Chương 29

4.5K 220 17
                                    


Chương 29|

"Hôm nay là ngày đầu tiên thực hiện nhiệm vụ làm bạn trai giả bên ngoài, lão sếp lôi mình ra ngoại thành chôn phân gà. Đương nhiên thân là tổng tài, anh ta sẽ không đích thân chôn phân, mà anh ta phát huy trọn vẹn bản tính chèn ép của giai cấp tư bản, bắt mình làm cả, còn phát cho mình cái khẩu trang nói là phúc lợi của nhân viên..."

Trần Thái giận dữ viết hai dòng, viết xong còn tặng thêm hai dấu chấm than.

Tuy rằng viết như thể y làm được rất nhiều việc lớn, nhưng trên thực tế ban nãy y cũng chỉ mới xúc hai xẻng mà thôi. Lúc Lục Tiệm Hành lái xe đưa y đến khu nhà lầu ở dưới chân núi này thì chủ nhà cũng đã làm gần xong việc.

Trần Thái sau khi xuống xe mới nhận ra chủ nhà đang bận bịu là chú tài xế mọi khi. Lục Tiệm Hành gọi người kia là chú Thành, Trần Thái liếc nhìn, cũng gọi theo như vậy.

Chú Thành lúc đó đang vùi phân gà đã ủ dưới gốc một khóm hoa nguyệt quý. Y thấy hiếu kỳ, bịt mũi đi đến gần hỏi: "Hoa này sao vẫn chưa nở vậy chú?"

Chú Thành cười giải thích: "Đây là nhặt được ở bên ngoài, muốn nhanh cũng không được, phải cắt đi một lần rồi chậm rãi trồng lại. Nhưng mà đất ở đây không màu mỡ nên chú mới vùi ít phân bón hữu cơ để cải tạo chất lượng đất."

Trần Thái bị mùi phân bón làm cho ngạt thở. Gia đình y vốn cũng trồng ít hoa, nhưng chỉ là một hai chậu, đa số là lan quân tử và hoa đỗ quyên, đều là thú vui của người trung niên. Hoa nguyệt quý thì trong luống hoa dưới tòa nhà cũng có, nhưng số lượng không nhiều mà cũng không ai dám bón phân hữu cơ như này nếu không muốn bị mắng chết.

Y thấy cái mùi này thật sự khó chịu, nhìn một chút rồi khen hai câu: "Chú thật lợi hại, cái gì cũng biết, nếu là cháu thì không làm được." Nói xong vừa định lặng lẽ chạy đi thì lại nghe chú Thành nhiệt tình chào mời: "Này thì có cái gì khó, nếu cậu hiếu kỳ thì qua làm thử xem."

Trần Thái: "..." Không muốn thử mà!

Nhưng cũng không tiện từ chối, Lục Tiệm Hành đang rúc trên xe nhìn rồi cười nhạo đấy.

Vì vậy y đành nhắm mắt học theo đi ủ phân cho hai khóm hoa, đến khi xong xuôi lại thành công thần góp công góp sức, thế là được hưởng đãi ngộ ngồi ghế mây uống trà trong khu vườn nhỏ của chú Thành.

Trần Thái không hiểu về trà, thế nhưng cũng có thể nhận ra vị trà này không tồi.

Nhìn ngôi nhà lầu này trông thì có vẻ bình thường, nhưng được thiết kế theo kiến trúc Huy Châu(1), tường đầu ngựa ngói bướm, bên trong nhà ở chính giữa là một cái giếng trời, có một hòn non bộ cao cỡ nửa người, phía dưới xây thêm một ao ước nhỏ để nuôi mấy con cá. Bên ngoài khu nhà chính là vườn hoa nhỏ chỗ Trần Thái ngồi nghỉ ngơi, rải đá lót đường, trồng rất nhiều hoa nhưng không hỗn tạp, hoa cỏ bổ sung lẫn nhau, nơi đâu cũng thể hiện là được chủ nhà tỉ mỉ thiết kế.

Trần Thái không khỏi chua xót mà nghĩ, vốn cứ nghĩ chú Thành chỉ là một tài xế, giờ mới biết người ta có lẽ cũng là một phú hào ẩn mình.

Ngài quản lý "diễn sâu"Where stories live. Discover now