Chương 57: Kĩ năng diễn xuất bùng nổ

6.3K 229 29
                                    

Mục Đông nắm chặt hai mắt thầm đếm nhịp tim của chính mình, mãi đến tận khi trời gần sáng mới miễn cưỡng ngủ được một chút.

Từng hạt mưa rơi trên lều làm việc tạm thời, phát ra tiếng vang trầm nặng dày đặc. Trận mưa này kéo tới không hề có dấu hiệu báo trước, nhìn thì chắc trong thời gian ngắn sẽ không tạnh nổi. Bởi vậy cảnh quay theo kế hoạch sẽ tiến hành vào buổi trưa đương nhiên không thực hiện được, đạo diễn chống nạnh nhìn nhân viên đoàn phim vội vã mặc quần áo mưa vào che chắn các thiết bị, cân nhắc một chút rồi quyết định trực tiếp điều chỉnh thứ tự cảnh quay, trước tiên quay phần dưới mưa.

Đỡ lo đến lúc đó không mưa nổi lại phải làm mưa nhân tạo.

Vì vậy cảnh đầu tiên trên Ngũ Linh Sơn chính là cảnh đôi của Mục Đông và Tôn Duy. Cảnh này là cảnh Hạ Chỉ Qua phát hiện Phá Quân bất trung nên theo dõi đối phương, phá tan ngay tại chỗ kế hoạch lan truyền tin tức cho phe địch.

Mục Đông không ngờ mới bắt đầu đã phải diễn phân đoạn có độ khó tương đối cao như thế, một ngày trước đó cậu vừa khéo mới tập đoạn này với Tôn Duy, có điều cảnh này có yêu cầu khá cao về nét mặt và thần thái của diễn viên.

Quả nhiên Tôn Duy cũng lộ ra vẻ hơi chần chờ, nhưng bọn họ không có quyền lựa chọn, chỉ có thể lập tức đi trang điểm. Sau khi thay quần áo xong, tổ đạo cụ liền đưa túi giữ ấm đến, Mục Đông có cảm giác lần quay này sẽ không thuận lợi lắm, vì vậy lập tức nhận một túi dán lên bụng mình.

May là trong kịch bản cảnh này diễn ra vào mùa thu, cậu mặc áo lông cao cổ sẫm màu, lỡ có dính nước cũng không thấm qua.

Việc quay phim nhanh chóng bắt đầu, Mục Đông cầm dù bước vào màn mưa, mưa hơi lớn, đạo diễn phải bắt loa lên nói mới không bị tiếng mưa át đi. Bọn họ mất hơn mười phút đầu tìm chỗ đứng, đồng thời thăm dò hướng camera. Mục Đông và Tôn Duy trao đổi đơn giản một chút với nhau, sau khi chuẩn bị sẵn sàng, cậu hít sâu một hơi rồi đi tới vị trí ban đầu của mình, đưa dù cho người trong tổ đạo cụ.

Nước mưa lạnh lẽo lập tức rơi lên người cậu, chỉ chốc lát sau cả tóc và áo khoác của Mục Đông đều ướt đẫm.

Lúc này đạo diễn hô một tiếng “Action”, Mục Đông phải nhịn kích động muốn thay đổi sắc mặt xuống, nhanh chóng giấu người sau một thân cây, diễn cảnh đang ẩn núp.

Ban đầu tất cả đều thuận lợi, thế nhưng khi cậu vạch trần hành động của Phá Quân đối đầu chính diện với đối phương, lại bị đạo diễn lập tức hô ngừng.

Đạo diễn nói, nét mặt của cả cậu và Tôn Duy đều không đúng, Tôn Duy quá cứng ngắc, còn cậu không nên cau mày.

Mục Đông yên lặng suy ngẫm trong lòng về lời đạo diễn đưa ra, hình như có chút hiểu được ý đối phương. Cậu quay lại vị trí ban đầu núp sau thân cây, nhưng lần thử thứ hai vẫn cứ NG.

Sau đó là lần thứ ba, thứ tư.

“Tôn Duy, bây giờ cậu không còn là tên ngốc bạch ngọt dính lấy Hạ Chỉ Qua cả ngày nữa rồi!” Đạo diễn ngồi sau camera chủ nghiêng mặt ra rướn cổ nói, “Phương hướng của cậu thì đúng, biểu tình hung ác mới nãy cũng không tệ, nhưng mà vẫn chưa đủ. Bây giờ thần trí cậu chịu ảnh hưởng từ phân nửa hổ phù còn lại, bị ngột ngạt quá lâu mới trở nên biến thái, cậu phải diễn cho ra được bộ dạng yandere* kia!”

(ĐM - CaoH - HOÀN)  Hợp Đồng Bao DưỡngWhere stories live. Discover now