Chương 24

22.2K 693 63
                                    

Chương 24:

Nóc nhà Giang gia đã lợp thêm một lớp cỏ tranh mới, trong phòng thu thập cũng rất chỉnh tề, giờ phút này khói từ mái bếp nhè nhẹ bay ra.

Lúc Trương Tích Hoa vào cửa, Giang Tiểu Sơn nghe được tiếng bước chân liền đi ra, lập tức cười nói: "Hà Sinh tẩu tử, mau vào đại sảnh ngồi, ta rửa tay liền tới."

Giang Tiểu Sơn so với Hà Sinh nhỏ hơn 2 tuổi, năm nay 19, hắn là nam nhân có bộ dáng dễ gần nhất trong ba anh em. Cao hơn so với các huynh trưởng một cái đầu, có lẽ là do tuổi còn nhỏ, trọng trách cũng không nặng như các huynh trưởng, khuôn mặt Giang Tiểu Sơn thường mang theo ý cười, cũng ít khi lộ biểu tình sầu khổ.

Trương Tích Hoa nói: "Ta đi xem Nhạn Nương một chút, ngươi cứ làm việc của mình đi."

Giang Tiểu Sơn lùi vào phòng bếp, nói:"Nàng đang ở trong phòng đấy."

Trong phòng truyền đến một trận âm thanh nhỏ, Nhạn Nương nhỏm dậy, hướng ra cửa nhìn, thấy Trương Tích Hoa đến, liền xấu hổ cười, nhỏ giọng nói: "Tích Hoa tỷ..."

"Ừ." Trương Tích Hoa lên tiếng đáp, lại hỏi: "Hôm nay còn đau không?"

Nhạn Nương cúi đầu nói: "Đã tốt hơn nhiều, vẫn còn chút đau."

"Cũng là bình thường, không có gì nghiêm trọng." Trương Tích Hoa vừa nói vừa giúp nàng bắt mạch, mạch tượng rất vững vàng, "Qua mấy ngày nữa, muội có thể đi lại bình thường, cũng có thể làm chút việc nhà đơn giản."

Nhạn Nương trong lòng buông lỏng, đôi mắt liền sáng lên, không xác định dò hỏi: "Nấu cơm rửa chén đều có thể sao?"

Trương Tích Hoa gật đầu nói: "Có thể. Bất quá đừng làm việc nặng, gánh nước, lượm củi tạm thời không thể được."

"Được." Nhạn Nương gật đầu lia lịa, tựa hồ đang cam đoan nói: "Ta chỉ làm chút thoải mái."

Mấy ngày nay, anh em nhà họ Giang vì chiếu cố nàng mỗi ngày phải lưu lại một người ở nhà, trễ nãi không ít. Nhạn Nương nghĩ đến mỗi ngày có thể tự mình làm cơm được, coi như giảm bớt không ít gánh nặng.

Nghe tin tức tốt như vậy, Nhạn Nương lập tức cười híp mắt nhìn Trương Tích Hoa.

Đôi mắt to tròn hữu thần hiện tại so với hai mắt không chút ánh sáng lúc trước, rõ ràng Nhạn Nương đã khá hơn rất nhiều. Trương Tích Hoa cũng thở phào, phụ nhân so với nam nhân lúc nào gian nan hơn chút. Nghe nói Nhạn Nương là Giang gia mua được, Trương Tích Hoa không khỏi cảm khái một phen.

Trương gia tuy nghèo khổ, chỉ cần cha mẹ còn khoẻ mạnh, bọn họ tình nguyện chính mình bị đói cũng muốn cho các con ăn no.Cho dù cuộc sống bức bách, phải bán ruộng bán đất cũng chưa từng nghĩ tới chuyện bán đi bất cứ một ai trong bốn chị em nhà nàng.

Sự kiện Hạ Sinh lần trước làm cho Trương Tích Hoa muốn sống không nổi. Thái thị sợ nàng chịu thiệt thòi liền tìm mọi cách chặn lời ba hoa độc địa, một khắc không rời trông nom nàng. Trương Tích Hoa khi ấy thật sự cảm thấy trời đất sập xuống nhưng vẫn là nhẫn nhịn cắn môi vượt qua thời gian khó khăn đó.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now