Chương 23

23.4K 744 26
                                    

Chương 23:

Hà Sinh không ở trong nhà thì Trương Tích Hoa chính là người dậy sớm nhất nhà. Người thứ hai phải tính đến cha chồng Hà Đại Xuyên. Canh ba đã thức dậy, Hà Đại Xuyên đi ngang qua bếp, liếc mắt một cái nhìn con dâu chăm chỉ siêng năng trong nhà, Trương Tích Hoa gọi một tiếng: "Cha."

"Ừm." Hà Đại Xuyên gật gật đầu, một mình đi vào bếp lấy chút đồ lặt vặt, cầm đòn gánh cùng thùng nước, vội vàng đi ra khỏi cửa.

Phía sau, Trương Tích Hoa mới biết được vì sao lại có câu "nhất mạch tương thừa", tính tình của trượng phu, không phải rất giống cha chồng mà là cả hai người đều thật sự rất ít nói.

Đoán chừng là Hà Sinh học theo bộ dáng làm việc thường ngày của cha chồng mà dưỡng thành tính cách hiện tại, Trương Tích Hoa đột nhiên thắc mắc đến bộ dáng của trượng phu khi nhỏ, nàng quả thực không cách nào tưởng tượng được điệu bộ của hắn lúc đó, có phải hay không rất đáng yêu?

Theo dòng suy nghĩ, Trương Tích Hoa không khỏi nghĩ đến hai người em trai của mình. Đại đệ Trương Kỳ Thăng có phải hay không lại học theo tính tình của cha mình?

Khi Kỳ Thăng dạy dỗ đệ đệ đang phụng phịu giận dỗi sẽ đem miệng nhỏ mím chặt, mày nhíu lại, ánh mắt sắc bén trừng Trương Kỳ Nguyên, trừng đến khi Trương Kỳ Nguyên thừa nhận sai lầm mới thôi.

Kỳ Nguyên tính tình có chút ỷ lại, cho dù vừa bị ca ca mắng, thậm chí cả đánh, liền quay đầu bỏ chạy đến chỗ đại tỷ làm nũng, lời có chút đắc ý cho rằng ca ca là không đúng.

Mỗi lúc như thế, nàng đều để cho Kỳ Nguyên nói ra hết toàn bộ bất mãn của mình, sau đó mới từ từ khuyên răn để cho Kỳ Nguyên nhận ra lỗi lầm của mình. Như thế mới có thể để đứa trẻ nhận thức được sai lầm mình gây ra, cũng sẽ làm giảm sức ép từ phương pháp cường ngạnh của Kỳ Thăng. Như vậy mới tốt, lần sau hắn sẽ không tái phạm cùng một lỗi lầm.

Trương Tích Hoa cơ hồ xem Kỳ Nguyên làm con trai của mình mà nuôi. Khi nương mang thai, Triệu lang trung nói thai nhi không ổn nhưng cũng không để cho Thái thị bỏ đứa nhỏ này. Tuổi của mẹ nàng cũng đã lớn, trước kia sinh sản cũng không chú ý bảo dưỡng làm thân thể thêm yếu ớt, bỏ đứa nhỏ là một chuyện vô cùng nguy hiểm, mà hạ sinh hắn nguy hiểm cũng không nhỏ. Trên dưới Trương gia tất cả đều bối rối, Trương Đại Phúc chân tay luống cuống, Trương Tích Hoa không thể không ra mặt làm yên lòng cha mẹ.

Dưới sự chú tâm của nàng, Thái thị mới thuận lợi sinh ra đệ đệ. Đệ đệ khi sinh ra cũng có chút nhỏ yếu, cha mẹ cũng không quá lo lắng, may mà sau này đệ đệ cùng các bạn đồng trang lứa không có gì khác biệt.

Cũng không biết cha mẹ có nghe lời nàng mua chút lương thực trữ sẵn trong nhà hay không? Nàng nghĩ đến chỗ này liền nhịn không được lo lắng.

Tại Dương Tây thôn...

Từ ngày con gái lớn cùng con rể trở về, Trương Đại Phúc cùng Thái thị cũng nghe theo lời con gái, mấy ngày sau liền lên trấn trên mua thêm lương thực.

Lương thực cũ trong kho nha môn tích lại đã mấy năm, giá cũng rẻ. Sâu gạo cùng các loại mọt cũng không sợ, chỉ cần vo sạch cho vào nồi nấu chín là có thể cấp cho cả nhà ăn no đủ.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now