Chương 55

23K 618 53
                                    

Chương 55:

Tống cựu nghênh tân, năm mới ở Hà gia thật sự rất đầm ấm sum vầy. Sáng sớm mùng hai Hà Tằng thị đã đánh thức cả nhà dậy, mọi người đều khoác lên mình quần áo mới, cùng nhau chờ đợi Hà Nguyên Tuệ trở về.

Một nhà bốn người của Hà Nguyên Tuệ vừa mới gần trưa đã đến cửa Hà gia, Hà Đại Xuyên hiếm hoi cười thật to, một tay đem Viễn Ca, Đông Ca kéo vào lòng.

Đông Ca dùng dằng muốn bỏ ra khỏi vòng tay của ông ngoại, mắt to long lanh chớp chớp hướng Hà Sinh hô: "Đông Ca muốn cậu... Cậu...".

Viễn Ca thì lại thành thành thật thật vùi trong lòng Hà Đại Xuyên.

Hà Nguyên Tuệ cười cười nhìn con trai: "Sáng sớm đã náo loạn đòi trở về vì nhớ cậu đó. Ngươi xem hắn đi, đến cả ông ngoại cũng không cho một chút mặt mũi."

Cả nhà bật cười, Hà Sinh nhìn bộ dáng của Đông Ca, trong lòng thích vô cùng, nhất thời nghĩ đến đứa bé sắp ra đời của mình. Hắn liền đi tới, đem Đông Ca từ trong tay cha giải cứu ra, nhấc hắn lên cao, hỏi: "Đông Ca có nhớ cậu không?"

Đông Ca thích nhất là được nâng lên cao như vậy, hắn nắm tóc Hà Sinh, cười khanh khách: "Nhớ! Cậu... Ta muốn chơi.. muốn chơi con heo..." Đông Ca nói đứt quãng vài câu mới đem lời nói ra minh bạch.

Nguyên lai là muốn Hà Sinh làm cho hắn một tượng gỗ mới, theo hình dáng con heo lần trước, Hà Sinh cũng đã đáp ứng rồi, vì thế hắn vẫn nhớ tới tận bây giờ.

Trương Tích Hoa đứng ở bên cạnh, xem họ cùng nhau vui đùa, nghe giọng nói non nớt của Đông Ca, cười nhỏ trêu ghẹo nói: "Thì ra nhớ cậu là muốn cậu làm tượng gỗ cho thôi sao?"

Đông Ca phát ra một chuỗi cười khanh khách, lại bắt lấy tóc Hà Sinh, hai chân nhảy lên ngồi trên vai hắn, nghe mợ nói chuyện, Đông Ca còn bổ sung: "Còn được cậu nâng lên thật cao.."

Mọi người nghe xong lại cười một trận thật to.

Hà Đại Xuyên nghe vậy trong lòng cũng có chút an ủi. Cháu ngoại không thích chơi với ông chẳng qua chỉ vì ông không nâng nó lên cao, cũng không làm đồ chơi cho nó thôi.

Hà Sinh cũng có chút đau lòng im lặng một lát, sau lại dắt Đông Ca cùng Viễn ca ra sân cùng nhau chơi đùa vui vẻ đến quên mình.

Hà Nguyên Nguyên mang một vốc đậu phộng rang đến đút cho hai đứa nhỏ, đùa với Đông Ca: "Dì nhỏ cho ngươi đậu phộng, ngươi có nhớ dì nhỏ không?"

Đông Ca xoay đi, rất không nể mặt nói: "Không nhớ."

Nhà hắn có rất nhiều đậu phộng, chẳng có gì mới lạ, hắn không thích ăn đậu phộng.

Hà Nguyên Nguyên không giận, rất là kiên nhẫn hỏi: "Vì sao chỉ nhớ đến cậu mà không nhớ đến dì nhỏ?"

Đông Ca ngẩng đầu đánh giá Hà Nguyên Nguyên, thấy nàng cài nơ hoa, chải tóc kiểu nữ tử xinh đẹp phối hợp với một bộ xiêm y hoạ tiết hoa bi dịu dàng, hắn lắc lắc mũi, hì hì nói: "Nữ oa nhi, lêu lêu..."

Thì ra là không thích chơi với các nữ nhi, , Hà Nguyên Nguyên lập tức đen mặt, nhịn không được vươn tay nhéo nhéo gò má phúng phính của Đông Ca, làm hắn vội vàng tránh đi.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now