Chương 69

18.2K 542 38
                                    

Chương 69:

Dân chúng Đại Lương trấn quan niệm lễ ba ngày tắm rửa của trẻ sơ sinh quan trọng hơn ngày tròn trăng. Vì vậy hôm Hà Du đầy tháng, Hà gia chỉ chuẩn bị một bàn cơm phong phú, mời cả nhà Hà Nhị thúc cùng mấy nhà giao hảo thân thiết cùng ăn một bữa.

Trương Tích Hoa kết thúc một tháng ở cữ liền vui sướng tắm rửa sạch sẽ, cảm giác giống như được thoát khỏi tù tội vậy, vô cùng sảng khoái vui vẻ. Hà Tằng thị trông thấy bộ dáng vui sướng của con dâu còn trêu ghẹo nói: "Cũng may không phải ở cữ trong tháng sáu nóng bức đấy, ngày hè phải kiêng cữ thật sự là chịu tội."

Hà Tằng thị sinh khuê nữ Hà Nguyên Nguyên ngay giữa mùa hè ngột ngạt, ăn khổ thế nào một hai câu cũng không thể tả hết. Trương Tích Hoa nghe xong trong lòng cảm thán một trận, nhịn không được hung hãn hôn khuôn mặt phấn nộn của con, cười cười nựng hắn: "Tiểu Ngư Nhi cũng thật là ngoan nha, nhỏ như vậy đã biết nghĩ cho nương rồi."

Tiểu tử Hà Du này cũng khôn khéo, mới đầy tháng đã biết được thanh âm của cha mẹ, vừa nghe thấy tiếng cười của Trương Tích Hoa liền vô cùng hưng phấn chớp chớp mắt nhìn mẹ mình.

Cảm giác được chính hài tử của mình chuyên chú nhìn mình như vậy, tâm Trương Tích Hoa ngọt ngào không thôi, nhịn không được hôn nhẹ cái miệng nhỏ nhắn của hắn. Hà Du lại nghiêng đầu đi tựa hồ đang chê nương phiền, lập tức khiến cho Trương Tích Hoa cười rộ lên... Hai mẹ con chơi đùa một lúc lâu nàng mới bế Du ca về phòng cho hắn ăn.

Hiện tại Hà Du được ôm trong lòng đã có thể cử động xoay đầu lung tung nhưng chỉ vì mẹ hắn, Hà Du cơ hồ chưa từng xoay đi bao lâu. Thật sự là nịnh nọt người mẹ trẻ Trương Tích Hoa cảm thấy còn vui hơn cả ở trên đường nhặt được bạc.

Việc đồng áng trong nhà cũng đã ổn thoả hơn. Sau khi gieo mạ xong liền đến mùa mưa, cây lúa bắt đầu phát triển tươi tốt. Mấy ngày nay Hà Đại Xuyên cùng Hà Sinh đi lên trấn trên làm việc, chuyện ruộng đồng để cho Hà Tằng thị cùng Hà Nguyên Nguyên chăm lo.

Tiểu tử Hà Du còn chưa rời được mẹ, lúc nào cũng phải có người trông chừng nên người nhà Hà gia lưu lại Trương Tích Hoa ở nhà, chỉ nhắc nhở nàng chú ý chăm con, gia vụ lặt vặt chỉ cần làm sơ sài, đơn giản, còn lại cứ để mọi người trở về giải quyết. Thế nhưng Trương Tích Hoa động tác nhanh nhẹn, vừa để ý hài tử vừa đem việc nhà thu thập ổn thoả, nấu ăn dọn dẹp các thứ, nàng rất nhanh đều hoàn thành.

Bản thân nàng sau trận nhức đầu ấy bỗng nhiên có một thân y lý vì vậy rất chú ý đến những vấn đề liên quan đến ấu nhi y lý. Từ khi Hà Du sinh ra đến giờ, trừ bỏ mấy vấn đề tầm thường nhỏ nhặt, thân thể hắn không gặp vấn đề gì, thuận lợi lớn lên mũm mĩm đáng yêu chọc người yêu thích không thôi.

Cho con bú đến tận khi hắn lệch đầu đi không chịu ăn nữa thì Trương Tích Hoa mới sửa sang lại quần áo, ôm hắn trên tay nhẹ nhàng lay động, dùng âm thanh êm ái dụ dỗ: "Tiểu Ngư Nhi ăn no rồi...Bé ngoan mau ngủ đi... Để nương nhanh đi chuẩn bị cơm cho cả nhà... Mọi người trở về đều đói bụng, đều muốn ăn no..."

Hà Du mặc dù không khóc nhưng cũng không thuận theo. Hắn từ khi trong bụng mẹ đã rất thích nghe nương trò chuyện, cha đọc sách cho nghe, vì thế khi hắn không ngủ đặc biệt thích nghe người ta nói. Chỉ cần một lúc không thấy ai nói gì hắn sẽ cố ý hừ hừ mấy tiếng đòi sự chú ý, chỉ cần có người lên tiếng, hắn liền dừng khóc. Là một người mẹ trẻ, mấy ngày sau Trương Tích Hoa cũng tìm được một chút bí quyết, mỗi lần muốn dỗ con đi vào giấc ngủ, chỉ cần cùng hắn trò chuyện không ngừng, chưa cần đến hai khắc, Hà Du lập tức say giấc nồng.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now