Chương 33

20.8K 624 36
                                    

Chương 33:

Trương Tích Hoa ngồi giữa Hà Sinh và La Hương Viên, bên cạnh có ánh mắt như kim nhọn hận không thể đâm lên thân thể mình, nàng thấy không được tự nhiên, cả người rúc vào trượng phu, xoay đầu không chú ý đến cô nương bên cạnh.

Dọc đường đi, Hà Nhị thúc không có lên tiếng, chỉ chăm chú để ý đến con đường trước mặt, Hà Sinh vốn ít nói, lúc này cũng không có lời gì để nói, không khí nặng nề làm La Hương Viên thấy phiền não dị thường.

La Hương Viên đột nhiên lên tiếng hỏi: "Hà Sinh tẩu, nhà mẹ đẻ ngươi ở thượng du Dương Tây thôn?

Đại Ngư thuỷ xuyên qua toàn bộ Đại Lương huyện, dọc theo con sông có rất nhiều thôn trang nhỏ. Lấy Đại Lương trấn làm trung tâm, hướng lên trên gọi chung là thượng du, đi xuống liền kêu hạ du. Nhà mẹ của Trương Tích Hoa là thượng du, vùng thượng du lại có nhiều đồi núi, ruộng đồng dĩ nhiên rất ít, xuất hành ra ngoài cũng không tiện. Vì thế khi có người nói là người từ thượng du, mọi người liền tỏ thái độ: À, thì ra là ở trong hốc núi chạy đến sao?

La Hương Viên hỏi như vậy, rõ ràng mang theo khiêu khích ý.

    Trương Tích Hoa gật gật đầu, cũng không đáp lời.

    La Hương Viên cố ý phốc xuy một tiếng, cười nói: "Nhà cậu ta có một biểu tỷ gả tới Dương Tây thôn, nghe nói thành thân không tới hai ngày liền quẫn bách đến độ không có gạo bỏ vào nồi, khiến biểu tỷ ta phải mang của hồi môn bán đi, mới đổi về được ít lương thực chống đỡ đến vụ thu."

La Hương Viên càng nói càng hăng say, cũng không để ý người khác có nguyện ý nghe không, nói tiếp: "Ngày lại mặt biểu tỷ ta liền tố khổ. Ngày thành thân là mượn chén đũa đồ dùng của hàng xóm xung quanh, ngày hôm sau thức dậy mới thấy trong phòng bếp chỉ còn lại chút chén bể, ghế hư, bàn khập khiễng, còn tưởng rằng trong nhà vừa có cướp bóc quét qua."

Nàng cười khanh khách rồi một lát, vụng trộm mắt lé nhìn phản ứng của Trương Tích Hoa cùng Hà Sinh.

"Chuyện này ta cũng có nghe qua". Hà Nhị thúc không quay đầu lại, nói: "Hương Viên ngươi nói có chút không giống. Nhà trai vốn đã đưa 5 lượng tiền sính lễ, nhà gái đáp ứng thành hôn, sau lại hối hôn nói sính lễ không đủ, phải thêm năm lượng bạc nữa mới bằng lòng gả con gái qua."

La Hương Viên khóe miệng lệch một chút, xen vào nói: "Mợ ta cũng đã nói nhà hắn đúng là đưa chưa đủ sính lễ..."

Hà Nhị thúc đánh gãy lời của nàng nói: "Hương Viên ngươi đừng vội hãy nghe ta nói hết, lúc đầu nhà trai trước mặt người môi giới đưa ra 5 lượng bạc sính lễ, muốn viết giấy chứng minh. Nhà gái lúc đó lại nói, đều cùng là người một nhà, không cần phải làm như vậy mà tổn thương tình cảm của nhau. Sau nhà gái liền lấy cớ này, sống chết nói nhà trai chưa đưa sính lễ, liền đòi thêm nếu không không gả khuê nữ. Nhà trai hết cách, đành đem hết tất cả đồ đạc trong nhà bán đi mới đủ 5 lượng bạc, đem nương tử về nhà."

"Đây chính là lừa gạt, tâm tư của nhà gái đen tối như vậy xuống địa ngục nhất định sẽ bị Câu Hồn cắt lưỡi, lăn vạc dầu!" Hà Nhị thúc cảm khái nói. Ngữ khí rất nặng, lại lớn tiếng.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now