Chương 51

18.6K 580 36
                                    


Chương 51:

Bàn cơm Hà gia hôm nay thực sự rất phong phú, các loại thức ăn được nấu nướng đa dạng bày đầy bàn. Hà gia còn cố ý mới nhà Hà Nhị đến dùng cơm cùng, đều là người thân quen, trong nhà cũng không chia bàn, Trương Tích Hoa chờ Hà Sinh xong cũng ngồi xuống. Trước mặt nàng có một chén cơm vào một chén canh xương heo. Miệng nhỏ của Trương Tích Hoa chậm rãi uống hết canh, Hà Tằng thị lại lấy thìa múc đầy một chén trước mặt nàng.

Đều là phụ nữ có thai, Tú Nương nhìn thấy Trương Tích Hoa uống liền hai chén canh, nhịn không được kinh ngạc nói: "Tẩu tử, khẩu vị của ngươi sao tốt như vậy chứ ?"

Bị người ta trực tiếp nói mình ăn nhiều, Trương Tích Hoa thực ngượng ngùng, xấu hổ cười cười nói: "Đều do tiểu tử tham ăn trong bụng này..."

Nàng chỉ có thể lấy đứa nhỏ làm khiên chắn thôi.

Hà Tằng thị chỉ quan tâm chuyện con dâu nhà mình có ngon miệng hay không, chuyện khác cũng không để ý, bà cười nói: "Tú Nương, ngươi cũng ăn nhiều một chút." Vừa nói tay vừa cầm muỗng múc một chén canh đầy đưa về phía Lý Tú Nương.

Sau khi mang thai, Lý Tú Nương ăn uống thật sự rất nhiều so với Trương Tích Hoa, lại lười biếng rèn luyện, cơ thể nàng không chỉ có bụng lớn, mà toàn thân cũng tròn lên một vòng. Nàng nhanh chóng lắc đầu cự tuyệt: "Đại nương cứ để mặc ta, ta muốn uống canh sẽ tự mình lấy."

Hà Tằng thị nghe vậy, cười nói: "Được, muốn ăn cái gì liền tự mình lấy đi, cái gì không với tới thì bảo A Phú lấy cho ngươi, đừng ngại ngùng."

Hà Phú nghe đại nương nhắc tới mình, từ trong bát cơm ngẩng đầu lên nói: "Đại nương, không cần để ý đến nàng, nàng chỉ biết nuông chiều thân thể mình là nhanh thôi."

Lời nói của Hà Phú thập phần không khách khí, cũng đã là vợ chồng mấy năm, tính cách của nhau đều hiểu rõ, nghe trượng phu nói mình như thế, Lý Tú Nương liền trừng mắt nhìn Hà Phú một cái. Thế nhưng lúc này trượng phu của nàng còn ăn thức ăn ngon đến vui vẻ, không hề nhàn rỗi chú ý đến nàng.

Cuối năm nhà nào cũng mổ heo giết gà, không thiếu thịt ăn, Tú Nương cũng không thèm thuồng quá mức. Nàng ngược lại hâm mộ Trương Tích Hoa cũng mang thai nhưng thân thể vẫn linh hoạt làm việc nhà, thật là đố kỵ chết người. Vì thế nhỏ giọng lẩm bẩm nói: "Ai nha, tẩu tử, vóc người tốt như vậy, có bí pháp mà không nói cho ta? Ngươi đừng giấu giếm, mau nói cho ta biết một tiếng chứ."

Lúc này Hà Sinh đang kề tai Trương Tích Hoa thì thầm cái gì đó. Trên bàn cơm nhiều người, ngoài tiếng các trưởng bối bắt chuyện với nhau, lũ trẻ con cũng ồn ào vô cùng, Hà Sinh nghiêng đầu nhìn nương tử, nhẹ nhàng hỏi: "Có muốn ăn gì nữa không?"

Trương Tích Hoa cúi đầu đỏ mặt, rầu rĩ nói: "Ta còn chưa ăn xong thức ăn trong chén nữa là..."

Không chỉ mẹ chồng chú ý chuyện ăn uống của nàng, trượng phu cũng như thế. Chỉ cần thấy nàng có ý muốn ăn thức ăn gì, hắn lập tức gắp vào chén nàng, không cần nàng phải lên tiếng. Khả năng quan sát của người nhà Hà gia có khi làm người ta thật ngượng ngùng...

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt