Chương 103

15.4K 463 32
                                    

Chương 103:

Hôn sự là mối dây gắn kết hai nhà, Hà gia cùng Hoàng gia từ trước đến nay quan hệ cũng rất tốt, không giống như mấy đám gả khác vì chuyện sính lễ hay đồ cưới mà mâu thuẫn.

Khi trước viện của Hoàng gia chật hẹp, chỉ dùng được mấy gian phòng, 5 người con trai lớn nhỏ đều ở chung một chỗ. Qua cơn bĩ cực, viện cũng đã sửa sang lại tươm tất, phu thê Hoàng gia cũng cẩn thận cấp cho mỗi đứa một gian. Tân phòng của Hoàng Gia Vượng cùng Hà Nguyên Nguyên cũng là một phòng lớn rộng rãi, đông ấm hè mát.

Chuyện bài trí tân phòng đã sớm được chuẩn bị tươm tất, bàn ghế, tủ giường đều là đồ mới từ gỗ tốt. Chưa kể giường mới được đóng rất công phu, chạm trổ không ít hoa văn ngụ ý cát tường, phú quý, an khang. Đêm trước khi đón dâu Hoàng gia cũng cẩn thận mời bà mối mát tay là Tôn thị con dâu của Giang đại nương đến trải giường. Tôn thị từ khi gả vào Giang gia cũng sinh được mấy quý tử rất năng lực, cưới con dâu vào cửa cũng thuận lợi sinh tôn tử, chưa kể nhà mẹ đẻ của Tôn thị cũng thập phần phúc khí, trong thôn nhà nào có hôn sự cũng hay thỉnh Tôn thị đến giúp một tay. Vị Tôn thị này rất mát tay, đến nhà nào trải giường thì đôi phu thế nhà ấy cũng sẽ gặp rất nhiều may mắn, vì thế người ta rất thích thỉnh bà đến, thuận tay làm một cái lại có chuyện vui, Tôn thị đương nhiên đáp ứng. Năm đó Trương Tích Hoa cùng Hà Sinh thành thân thì cũng nhờ vị này bài trí tân phòng.

Chuyện trải giường chiếu cũng cần chú ý cẩn thận, , Tôn thị đem đệm cùng khăn trải long phượng xếp đặt ngay ngắn xong thì mới đặt thêm một ít táo đỏ, đậu phộng, hạt dưa lên giường, lát sau cẩn thận khoá cửa không để ai vào. Đợi bà an bài thỏa đáng, Hoàng Đại thẩm liền đưa đến một hồng bao. Tôn thị liếc mắt nhìn trong hồng bao có hơn 10 đồng tiền, bà vui vẻ cầm lấy, miệng không ngừng chúc như ý cùng cát tường.

Trước ngày thành thân thì tân lang cùng tân nương không được phép gặp mặt. Hoàng Gia Vượng nhịn không được ở nhà mặc thử hỉ phục vài lần, thử xong hắn lập tức ngã xuống giường mở to mắt, trong đầu trống rỗng. Từ khi biết mình có thể cùng Hà Nguyên Nguyên thành thân, Hoàng Gia Vượng một mực cảm thấy như đang dò dẫm trong sương, thập phần không chân thật. Đến lúc này rốt cuộc sẽ cưới nàng vào cửa, nội tâm mới có chút nhận thức rõ ràng. Bẻ bẻ ngón tay một hồi, phát hiện còn lâu mới hừng đông, Hoàng Gia Vượng trằn trọc, hưng phấn đến không cách nào ngủ.

Hoàng Gia Vượng bên này kích động khó nhịn, Hà Nguyên Nguyên lại một bộ dáng vô tâm vô phế vui vẻ. Đêm nay nàng ôm chăn chạy đến phòng mẫu thân làm ổ, Hà Tằng thị hận không thể đem mấy chục năm kinh nghiệm làm mẹ làm vợ toàn bộ truyền thụ cho tiểu khuê nữ. Hà Nguyên Nguyên mới đầu còn kích động nghe, qua một lát đã lẳng lặng ngủ mất. Nhìn nàng ngủ say sưa, Hà Tằng thị bất đắc dĩ cười khổ, cũng không đánh thức nàng dậy. Bên người bà chỉ còn một đứa nhỏ này sắp gả đi, trong lòng có chút phiền muộn mất mát, nằm một bên nhìn dung mạo say ngủ của con, Hà Tằng thị không cách nào chợp mắt được.

Muội muội sắp thành thân, một nhà bốn người của Hà Nguyên Tuệ đã trở về đầy đủ. Phòng ốc trong nhà cũng rộng rãi, Lý Đại Lang mang theo hai đứa con trai ở trong gian phòng phía tây, Hà Sinh đêm nay cùng Hà Đại Xuyên ngủ một phòng, Hà Nguyên Tuệ liền cùng Trương Tích Hoa chung giường. Hai nữ nhân đang hoài thai đều không chịu được mệt mỏi, rất nhanh muốn chìm vào giấc ngủ.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now