Chương 89

22K 522 19
                                    

Chương 89:

Hà Nguyên Tuệ ở lại mấy ngày, thấy thân thể không có trở ngại gì liền có chút nhớ đến Đông Ca cùng Viễn Ca. Tuy hai đứa nhỏ có bà nội trông chừng nhưng mẹ chồng cũng đã lớn tuổi, khó tránh khỏi có lúc không chu toàn lại thêm trong nhà đang sóng gió cuồn cuộn.

Trịnh Xảo Nhi từ sau khi sinh con trai, ngày ngày cùng Tiểu Trịnh thị náo loạn đến ồn ào. Đoạn thời gian trước Tiểu Trịnh thị cũng cuỗm không ít đồ về nhà mẹ đẻ, dùng dằng mãi mới đồng ý cùng cách với Lý Nhị Lang. Dẹp được người rồi, nhị phòng cũng còn muốn đống việc muốn làm, Lý gia thế nào cũng sẽ không yên ổn được. Đúng như Hà Nguyên Tuệ dự đoán, mấy phòng đã bắt đầu rục rịch chia gia sản ra ở riêng.

Xót con cùng lo lắng, Hà Nguyên Tuệ cùng trượng phu vội vã thu thập hành lý cáo biệt Hà gia, nhanh chóng trở về Hạnh Hoa thôn.

Qua hơn một tháng Hà Nguyên Tuệ đã cho người truyền tin đến Hà gia, để cho cả nhà biết đại phòng của nàng đã ra ở riêng. Về phần tình hình cụ thể cũng cố ý không nói tỉ mỉ, đành đợi nàng trở về nhà nói cho mọi người. Bất quá Hà Tằng thị nghe xong cũng rất vui vẻ bởi vì chuyện này vốn không nằm ngoài dự đoán của bà, số gia sản về tay khuê nữ nhà mình cũng không phải thiệt thòi. Ở giữa những người tâm cơ sâu hun hút kia, đại phòng của Lý Đại Lang tuy hụt mất không ít thứ tốt nhưng vẫn giữ được 30 mẫu ruộng, 20 mẫu đất núi cùng mấy tài sản khác thì xem ra năng lực của đôi phu thê này cũng thật sự rất tốt.

Từ nay về sau Hà Nguyên Tuệ ra riêng, hết thảy mọi công việc đều phải dựa vào chính mình, nàng lại vừa mang thai, trong lúc nhất thời cũng có chút luống cuống. Hà Tằng thị ngẫm nghĩ một chút lại thấy lo lắng không yên, vì vậy liền muốn đến giúp một tay, sự vụ ở Hà gia giao phó cho con dâu quản.

Trương Tích Hoa chưa từng làm bà thất vọng, lần này nhất định cũng sẽ xử lý ổn thoả mọi việc.

Mẹ chồng dặn dò xong liền an tâm lên đường đi Hạnh Hoa thôn, Trương Tích Hoa cũng không quá lo lắng việc gì, chỉ có chút đau đầu tiểu tử nhà mình dạo này chỉ cần không để mắt đến liền lao ra khỏi cửa mà đi.

Mưa xuân kéo dài, bùn sình ướt át cùng trơn trượt là chuyện khó tránh khỏi. Du ca là trẻ mới biết đi, tập tễnh nghiêng ngả vài bước liền không vững mà ngã xuống. Chuyện xiêm y lấm lem chỉ cần chú ý giặt giũ là được, chỉ sợ hắn đem thứ gì từ dưới đất mang cho vào miệng, lại thêm lo lắng nếu không chú ý thì có thương tích cùng ảnh hưởng sức khoẻ.

Du ca từ lúc biết bò xong thì vô cùng hoạt bát, một khắc cũng không yên. Trước đây bận bịu Trương Tích Hoa chỉ cần cho hắn vào cũi hoặc thả vào xe gỗ là ổn, hiện tại làm cách nào cũng không ngăn được hắn chạy loạn khắp nơi. Người làm mẹ như nàng thật có chút đau đầu. Cũng may còn có cô nhỏ ở một bên giúp nàng trông hắn.

Hôm nay Hà Nguyên Nguyên ôm Du ca đi dạo trong thôn, Trương Tích Hoa rảnh tay liền sắp xếp lại thảo dược. Kệ thuốc Hà Sinh đóng cho nàng từ cuối năm trước đến giờ mới có thể dùng. Kệ cao lớn dựa vào vách tường, phỏng theo hình dáng của y quán mà làm, có thể nói Hà Sinh cùng Hà Đại Xuyên bỏ ra không ít tâm tư.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now