Chương 13

24.3K 760 15
                                    

Chương 13:

Rửa rau ở bờ sông rồi về nhà tráng qua một lượt nước sạch là có thể yên tâm mang luộc. Nàng làm rất nhanh, vài phút đã xong rồi. Lúc nhấc giỏ chuẩn bị ra về lại nghe được vài tiếng thì thầm to nhỏ của hai cô nương.

"Không gả cho A Nguyên, cuộc sống của nàng ta cũng tốt quá nhỉ...".

"Trở mặt liền gả đi, tội cho A Nguyên mà đau thương vì nàng ta. May mà A Nguyên không thú loại nữ nhân này!".

"Đừng để nàng ta nghe thấy, A Lan đã định thân với A Nguyên rồi, quan tâm làm gì cái người không đàng hoàng này nữa. Nam nhi tốt như A Nguyên chỉ có ngươi mới xứng thôi".

"Ngươi đừng lừa ta nữa...". Cô nương tên A Lan khẽ cười mắng.

Cô nương kia vội bảo: "Ta thấy rõ là như vậy".

Bước chân Trương Tích Hoa dừng trong giây lát nhưng nàng vẫn đi tiếp về nhà. Nàng tin thời gian sẽ lật đổ bất kỳ lời đồn nào, bản thân nàng không cần quá lưu tâm.

Nhân lúc không cần trông nồi cháo, Trương Tích Hoa lôi ra một bếp nhỏ chuyên dùng sắc thuốc cho Trương thị. Căn lượng nước vừa đủ trong nồi đất, lấy lửa từ bếp lớn sang, cứ đun như vậy đến trưa là vừa đủ một chén thuốc.

Cơm nước xong xuôi, Trương Tích Hoa sai tiểu đệ đi gọi cha mẹ về ăn cơm.

Ăn cơm xong sẽ về lại Hà gia. Cả buổi sáng trượng phu làm lụng bên ngoài nhất định cả người đầy mồ hôi, nghĩ tới đây, Trương Tích Hoa liền đun một nồi nước nóng.

Hai tỷ muội dọn xong bát đũa thì mọi người cũng trở về.

Thấy Hà Sinh tay vác cuốc tay xách vại nước, nàng lập tức chạy ra đón lấy vại nước trong tay hắn. Hai người đưa mắt nhìn nhau, đều nhìn thấy trong mắt đối phương ánh lên chút lúng túng.

Vẫn là Trương Tích Hoa nhẹ nhàng hỏi: "Trong bếp có nước nóng, chàng muốn ăn rồi tắm hay tắm trước đây?".

Hà Sinh đáp: "Ăn rồi tắm đi".

Cả nhà đều đang đợi trong nhà chính, nếu giờ hắn đi tắm sẽ phải để mọi người chờ cơm.

Hà Sinh không phải người không biết lễ nghi.

Trương Tích Hoa nhắc: "Ừm, vậy ta để xiêm y mới trong phòng tắm nhé".

Đôi trẻ ngượng ngùng nói chuyện xong. Hà Sinh ngồi xuống bàn ăn, Trương Tích Hoa múc cháo cho từng người một, sau cùng mới múc cho mình.

Thời gian này Trương gia chỉ ăn cơm trưa và tối, sáng ra đã đói rồi nên đến giờ thì vô cùng đói bụng. Mọi người chỉ lo ăn cơm, không rảnh nói chuyện.

Cơm nước xong cũng là lúc mặt trời lên cao nhất. Để phòng cảm nắng nên nhà nông sẽ không đi làm vào khoảng thời gian này. Nghỉ ngơi vài khắc rồi Hà Sinh mới đi tắm rửa.

Trương Đại Phúc và Trương thị đều nghỉ trên ghế mây. Nhân lúc không vướng việc, Trương Tích Hoa liền chẩn mạch cho cha mẹ. Thân thể cha không có vấn đề, mẫu thân hay uống thuốc sai giờ nhưng người bà vẫn có tiến triển tốt.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now