Chương 92

14.6K 436 34
                                    

Chương 92:

Vào hạ trời đứng gió, mấy nhà trong thôn thường mang ghế đẩu đến ngồi dưới tán cây ngô đồng trước viện Hà gia hóng mát. Vòm cây xoè rộng, xum xuê tươi tốt che mát cả một vùng. Lúc này tỷ muội Vân tỷ nhà Hà Nhị thúc đang nô đùa dưới bóng râm.

Bởi vì Tú Nương mang thai khổ sở, chẳng còn tâm sức mà trông chừng mấy đứa nhỏ, Vân tỷ năm nay gần năm tuổi, nàng cũng đã đến lúc phải phụ giúp cả nhà quán xuyến gia vụ, chiếu cố em nhỏ Phương tỷ cũng là một trong những việc phải làm. Phương tỷ bò trên mặt đất, cả người lấm lem bùn sình, tay bắt lấy một nắm đất cho vào miệng. Vân tỷ nhìn thấy liền gọi lớn: "Phương tỷ, không được ăn bùn."
Đứa nhỏ nghe không hiểu, tay vẫn ra sức hướng vào miệng, Vân tỷ chạy chậm chậm đến gạt tay muội muội ra: "Muội ăn cái gì thế? Nhanh nhổ ra nào." Nói rồi sức bắt muội muội há miệng.

Tưởng tỷ tỷ là đang cùng mình chơi đùa, Phương tỷ bật cười khanh khách, bùn cùng nước dãi chảy lòng thòng ra ngoài. Vân tỷ hoảng sợ, nâng tay dùng sức vỗ lưng muội muội, Phương tỷ kêu "Oa oa" một trận mới phun ra, Vân tỷ kiểm tra cẩn thận mấy lần mới đặt đứa nhỏ xuống.

"Ngươi gấp cái gì? Chỉ một chút cũng không sinh bệnh được." Một vị thẩm thẩm ngồi gần đó trông thấy liền lên tiếng trêu chọc Vân tỷ.

"Đại nương nhà ta nói tiểu hài tử ăn đồ bẩn sẽ sinh bệnh. Đại nương nhà ta là đại phu!" Vân tỷ nghiêm trang trả lời.

Bên cạnh lập tức có người phụ họa nói: "Đúng đúng! Đại nương Tích Hoa của ngươi là đại phu nổi tiếng của Đại Lương trấn chúng ta, Vân tỷ nghe lời như thế là rất tốt."

" Vân tỷ cũng thật ngoan nha."

" Vân tỷ cũng hiểu chuyện, có thể đem muội muội chiếu cố tốt như vậy."

" . . ."

Mấy người cùng nhau trêu ghẹo tiểu nữ oa xinh đẹp đáng yêu, Vân tỷ ngượng ngùng hơi cúi đầu.

"Vân tỷ, lần này nương của ngươi lại sắp sinh sao? Là đệ đệ hay muội muội?" Đột nhiên có người hỏi.

Vân tỷ lớn tiếng nói: "Đệ đệ!"

Nói xong, Vân tỷ mím môi cắn cắn khoé miệng, trong lòng sinh ra chút uất ức. Lúc trước mẫu thân nói qua một lần, Vân tỷ cũng không hiểu rõ đệ đệ cùng muội muội có gì khác nhau, nhìn thấy có một tiểu muội ngoan ngoãn đáng yêu như Phương tỷ, nàng vẫn hay nói "Muốn muội muội". Những lúc như vậy mặt mày mẫu thân liền tối sầm lại, không do dự cho nàng mấy bạt tai lại còn hung dữ bắt nàng nói "Muốn đệ đệ" thì nàng mới thôi không bị đánh nữa.

Vân tỷ giờ phút này nghĩ lại vẫn còn rất uỷ khuất, mọi người trong nhà từ trước đến giờ không ai đánh nàng, chỉ có nương là xuống tay hung hãn, trong lòng sợ sệt không thôi. Cho nên có ai động đến vấn đề này nàng đều nói "Đệ đệ", xung quanh lại có mấy người tán dương nàng biết việc cùng hiểu chuyện. Vân tỷ nghe xong lại trầm mặc không nói, nàng phi thường không thích vấn đề này. Vì việc này, mẫu thân đã đánh Phương tỷ không ít lần rồi.

Phương tỷ sinh ra sớm hơn Du ca nhưng lại học nói muộn, hiện tại Hà Du đã có thể mở miệng gọi to cha cùng nương rồi mà Phương tỷ chỉ có thể nói mấy từ đơn giản. Mỗi lần Tú Nương dụ dỗ đứa nhỏ học nói trong bụng là đệ đệ thì Phương tỷ đều không học được. Tú Nương làm sao có thể không tức giận? Tức giận, Tú Nương liền không nhịn được ra tay với chính con mình, lại càng khiến đứa nhỏ khóc đến khàn cả giọng.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now