Chương 31

21.3K 648 25
                                    

Chương 31:

Trương Tích Hoa nghe mẹ chồng phân phó lập tức mang sọt ra vườn rau. Động tác của nàng nhanh nhẹn, chỉ một lát sau liền chuẩn bị mang rau về nhà thì gặp Hà Sinh đang dắt trâu đến.

Trâu không thể nhốt mãi trong chuồng, tinh thần sẽ không tốt. Lại là trâu mượn của nhà tỷ phu, nhất định phải chăm sóc thật tốt, Hà Sinh thức dậy liền vội vàng dắt trâu lên núi ăn chút cỏ.

Hai người gặp nhau trên đường mòn trong thôn, Hà Sinh trao dây thừng cho nương tử, tự mình ghé vai gánh sọt trúc chứa đầy rau của nàng. Trâu đủng đỉnh đi, Trương Tích Hoa dắt trâu đi thực nhẹ nhàng, Hà Sinh theo sau nàng chậm rãi về nhà.

Lúc Hà Sinh chuẩn bị ra cửa, Hà Tằng thị đột nhiên nhớ ra trong nhà có không ít túi thêu, muốn đổi lấy ít bạc. Hơn nữa, trời càng lúc càng nóng, trứng gà để lại sẽ sớm hư mất, cũng cần phải cầm đi bán rồi. Vì vậy bà liền muốn để cho Trương Tích Hoa theo Hà Sinh lên trấn trên một chuyến.

Hà Nguyên Nguyên nghe xong liền đòi đi theo. Hà Tằng thị mắng: "Trong nhà còn có việc, ngươi và tẩu tử chỉ có thể để một người đi, nếu ngươi muốn thì ngươi mang trứng gà lên chợ trên trấn bán đi vậy, để tẩu tử ngươi ở nhà."

Hà Nguyên Nguyên vừa nghe đến phải vào chợ tìm chỗ đất trống bày trứng gà ra bán, trong lòng liền muốn rút lui, huống hồ có lúc còn phải thét to rao hàng, nàng da mặt mỏng căn bản không dám mở miệng, nhất thời vẻ mặt đau khổ nói: "Kia. . . Ta đây không đi, để tẩu tử đi thôi."

Nếu có dịp đi Đại Lương trấn, Trương Tích Hoa liền thu thập những dược liệu đã phơi khô cẩn thận, định đến y quán đổi lấy ít bạc.

Trước đây thường xuyên dựa vào đó mà kiếm tiền, Trương Tích Hoa tính toán một chút, xem ra những thứ này có thể đổi được tầm ba mươi, bốn mươi đồng tiền.

Cũng hết cách, đều là những loại thảo dược quen thuộc, chỉ có thể trị giá chừng này tiền. Nhưng đổi lại, ba mươi, bốn mươi đồng này liền có thể mua được mấy cân lương thực.

Thừa dịp hai người Hà Sinh còn chưa đi, Hà Nguyên Nguyên ở sau lưng Hà Tằng Thị lén lút khẩn cầu Trương Tích Hoa: "Tẩu tử, tỷ nói ca ca mua cho ta mua cho ta một cái nơ hoa buộc tóc được không?"

Hôm trước Lệ Nương buộc một cái nơ tạo hình mẫu đơn cực đẹp, trong nhất thời thu hút hết cả sự chú ý của Hà Nguyên Nguyên. Trong lòng nàng cực kì hâm mộ, hôm qua lại được nương giao tiền, nàng liền mua nơ hoa.

Hà Nguyên Nguyên tay cầm hà bao, trù trừ một lúc lâu, vẫn không nỡ lấy tiền của mình ra, liền chờ mong ca ca cùng tẩu tử có thể bỏ tiền ra mua cho nàng.

Tâm tư nho nhỏ của Hà Nguyên Nguyên là sao có thể qua mắt Trương Tích Hoa. Nghĩ phí vài đồng tiền, nàng cười cười, hỏi rõ ý thích của cô nhỏ, mới theo Hà Sinh ra cửa.

Hà Nhị thúc và Hà Sinh đã sớm chuẩn bị tốt xe trâu, đem một giỏ than củi đặt lên xe, dùng hai sợi dây buộc chắc, ba người bắt đầu xuất phát.

Hà Nhị thúc đánh xe, vì vậy liền ngồi ở phía trước nhất, chỉ còn dư lại một khoảng không nhỏ hẹp. Hà Sinh cùng Trương Tích Hoa tựa sát vào nhau mới có đủ chỗ ngồi.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now