Chương 40

21.3K 650 23
                                    

Chương 40:

Trong thùng gỗ có mấy con cá đang quẫy mình, nước văng tung toé. Nhìn mấy chú cá lớn hơn ngón tay cái, Hà Sinh thấp giọng hỏi: "Cá nhỏ này là ở đâu vậy?"

Cũng thật khéo, thùng gỗ hắn mang về cũng là cá nhưng đều là cá lớn, mỗi con to hơn một bàn tay nam nhân. Số cá này là chính hắn mới tới nhà có ao nuôi cá trong thôn mua một ít.

Trương Tích Hoa mở cửa nhà, đáp: "Cá là ở Giang gia đưa cho. Hôm nay ta đến nhà Đại Tuyền thúc đổi dược cho A Kiệt, trên đường về gặp Nhạn Nương nói chuyện phiếm một chút. Thiết Sơn ca đi suối bắt cá về, liền cho ta một ít."

Cá bắt dưới suối sẽ có một cỗ trong veo đặc trưng. Chỉ cần nấu canh đơn giản cũng rất mĩ vị.

Hà Sinh một tay xách sọt trúc, một tay giữ thùng gỗ, Trương Tích Hoa cầm rổ thịt, cùng nhau đi vào bếp. Sắp xếp ổn thoả, Hà Sinh nói: "Nếu nàng thích ăn cá suối, để ta đi suối bắt thêm cá mang về nhà."

Nhìn mồ hôi rịn tầng tầng trên trán trượng phu, Trương Tích Hoa nhịn không được liền lấy khăn tay của mình giúp hắn lau mặt. Làn da của hắn phơi nắng mấy ngày liền đen thêm một tầng, mỗi khi lên tiếng nói chuyện lại không tự chủ toát lên ánh mắt sáng ngời khiến người ta không thể rời, Trương Tích Hoa nhìn vào ánh mắt ấy liền cảm thấy khuôn mặt mình nóng lên râm ran.

Trương Tích Hoa nhỏ giọng nói: "Trong nhà còn nhiều cá mà, không cần phải vội vàng cực khổ như vậy. Đợi khi nào ăn hết rồi hẵng bắt thêm."

Hà Sinh vội vàng trở về là muốn đem cá vừa mua được cho nương tử ở nhà, còn muốn quay trở lại ruộng tiếp tục công việc. Vì vậy cũng gấp gáp, mang năm con cá thả vào bồn nước. Hà Sinh suy nghĩ một chút, nói với nương tử: "Trưa nay nàng có muốn ăn cá không? Ta giúp nàng làm trước một con?"

Bận rộn thu lúa mấy ngày nay, trừ bỏ thịt muối cũng là nên làm thêm món mặn mới để giúp cả nhà bồi bổ thêm, vì vậy Trương Tích Hoa liền nói: "Được rồi, chàng nghỉ ngơi một chút đi, ta có thể làm được."

Hà Sinh cũng không nghe lời nàng, tự mình vào phòng bếp lấy dao làm cá.  Tuy rằng ít khi làm cơm, nhưng động tác làm cá của Hà Sinh cũng rất thành thạo, rất nhanh liền mang cá rửa sạch, đặt trong bếp. Trước khi ra cửa, Hà Sinh nói: "Cứ làm theo ý thích của nàng là được, cơm trưa cứ để ta trở về mang đi."

Hiếm khi hắn như vậy, Trương Tích Hoa thực nhu thuận gật đầu đáp ứng.

Tiễn Hà Sinh ra cửa, Trương Tích Hoa bắt đầu nấu cơm. Thời tiết nóng lại còn phải làm việc cực nhọc, lực ăn của Hà gia cũng thay đổi. Mỗi bữa đều ăn thêm chút canh và nhiều cơm hơn, ngay cả cô nhỏ cũng ăn nhiều hơn ngày thường một chén.
Trương Tích Hoa liền hầm nhừ một nồi cháo, cẩn thận đặt vào chậu nước cho nhanh nguội và làm thêm một ít bánh gạo. Hai món này cùng phối hợp, rất nhanh sẽ chắc bụng.

Để khử mùi tanh cá ngoài dùng gừng còn có thể dùng lá tía tô, ngoài vườn cũng có một vài cây tía tô là tự mọc được. Vì thế Trương Tích Hoa hái một ít, tính toán làm món cá chưng lá tía tô.

Khi con người ta bận rộn, thời gian liền như một mũi tên bay. Hà Sinh trở về nhà đã ngửi thấy mùi thức ăn dễ chịu, không nhịn được liền muốn cùng nương tử ăn cơm rồi mới mang đồ ra ruộng.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ