Chương 23: Lý Lăng Giang thăm dò

7.5K 270 61
                                    

Hắn không nhịn được đè Mục Đông xuống, hôn lên môi cậu một lần nữa.

-

Ngày thử vai thời tiết không tốt lắm, sắc trời có chút âm u nhưng vẫn rất nóng nực, phảng phất như một cơn giông tố thật lớn sắp nổi lên.

Mục Đông có mặt ở hội trường trước giờ thử vai một tiếng đồng hồ. Cậu nhận mã số của mình ở chỗ ghi danh, sau khi vào phòng chờ mới phát hiện không ngờ lại có nhiều người còn tới sớm hơn cả cậu.

Nam chính và nam phụ của 'Bách quỷ lục' đã được định xong, buổi thử vai hôm nay là để tuyển nam ba và nữ chính. Bởi vậy nên các diễn viên trong phòng chờ cũng phân biệt rõ ràng thành hai phái, chỉ vài người cùng công ty quen biết nhau mới ngồi chung nam nữ cùng một chỗ.

Mục Đông quét mắt nhìn một lượt, lác đác phân biệt được vài người quen mặt cùng công ty, gần như đều là người mới giống cậu. Cậu cũng không ngồi chung với bọn họ mà chọn một góc ngồi xuống, sau đó nhắm mắt lại lẳng lặng tĩnh tâm.

Nhưng mà sự yên tĩnh của cậu nhanh chóng bị người khác phá vỡ.

"Hi, chào cậu. Cậu là Mục Đông, đúng không?"

Mục Đông nghe tiếng không thể không mở mắt. Cậu không quen biết chủ nhân giọng nói này, lúc ngẩng đầu nhìn về phía thanh niên đối diện lại càng thêm chắc chắn rằng mình chưa từng nhìn thấy đối phương.

Cậu lạnh nhạt "Ừ" một tiếng, sau đó đáp lại lời thăm hỏi theo khuôn phép rồi không nói thêm gì nữa.

Chàng trai kia dường như cũng không cảm thấy lúng túng vì phản ứng lạnh nhạt này. Y ngồi xuống chỗ bên cạnh Mục Đông, chủ động bắt chuyện với cậu.

"Tôi là Lý Lăng Giang, chắc cậu không nhận ra tôi. Tôi vào Thần Hải sớm hơn cậu vài tháng."

Mục Đông không có hứng tán chuyện phiếm với y. Trên thực tế đây là lần đầu tiên cậu chân chính tham gia thử vai, không thể tránh khỏi có hơi lo lắng. Bởi vậy cậu càng muốn dùng thời gian để điều chỉnh trạng thái của mình.

Nhưng Mục Đông vẫn hơi nghiêng người nhìn đối phương, cố gắng để bản thân không biểu hiện quá vô lễ.

"Bây giờ tôi nói với cậu những điều này có chút đột ngột, hy vọng cậu bỏ qua cho." Lý Lăng Giang thấy Mục Đông tỏ vẻ đang nghe liền nở một nụ cười tràn ngập thân thiện với cậu, "Tôi biết, mấy ngày nay cậu... không tốt lắm đúng không?"

"...?" Mục Đông hoàn toàn không biết đối phương đang nói gì. Biểu hiện trên mặt cậu vẫn luôn lạnh nhạt, thậm chí vì nghi hoặc nên càng thêm cứng đờ lại một chút.

Lý Lăng Giang thu hết dáng vẻ cậu vào mắt, chỉ cảm thấy mình đã nói trúng rồi.

"Cậu cũng đừng khó chịu quá, làm quen dần là được rồi, ban đầu tôi cũng như vậy đấy."

"...??" Mục Đông càng ngày càng khó hiểu.

"Có phải nhiều ngày rồi Lục tổng không đến tìm cậu không? Cậu tuyệt đối đừng nôn nóng, tính tình Lục tổng chính là như vậy, hơn nữa ngài ấy còn không thích chúng ta cứ dính mãi bên cạnh. Cậu phải vững vàng một chút, đừng phạm vào kiêng kỵ của Lục tổng."

(ĐM - CaoH - HOÀN)  Hợp Đồng Bao DưỡngWhere stories live. Discover now