Chương 4

32.1K 964 37
                                    

Chương 4:

Sao nàng lại biết những thứ này?

Nàng tin Trương gia, Hà gia, thậm chí toàn bộ Đại Lương trấn đều không có nhà nào muối dưa chua bằng rau cải, chỉ có dưa muối thôi, nếu quá nhiều rau cải, lợn ăn không hết sẽ dùng muối ướp thành dưa muối, nhưng muối cũng rất quý, hộ nhà nông ướp dưa muối cũng phải dùng muối hà tiện.

Trương Tích Hoa hoảng hốt trong chốc lát. Nhưng nếu đã nghĩ không thông, nàng cũng không muốn thời gian của mình bị lãng phí bởi chuyện vô vị này.

Nửa canh giờ nữa, cha chồng và trượng phu sẽ về. Ngẩng đầu nhìn mặt trời chói chang trên đỉnh đầu, Trương Tích Hoa không nghỉ tay tiếp tục chuẩn bị bữa cơm hôm nay.

Nàng đang định nấu cháo với rau cải. Nồi được bắc lên, nhân lúc nước sôi cho thêm gạo, bong bóng nước chẳng mấy chốc đã dâng đến miệng nồi, Trương Tích Hoa nhanh nhẹn mở nắp, cầm một cái muôi gỗ đảo một lúc. Hôm nay nồi cháo có gạo kê, gạo tẻ, khoai lang, vài loại ngũ cốc.

Rút đi một ít củi, đun nhỏ lửa.

Lá rau cải rửa sạch cắt thành từng mẩu ngắn, chờ đến lúc cháo gần chín sẽ cho vào trong nồi. Hôm nay có củ cải, Trương Tích Hoa định làm món nộm củ cải.

Gọt vỏ củ cải rồi thái con cờ, để vào trong thau chờ dùng, lại thái hành, thái ớt, băm tỏi.

Ở đây mỗi nhà đều tự làm tương, nước tương không cần dùng tiết kiệm. Nàng để phụ liệu vào trong bát, đổ xì dầu vào, lại thêm vài giọt dầu ăn, pha nước tương vừa miệng.

Làm xong những thứ trên thì cháo cũng gần được, thả rau cải vào, rồi bắc nồi cháo để sang một bên.

Nấu nước, cầm muôi trúc lớn nhanh tay trụng củ cải đã thái qua một lần nước sôi, lại trụng qua một lần nước lạnh, rưới nước tương lên. Như vậy liền xong món nộm củ cải.

Dụng tâm làm thức ăn cho cả nhà vẫn luôn là chuyện vui thích nhất.

Cô nhỏ Hà Nguyên Nguyên thức dậy vừa đúng lúc Trương Tích Hoa nấu xong cháo, nàng hỏi luôn: "Tẩu tẩu, muội có thể mượn thuốc mỡ lần trước tẩu đưa muội dùng không?"

Trương Tích Hoa hỏi: "Sao vậy?"

Hà Nguyên Nguyên đáp: "Buổi tối nhiều muỗi quá, tẩu xem tay muội đi, toàn là chấm. Mẫu thân cũng thật là, rõ ràng đã nói sẽ xông muỗi cho muội, thế mà vẫn quên!"

Nói rồi Hà Nguyên Nguyên cuộn ống tay áo lên, chỉ chỗ bị muỗi cắn cho tẩu tẩu xem, nàng đã là đại cô nương, đã đến tuổi có thể bàn chuyện hôn nhân, cô nương gia bẩm sinh thích chưng diện, bị muỗi cắn thành như vậy, Hà Nguyên Nguyên không vui vẻ là chuyện hiển nhiên.

Trương Tích Hoa nói: "Chờ một lát tẩu đi lấy cho muội."

Cô nhỏ là cô nương được nuông chiều tới lớn, có hơi lười biếng, nhưng tính tình ngay thẳng, luôn nói chuyện thẳng thắn, nề nếp khá tốt. Trương Tích Hoa cũng không gây chuyện với cô nhỏ, nàng chỉ là không chủ ý dung túng tiểu cô nương này mà thôi.

"Tẩu tẩu! Tẩu tốt quá." Hà Nguyên Nguyên phấn chấn.

Trương Tích Hoa cười nhẹ, khẽ nói: "Cha mẹ sắp về rồi, để ta bày bát đũa chuẩn bị ăn cơm đã."

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now