Chương 21

23.2K 724 53
                                    

Chương 21:

Số thịt anh em Giang gia đưa tới đã được Hà Tằng thị cùng Trương Tích Hoa và Hà Nguyên Nguyên xử lý ổn thoả từ lúc xế chiều. Ngoài số thịt ba chỉ cố ý lưu lại, số thịt mỡ đều được ép dầu ra, ước chừng được ba hũ sành.

Số dầu này có thể dùng được một thời gian đây. Mỡ heo dùng để xào rau, chế biến thức ăn sẽ vô cùng mĩ vị, phỏng chừng có thể đem đầu lưỡi người ăn cuốn đi. Hà Tằng thị chắp tay sau lưng, mấy hũ sành chứa đầy dầu, vẻ mặt tươi cười phân phó mang cất vào trong phòng bà.

Tóp mỡ còn dư lại đặt trong chậu gỗ, ở thật xa cũng có thể ngửi được mùi thơm khét dầu nhè nhẹ đầy mĩ vị, Hà Nguyên Nguyên không kịp đợi nguội, nhịn không được lấy vài khối ăn ngay.

Nhìn tướng ăn của cô nhỏ, Trương Tích Hoa cười ngăn cản nói: "Nguyên Nguyên, muội đừng ăn nữa, cứ như vậy sẽ rất dễ bị nhiệt miệng." Tóp mỡ phải để nguội mới có thể ăn, bằng không khí nóng trong miệng sẽ tăng lên, dễ làm nhiệt miệng.

"Chẳng mấy khi mới có thể tuỳ tiện như thế mà." Hà Nguyên Nguyên dửng dưng khoát tay nói, ăn quá ngon, nàng căn bản dừng không được miệng. Thật ra bình thường nàng cũng không thèm thịt như vậy, nhưng gần đây ở nhà đã giảm phân lượng thức ăn, những dịp được ăn thịt thật sự rất hiếm.

Trương Tích Hoa bất đắc dĩ thở dài, có chút buồn cười nói: "Chờ miệng nổi nhiệt, muội mới biết khó chịu."

Hà Nguyên Nguyên liên tục ăn mấy khối, bàn tay trắng bé nhỏ bóng loáng mỡ, tiểu cô nương thích sạch sẽ đã biến mất không còn một mảnh, tiếp tục lấy một nắm tóp mỡ cho vào miệng, vừa ăn vừa nói: "Không phải còn có tẩu tử ở đây sao? Trong nhà hôm nay còn trà giải nhiệt, nếu vậy muội sẽ uống nhiều hơn một chén."

Đó cũng chỉ là phòng bệnh, cũng không phải trị tận gốc, mà cũng cần hai ba ngày mới có thể xuất hiện hiệu quả trị liệu. Nàng cũng không phải Hoa Đà, không thể lập tức chữa khỏi, Trương Tích Hoa nhìn cô nhỏ không khỏi lắc đầu, chỉ có thể để tiểu cô nương ăn tận hứng thôi.

Trương Tích Hoa ra tay thu thập lộn xộn trong nhà, kéo nước đem thớt, lò bếp và cả một bàn chén đũa ra cọ rửa sạch sẽ. Mặt trời đang hạ xuống núi, ánh nắng chiều ngũ sắc gieo rắc khắp nơi, Trương Tích Hoa cũng bắt đầu chuẩn bị tự tay làm cơm tối.

Hôm nay nguyên liệu phong phú, đầu tiên là nấu một nồi canh xương heo lớn. Góc sân có trồng mấy dây bí đao, hái được hai trái lớn chừng miệng chén, gọt vỏ cắt thành khối thả vào nấu, Trương Tích Hoa ngoại trừ cho vài miếng gừng khử mùi thịt sống, cũng không cho thêm gì, nước canh thanh thanh đạm đạm cấp cho cả nhà uống thật thoải mái.

Cha mẹ chồng cùng cô nhỏ đều lên giường nghỉ rồi, Trương Tích Hoa ở trong sân chờ cửa, trượng phu còn chưa về tới nhà, nàng cũng không muốn hắn trở về ăn canh thừa cơm nguội, cho nên đồ ăn đã nấu nóng qua một lần liền đặt trên lò nhỏ lửa lưu lại độ ấm.

Cả ngày chỉ đến lúc này mới có một tia gió lạnh, nhè nhẹ phất qua mặt, khiến người ta có chút buồn ngủ, bất quá rất có rất nhiều muỗi phiền muộn đảo quanh Trương Tích Hoa, đợi có cơ hội sẽ ngay lập tức đốt nàng, nàng cầm quạt không ngừng đuổi, làm sao có thể ngủ được.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now