Chương 9

27.3K 816 83
                                    



Chương 9:

Hôm sau, Trương Tích Hoa vẫn dậy muộn hơn trượng phu. Lúc tỉnh lại, cha chồng đang rửa mặt bên giếng, ông đã lau mặt xong, tư thế như chuẩn bị ra ngoài.

"Cha...". Làm con dâu lại dậy muộn, Trương Tích Hoa thoáng không dễ chịu, nghĩ một lát liền hỏi: "Cha sáng nay muốn ăn gì ạ?".

Nguyên liệu trong bếp có hạn, hỏi rõ người nhà thích ăn gì vẫn hơn tự mình ngồi nghĩ. Trương Tích Hoa cũng chẳng phải kiểu người biết đoán sắc mặt người khác.

Hà Đại Xuyên nói: "Rán vài cái bánh ngô, nhớ thêm ít hành vào".

So với ăn cháo hiển nhiên ăn lương khô giúp nam nhân Hà gia chắc bụng hơn. Mẹ chồng và cô nhỏ thì thích gì đó có nước.

Trương Tích Hoa tiếp nhận đề xuất của cha chồng, quyết định sáng nay nướng bánh.

Phần lần lương thực trong nhà đều ở dưới hầm, không bỏ xuống hầm được sẽ để trong phòng cha mẹ chồng. Mỗi ngày Hà Tằng thị cũng mang ra kha khá để tự Trương Tích Hoa quyết định. Mức độ giao cho nàng tính.

Trong bánh bột ngô không chỉ thêm hành lá, nàng còn băm cả đậu đũa và cải trắng kẹp bên trong. Lúc bánh ngô nướng chín, bên ngoài nhìn vàng óng rất ngon miệng...

 Hà Đại Xuyên và Hà Sinh nhai liên tiếp mấy cái bánh bột ngô mới ngưng. Nhìn trượng phu ăn ngon, Trương Tích Hoa cũng cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

Bữa sáng qua, Hà Tằng thị gọi Trương Tích Hoa, lên tiếng hỏi: "Dâu cả, ngươi muốn hôm nay về nhà mẹ đẻ hay đợi đến mai?".

Hà Tằng thị trước sau không chịu đổi sang gọi tên Trương Tích Hoa, cố chấp gọi dâu cả. Trương Tích Hoa thấp thoáng thăm dò ý tứ bà. Dường như gọi thế này để xác định thứ tự, cậu hai Hà Thông của bà vẫn còn trên thế gian.

Trương Tích Hoa sẽ không uốn nắn mẹ chồng mình, chỉ không ngờ nhanh vậy trượng phu đã nhắc với mẹ chồng, nàng thuận theo trả lời: "Nương, nếu trong nhà đồng ý, ta muốn lên đường hôm nay luôn".

Gần đây mẫu thân Trương Tích Hoa thân thể không tốt, không dứt ho khan. Tuy có để lại phương thuốc để sắc thuốc đúng bữa cho mẫu thân uống nhưng không có tay mình, dù gì nàng vẫn không yên tâm.

Hà Tằng thị dặn: "Vậy hôm nay ngươi về nhà đi, ở lại thêm hai ngày cũng tốt. Đi gọi A Sinh trở về rồi các ngươi cùng nhau đi".

Lễ cho xui gia Hà Tằng thị đã sớm chuẩn bị, chỉ chờ con trai con dâu lại mặt thì mang đi.

Tuy nhà giàu về vào ngày thứ ba và có đến bảy, tám ngày trượng phu dẫn thê tử về thăm cha mẹ, chẳng qua bách tính xuề xòa không chú ý lắm đến cái này.

Cơ bản là nhàn lúc nào thì làm thôi.

Trương Tích Hoa vội cản: "Nương, để tự ta về là được rồi. A Sinh còn bận chuyện hoa màu trong nhà".

Bà Hà ngẩng đầu, nhẹ nhàng: "Chưa vội... Không có kiểu để nương tử về nhà mẹ một mình được, ngươi chỉ cần đi gọi hắn về thôi".

Trương Tích Hoa ấm lòng, mặc dù mẹ chồng luôn lạnh nhạt với nàng nhưng lần này lại nghĩ cho nàng. Sau đó nàng theo lời ra ruộng gọi trượng phu về.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ