Chương 20

23.7K 760 20
                                    

Chương 20:

Dù thế, những điều Triệu lang trung dạy cũng là những kiến thức sơ đẳng, Trương Tích Hoa khi thấy mình tự dưng lại biết thêm thật nhiều y lý khác lạ cũng rất hoảng loạn, sau nghĩ thông suốt đã không còn sợ nữa, ngược lại còn cảm thấy may mắn vì có thể dựa vào đó mà giúp đỡ người nhà có cuộc sống tốt hơn.

Trò chuyện vài câu, Trương Tích Hoa hướng Hà Nhị thẩm hỏi xin một ít vải vụn màu đen. Trở về nhà đã thấy Hà Tằng thị cùng cô nhỏ Hà Nguyên Nguyên đang cùng nhau thêu thùa, may vá.

Hà Tằng thị cúi đầu làm đế giày, vải vụn Trương Tích Hoa mang về cũng chính là để làm đế giày này. Hà Nguyên Nguyên ngồi ở một bên may vá xiêm y của chính mình, nghe nói tiếng bước chân, Hà Nguyên Nguyên ngẩng đầu lập tức nói: "Tẩu tử, trưa nay làm món gì vậy?"

Hà Đại Xuyên cùng Hà Sinh hai người ăn bánh bột ngô rồi mới làm việc, nữ nhân ở nhà buổi sáng chỉ uống chút cháo trắng, lúc này đã sớm đói bụng. Hà Nguyên Nguyên tuy rằng buổi sáng có ăn thêm chút khoai lang, nhưng vẫn thấy bụng trống rỗng, liền ngóng chờ giờ cơm trưa. Nàng thật không hiểu vì sao nương cứ tiết kiệm như vậy, nhà nàng cũng không phải không có lương thực.

Trương Tích Hoa nghĩ qua một lần các thứ có thể nấu ăn, còn chưa kịp trả lời, Hà gia đại môn đột nhiên vang lên tiếng đập cửa, nghĩ có thể lại xảy ra chuyện gì, Trương Tích Hoa cùng Hà Nguyên Nguyên hai người đồng thời đi về phía cửa.

"Hà thẩm, các ngươi có nhà không?"

"Chúng ta vào nhà được chứ?"

Nghe như thanh âm của anh em nhà họ Giang, trong chốc lát, Giang Đại Sơn cùng Giang Thiết Sơn hai người mang một cái thùng gỗ đi vào Hà gia, bên trong không cần nhìn kỹ vẫn thấy ngay nửa phiến thịt heo.

Hà Nguyên Nguyên hét lớn: "Nha! Đại Sơn ca, các ngươi bắt được heo rừng thật lớn. Lớn như vậy hiện tại cũng không thấy nhiều, lần này nhất định là đi vào rừng sâu núi thẳm rồi ?"

Miệng nàng liếng thoắng nói không ngừng, Giang Thiết Sơn so với huynh trưởng linh hoạt hơn, nghe xong khẽ mỉm cười nói: "Đúng là có chút xa, bất quá lần này thu hoạch cũng tốt."

Thâm sơn nguy hiểm, không chỉ có sói, hổ rình rập lại còn nhiều thứ không rõ ẩn thân bên trong, anh em họ Giang cũng không đếm xỉa đếm, canh chừng trong thâm sơn hai ngày, săn được chút gà rừng, thỏ hoang và động vật nhỏ.

Sau khi phát hiện ra tung tích của heo rừng, Giang Đại Sơn cùng Giang Tiểu Sơn canh giữ mấy ngày trời, cuối cùng săn được một con lợn rừng hơn hai trăm cân. Vốn định trở về, trên đường lại gặp được một con heo rừng nhỏ lạc đàn, đoán chừng hơn hai mươi cân, Giang Tiểu Sơn lập tức dùng một mũi tên bắn trúng chân sau.

Tửu quán ở trấn trên ưng nhất là heo rừng nhỏ còn sống, giá bán được hơn rất nhiều so với heo rừng lớn nhưng đã chết.

Sửa sang lại thu hoạch lần này, hai huynh đệ vui mừng trở lại thôn.

Nghỉ ngơi chỉ một thoáng, ba huynh đệ ngựa không ngừng vó nấu nước nóng, cạo lông, chia thịt heo phần nào ra phần đấy, bọn họ đã quen làm việc này, con lợn rừng hai trăm cân sau khi xử lý liền vội vàng mang đến Hà gia.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ