Chương 68

19.1K 546 48
                                    

Chương 68:

Lần này trở về đoán chừng sẽ ầm ĩ một trận, tâm tình Hà Nguyên Tuệ cũng có chút vi diệu...

Thật ra, nàng cũng có dụng ý khác: Lấy Trịnh Xảo Nhi khảo nghiệm trượng phu nhà mình một chút. Lúc mới đầu Hà Nguyên Tuệ vô cùng tự tin, nàng cho rằng trượng phu sẽ vội vàng chạy về Hà gia đón mẹ con nàng, ai ngờ... Cũng may mắn rằng Lý Đại Lang không có tâm tư gì, nàng lúc này mới từ từ an ủi chính mình bỏ qua chuyện cũ.

Động tác của Hà Nguyên Tuệ cùng Trương Tích Hoa đều nhanh nhẹn, hiện tại đồ đạc đã thu thập ổn thoả. Hà Nguyên Tuệ híp mắt nhìn Trương Tích Hoa, bởi vì vừa mới sinh xong, trên người nàng toát ra một vẻ thuỳ mị điềm đạm. Nhờ chú ý bồi bổ, hai gò má hồng hồng của nàng cũng mượt mà hơn, da dẻ căng bóng trắng mịn, càng nhìn càng thấy hợp với đệ đệ nhà mình. Hà Nguyên Tuệ không khỏi cảm thán: xem ra lần mai mối này cũng mát tay.

Hà Du vừa tỉnh lại, Trương Tích Hoa lúc này đang ôm con trong khuỷu tay, cùng hắn vui đùa. Hà Nguyên Tuệ nhịn không được, cười nói: "Thật sự rất giống A Sinh nha."

Vừa tròn một tháng nhưng Hà Du đã có rất nhiều nét giống cha, y như một phiên bản Hà Sinh thu nhỏ. Hắn vểnh cái miệng nhỏ nhắn, vung cánh tay đung đưa theo tiếng nói chuyện của người lớn, trong lúc lơ đãng khoé miệng còn nhàn nhạt mím lại như nở nụ cười.

"Tiểu Ngư Nhi nhà ta đã biết cười rồi kia kìa." Hà Nguyên Tuệ nói.

"Mấy ngày trước đã như vậy, là A Sinh phát hiện ra." Trương Tích Hoa nhu hoà đáp, trong mắt tràn đầy yêu thương. Hài tử chỉ cần được ăn no liền vui vẻ cùng mọi người chơi đùa, chơi mệt sẽ nhắm mắt ngủ say, chẳng mấy khi khóc quấy nữa. Hắn cứ như vậy an tĩnh khiến Hà Nhị thúc cùng Hà Nhị thẩm nói rằng Du ca lớn lên tính tình sẽ trầm ổn, tương lai nhất định có tiền đồ.

Hà Nguyên Tuệ nhìn thấy khuôn mặt trắng nõn không chút son phấn nhưng vô cùng mượt mà xinh đẹp của Trương Tích Hoa, nhịn không được vươn tay nhéo nhéo má nàng, trêu ghẹo nói: "Càng lúc càng xinh đẹp thế này, thật đúng là tiện nghi cho cái tên cọc gỗ A Sinh kia."

Trương Tích Hoa đột nhiên bị đại tỷ trêu ghẹo, gò má lập tức đỏ bừng. Nàng không biết phải làm sao, sẳng giọng: "Đại tỷ!"

Nàng thế nhưng lại bị đại tỷ đùa giỡn...

Hà Nguyên Tuệ bật cười: "Ha ha... Ngươi xấu hổ cái gì chứ?" Cười một hồi, nàng đột nhiên nghiêm túc nói: "A Sinh là hũ nút nhàm chán như vậy nhưng hắn thật sự rất tốt. Ngươi cùng A Sinh phải sống thật tốt, phu thê bên nhau chỉ cần tương thân tương ái, ngày ngày bình bình đạm đạm trông nom lẫn nhau đã là phúc khí..."

Hà Nguyên Tuệ thở dài một hơi, nàng cũng quyết định bỏ qua toàn bộ nhốn nháo vừa rồi, an yên sống ngày qua ngày là tốt nhất.

Lúc Hà Nguyên Tuệ rời đi mọi người ở Hà gia đều ra đồng làm việc, chỉ lưu lại Trương Tích Hoa ở nhà, khi trở về nghe được tin Lý Nhị Lang náo loạn đòi hưu thê, sắc mặc của mấy người Hà gia cũng không được tốt lắm. Dù sao cũng là thân thích, gây ra loại chuyện này cũng không phải điều tốt đẹp gì. Chuyện hưu thê ở quanh vùng này là vô cùng hiếm hoi, ai ai sau khi thành thân cũng đều gặp chuyện gập ghềnh khúc khuỷu nhưng đa số mọi người vẫn cùng nhau vượt qua, cùng nhau đi hết một đời.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now