Chương 6: Nước mắt

14.2K 496 23
                                    


Mục Đông nghe vậy lập tức nhắm mắt lại, gần như ngủ ngay lập tức.

-

Giằng co cả một buổi tối, hôm sau mở mắt ra đương nhiên Mục Đông cảm thấy cả người bị dằn vặt đến sắp vỡ tan.

Trong một buổi tiệc rượu tuần trước cậu nhận được vai diễn nam thứ sáu đến tên còn không có trong một bộ phim cổ trang. Bản thân cậu là người mới, người đại diện cảm thấy chắc cậu không nổi lên được nên cũng chẳng chú ý đến, bởi vậy trên tay cậu chả có tài nguyên gì nhiều, cho tới giờ chỉ giấu mình trong phòng luyện tập.

Vất vả lắm mới nhận được vai diễn cũng là nhờ đoàn phim kia đột nhiên thiếu người, người đại diện thấy cậu rảnh rỗi đến sắp mọc nấm, không vừa mắt nên tiện tay ném cho cho cậu rồi bỏ mặc cậu tự sinh tự diệt.

Bộ phim cổ trang này có đề tài võ hiệp truyền thống, nhà đầu tư là Thần Hải Ent., bởi vậy việc nhét một người vào vai nam thứ sáu căn bản chẳng cần tốn nước miếng. Mục Đông biết đối với đoàn phim có mình hay không có mình đều chẳng khác gì nhau, nhưng một câu oán giận cậu cũng không dám nói, còn phải tận tâm tận lực tích lũy kinh nghiệm.

Vai trò của nam số sáu trong bộ phim chỉ như lề sách, cơ bản chẳng cần đối diễn với nam chính nữ chính, dù có cũng là cảnh đánh nhau cần số lượng người cỡ hai chữ số, gọi cậu vào chỉ để làm bối cảnh. Nhân vật này lời thoại ít hoạt động ít chết lại sớm, không phải Mục Đông không thất vọng, nhưng cậu làm gì có chỗ để mà xoi mói.

Phần diễn của cậu rất phân tán, không thể không đến trình diện mỗi ngày, hơn nữa mỗi sáng còn phải rời giường đúng sáu giờ, lúc này mới có thể tập thể dục rồi nhanh chóng ăn chút điểm tâm trước khi nhóm ngôi sao thức dậy, nếu không chờ những người đó tỉnh rồi thì sẽ chẳng ai để ý đến cậu, đến cơm còn chưa ăn nổi đã phải chạy việc vặt cho các tiền bối.

Đương nhiên cậu chẳng hề có trợ lý, các nhân viên của người đại diện còn có nghệ sĩ khác phải lo, cậu cơ bản là được nuôi thả.

Rõ ràng những diễn viên khác đều là nghệ sĩ cùng công ty với cậu, nhưng có thể nói cậu chính là cô đơn chiếc bóng.

Cuộc sống như vậy nào cần nhiều, chỉ mới năm ngày mà Mục Đông đã gầy đi trông thấy. Cũng may cậu kiên trì rèn luyện thân thể, thịt trên người đều là cơ bắp cho nên khá rắn chắc, không mỏng manh đến mức như tờ giấy.

Có điều đồng hồ sinh lý của cậu đã thành thói quen rồi, mặc dù tối hôm trước bị Lục Nghiễn Chi kéo lại thao hơn hai tiếng nhưng đúng sáu giờ sáng cứ mở mắt thức giấc như cũ.

Sau khi tỉnh dậy đầu óc cậu vẫn mơ mơ màng màng, nhìn chằm chằm vào đèn thủy tinh treo trên trần nhà nửa phút, đến khi hai mắt bắt đầu chua xót mới nhớ ra mình đang ở chỗ nào.

Ký ức của cậu không sót chút gì, cho nên sau khi nhớ ra mình đang nằm trên giường ai liền theo bản năng nghiêng đầu qua nhìn một người khác trên giường.

Lục Nghiễn Chi vẫn còn ngủ, lúc ngủ đối phương không ôm cậu, hai người mỗi người chiếm một bên giường. Giường rất lớn, giữa cậu và hắn còn cách nhau khoảng một cánh tay.

(ĐM - CaoH - HOÀN)  Hợp Đồng Bao DưỡngWhere stories live. Discover now