Chương 36

20.8K 579 13
                                    

Chương 36:

Toàn bộ Hạ Tây thôn là dựa vào nguồn nước hạ lưu sông Ngư Thuỷ, nguồn nước là là cùng phân chia với Dương Liễu thôn. Vì tham lam muốn có thêm nước tưới mà thôn dân Dương Liễu thôn có người đem thượng du nguồn nước chặn lại, làm cho cả một vùng Hạ Tây thôn không có lấy một giọt nước. Việc này lập tức làm thôn dân Hạ Tây thôn nóng nảy, cùng Dương Liễu thôn ầm ĩ một trận.

Càng lúc càng nóng nảy, vài tiểu tử trẻ tuổi nóng tính bắt đầu dùng đòn gánh đánh người, một đám người xông lên, bất kể khuyên ngăn, toàn bộ đả thương người khác, trong đó có Hà Phú.

Hà Phú vốn chỉ là tình cờ muốn đi gánh nước tưới ruộng, gặp sự tình này ai cũng không thuận, hắn cũng nổi giận. Nhưng là Hà Phú thấy rõ tình thế, thôn dân nhà mình hiện tại ít hơn Dương Liễu thôn, lúc này đánh nhau nhất định sẽ không có phần thắng. Hà Phú đang định khuyên răn một cái, lại bị người Dương Liễu thôn mặc kệ trời đất đưa đòn gánh sang gõ vào bắp chân, một khắc kia đau muốn chết, cảm giác như xương cốt bị cắt đứt.

Lập tức hắn cũng không để ý tới điều gì nữa, chính mình dùng đòn gánh đánh tới, đang chiến đấu không phân thắng bại, Hà Phúc sai tiểu đệ Hà Chính mau chạy về thôn gọi thêm người tới.

Hà Chính chạy hồng hộc về thôn báo tin, đem toàn bộ thanh niên trai tráng hơn một trăm người chạy đến nơi.

Hà Đại Xuyên cũng muốn chạy đi. Hà Tằng thị lo lắng dặn dò: "Ông cẩn thận một chút, cũng đã già cả, đứng một bên nhìn được rồi, để cho thanh niên trai tráng động thủ."

Hà Đại Xuyên khoát tay nói: "Nữ nhân các người thì biết cái gì." Loại thời điểm này không thể khiếp sợ, người tới liền lui chính là làm cho đối phương có cơ hội giẫm lên mặt mũi, đem người dồn đến cùng.

Hà Tằng thị trừng mắt một cái, oán giận nói: "Quát tháo thì dũng mãnh cái gì?"

Mẹ chồng cứ khuyên, cha chồng cứ vừa ra cửa vừa trả lời. Người đi rồi, tâm tình người nhà ai cũng treo cao. Trương Tích Hoa cũng lo lắng muốn chết, muốn đi xem, bị mẹ chồng kéo lại không cho.
Đôi bên lời qua tiếng lại, thể nào cũng sẽ có người bị thương.

Trương Tích Hoa nhìn mặt trời đang xuống núi, đoán chừng trượng phu sẽ sớm trở về. Hà Sinh cùng Hà Nhị thúc là mang chuyến than cuối cùng lên trấn, khách cũng muốn nhanh chóng mang than đến địa phương khác. Vì vậy hôm nay đã xuất môn sớm, bán xong thì không cần phải lo lắng chuyện than củi nữa.

Chỉ là ở nhà suy nghĩ cũng không ích lợi gì, Trương Tích Hoa chạy đi tìm chút dược liệu chữa thương ra, tự tay chuẩn bị cẩn thận, đoán chừng thế nào cũng sẽ có người cần dùng đến.

Hà Sinh về nhà, bên kia còn náo loạn chưa thôi. Lo lắng cho Hà Đại Xuyên, Hà Sinh muốn cùng Hà Nhị thúc chạy đi nhìn một chút thì thấy ánh mắt khẩn trương của nương tử nhà mình...

Cảm nhận được tầm mắt lo lắng của Trương Tích Hoa, Hà Sinh lên tiếng: "Ta chỉ đi xem tình hình, sẽ không đánh nhau."

    Trương Tích Hoa biết không khuyên được, để Hà Sinh đi xem một chút cũng tốt, cha chồng nếu bị thương cũng có người đưa về nhà, liền ôn nhu nói: "Phải cẩn thận chút."

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now