Chương 99

13.5K 440 14
                                    

Chương 99:


Nông gia nuôi gà đều là nuôi thả, sáng sớm đã để chúng chạy khắp viện, tự mình đào đất tìm sâu ăn, vườn rau quây không kĩ cũng sẽ bị mấy chú gà nhảy vào mổ be bét. Vườn rau Hà gia được Hà Đại Xuyên cùng Hà Sinh cẩn thận chặt trúc làm hàng rào vững chãi nhưng đôi khi vẫn bị một vài chú gà tinh quái chui vào được.

Trương Tích Hoa nghỉ ngơi một lát thì phát hiện có mấy con gà chui vào vườn rau, đang ra sức mổ vào mấy cây hẹ. Nàng lập tức cầm cây gậy trúc, đem bầy gà đuổi ra ngoài, mấy cây hẹ tơi tả bung bét không còn lại hình dáng gì. Trương Tích Hoa nhíu mi cầm cuốc sửa sang lại đám đất rồi cắm lại chỗ hẹ. Buông cuốc khỏi tay thì toàn thân nàng đã tầng tầng mồ hôi.

Nhìn thời gian cũng cần phải tranh thủ, Trương Tích Hoa không kịp nghỉ ngơi đi đến ổ gà chỗ mấy chú gà mái mơ đang cục tác, cục tác ấp trứng. Trương Tích Hoa tới gần lồng gà duỗi tay một cái, trực tiếp bắt lấy hai cánh của một con gà, gà mái giãy dụa chốc lát, liền thành thật không động đậy. Con gà này gần đây đột nhiên rất xấu tính, mỗi lần vừa sinh hạ trứng nếu không có ai lấy đi thì nó sẽ tự mình mổ vỡ quả trứng mình sinh ra. Hiện tại muốn giết thịt thì chọn nó vẫn là tốt nhất.

Trương Tích Hoa vừa bắt được gà thì Hà Nguyên Nguyên cùng Du ca cũng vừa thức dậy. Hà Nguyên Nguyên dụi mắt hỏi: "Tẩu tử, lúc nào rồi?" "Vừa giờ Thân thôi." Trương Tích Hoa đáp.

Hà Nguyên Nguyên đem Du ca thả xuống đất: "Muội định ra đồng một chút, để muội mang Tiểu Ngư Nhi theo."

Nàng nhìn tẩu tử ở nhà một mình, gia vụ vặt vãnh không tên rất nhiều, Du ca lại hoạt bát, một mình tỷ ấy không cách nào xoay sở vừa trông chừng hắn vừa làm việc. Ngược lại ngoài đồng rộng lớn, người nhà cũng bận rộn ngay bên cạnh, có thể để cho Du ca chơi đùa cùng các bạn nhỏ cũng tốt.

"Ở ngoài bận rộn, cứ để cho tỷ trông hắn là được rồi." Một mình nàng vẫn có thể chu toàn ổn thoả.

Hà Nguyên Nguyên nói: "Vậy được, muội đi đây."

Trương Tích Hoa thấy nàng ăn mặc phong phanh, hai tay áo ngắn làm lộ ra một đoạn cánh tay trắng nõn, chân chỉ mang một đôi giày rơm, cước bộ vội vàng đến nón cũng quên đội liền vội vàng gọi lại: "Nguyên Nguyên, đem nón đi theo mà đội, cũng thả ống quần xuống, nắng như thế đến lúc đen nhẻm lại than thở."

Nữ nhân đương thời không thịnh hành chuyện bó chân, kể cả mấy thiên kim tiểu thư rảnh rỗi không có chuyện gì vướng bận cũng không để ý đến chuyện này, bất luận chân lớn chân nhỏ, chỉ cần trắng trắng hồng hồng phấn nộn là đẹp nhất. Cho nên Trương Tích Hoa cũng không nhịn được cằn nhằn mấy câu.

Hà Nguyên Nguyên quay người lại, ngượng ngùng le lưỡi, buông ống quần, cầm nón lá đội xong liền chạy đi mất.

Du ca chỉ vào bóng lưng Hà Nguyên Nguyên, há miệng gọi: "Cô... Đi chơi..."

Trương Tích Hoa thuận tay đem con ôm vào lòng, sờ sờ tóc hắn, dỗ dành: "Tiểu Ngư Nhi ngoan, hôm nay cùng mẫu thân ở nhà có được không?"

Du ca xoay người ôm chặt lấy cổ Trương Tích Hoa, đầu hướng vào ngực nàng cọ cọ rồi bật cười khanh khách. Nhìn bộ dáng vui vẻ hớn hở của con, trái tim nàng cũng mềm nhũn, nhịn không được hôn một cái lên gò má phúng phính của đứa nhỏ. Hà Du lại tưởng nương đang cùng mình chơi đùa, lập tức chu miệng mổ một cái vào má mẫu thân, dán một đống nước miếng lên mặt Trương Tích Hoa.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now