó có nuôi." Tài xế nói tiếp, "Nhưng mà công viên đó cũng không có gì đặc biệt, chỉ là vườn thú mà thôi, chúng ta đi dạo ở bên ngoài cũng được, phong cảnh rất đẹp."

Anh tài xế bình thường cũng hay kéo người vùng khác đi loanh quanh ngắm cảnh, Trần Thái để anh làm chủ, đi dạo khắp nơi.

Nửa đầu lộ trình còn ổn, đến lúc sau, trên đường toàn là ổ gà to ổ gà nhỏ, đi được một đoạn y và La Bác đều bị xóc đập đầu vào trần xe. Anh tài xế vừa xót xe vừa tiếp tục dò đường đi về phía trước, lại giảng giải cho hai người nghe về phong tục thổ nhưỡng nơi đây. Đi đến một đoạn đường nhỏ lầy lội, xe không đi tiếp được nữa, Trần Thái mới xuống xe đi bộ, kêu tài xế cứ tìm một chỗ gần đó ngồi chờ.

Nơi này dân cư lác đác, hai bên đường nhỏ là bãi trũng mọc đầy cỏ, tầm nhìn trống trải, cảnh vật thưa thớt. La Bác mấy ngày nay vẫn luôn ngột ngạt, tâm sự nặng nề, giờ nghe người ta nói vài câu chuyện phiếm về phong thổ, lại ngắm nhìn mỹ cảnh ở đây, phiền muộn bay biến không ít.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now