Chương 37

20.4K 645 9
                                    

Chương 37:

Người nhà Hà Chí Kiệt tuy rằng đã chạy đi tìm Trương Tích Hoa cấp cứu nhưng vẫn có chút lo lắng. Vì vậy qua hôm sau liền đi thôn bên cạnh mời một vị lang trung rất có y đức đến xem. Vị lang trung kia nhìn chân Hà Chí Kiệt được băng bó gọn gàng, vuốt chòm râu không ngừng gật đầu, lại còn khen ngợi phương thuốc chuẩn xác. Qua một hồi trò chuyện, lão lang trung kia vẫn khuyên người nhà Hà Chí Kiệt tiếp tục trị liệu theo lời Trương Tích Hoa.

Đối với hành xử của cha mẹ Hà Chí Kiệt, Trương Tích Hoa hiểu rõ. Cũng không có gì không vui. Đổi lại là nàng, nàng cũng sẽ tìm một người tinh thông y lý xác định chắc chắn một phen.

Qua mấy ngày, nàng đều đến xem xét tình hình thương thế của Hà Chí Kiệt, đến lúc cần thay thuốc liền giúp hắn thay. Hiện tại thảo dược được dùng đều là phòng ngừa vết thương mưng mủ, phối hợp cùng một vài loại thuốc giải nhiệt, tránh cho hắn khổ sở trong thời tiết nóng nực này. Thế nhưng tiểu tử này mỗi lần thấy Trương Tích Hoa liền dùng ánh mắt thâm cừu đại hận nhìn nàng, tựa hồ như nàng đã tổn thương gì hắn. Hắn cứ như vậy, thật sự khiến Trương Tích Hoa dở khóc dở cười.

Hà Đại Tuyền cùng Tương thị mang đến Hà gia hai con gà mái, thêm một túi thóc và một chuỗi tiền. Thế nhưng Hà Tằng thị lập tức cự tuyệt. Hà Tằng thị cũng có chủ ý của mình, nếu chân Hà Chí Kiệt không lành lại, chuyện cử động, khuân vác, làm việc cũng sẽ không được đảm bảo. Cứ thế thu một túi lương thực, mấy con gà làm quà cũng không có gì trở ngại nhưng lấy bạc của người ta lại là chuyện khác.

Thu bạc của người ta, nhỡ không thể chữa khỏi, đối phương oán hận con dâu mình thì sao?

Cho nên Hà Tằng thị cương quyết không nhận tiền của bọn họ. Thứ nhất là lo lắng như thế, thứ hai là nghĩ đến mọi người trải qua mấy ngày này cũng không dễ dàng gì, có thể giúp đỡ một chút liền giúp đỡ thôi.

Hà Đại Tuyền cũng không phải người không biết tốt xấu, ngoài một số dược liệu Trương Tích Hoa tự mình thu thập, những loại khác đều do ông bỏ tiền đến y quán mua một ít. Đồng thời, cả nhà bọn họ cũng đi lên núi hái dược, một phần cấp cho Hà Chí Kiệt dùng, phần còn lại đều đưa cho Trương Tích Hoa.

Điều này cũng phần nào giải quyết tình trạng thiếu hụt dược liệu của Trương Tích Hoa.

Trương Tích Hoa ngồi xổm bên giếng nước rửa rau, cha mẹ chồng, trượng phu cùng cô nhỏ đều đã đi ruộng cắt lúa. Sáng sớm liền bắt đầu ra ruộng cắt lúa đến tận trưa, ban chiều liền đem lúa vừa gặt đi đập lấy thóc. Trong nhà lưu lại mỗi mình nàng trông nhà, thuận tiện chú ý nấu cơm mỗi ngày.

Hà Nguyên Nguyên là tình nguyện ra đồng làm việc, không muốn ở nhà. Trong nhà quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những công việc vặt vãnh, chăm gà, chăm heo, lại còn phải đem chuồng dọn sạch. Những việc này làm xong đều lưu lại mùi khó chịu, tiểu cô nương đặc biệt để ý việc này. Vì vậy, Hà Tằng thị liền sắp xếp để Trương Tích Hoa lưu lại trông nhà.

"Tích Hoa có ở nhà không?" Ngoài cửa có người hỏi.

Trương Tích Hoa nghiêng tai lắng nghe, phát hiện là Hà Nhị thẩm, liền nói: "Hà Nhị thẩm, ta ở đây."

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now