Chương 45

20.2K 589 16
                                    

Chương 45:

Trước cửa Hà gia có trồng hai cây ngô đồng, vài lá đã chuyển thành vàng úa, gần lìa khỏi cành. Trước khi ra cửa, Trương Tích Hoa cúi đầu cầm chổi chuyên tâm quét sạch lá rụng, không chú ý đến xung quanh.

Hạ Sĩ Nguyên đã đứng trước cửa Hà gia thật lâu. Hắn lẳng lặng nhìn Trương Tích Hoa ôm chậu gỗ ra sông giặt y phục, nhìn nàng xách nước tưới vườn rau..., đem tất cả hình ảnh nàng chăm chỉ làm việc nhà thu vào đáy mắt. Vì không muốn cho nàng phát hiện, Hạ Sĩ Nguyên vẫn đứng ở rất xa chờ. Hiện tại đang vào mùa vụ, có rất nhiều người quen đến giúp đỡ thôn dân trong thôn làm việc. Vì vậy, mấy ngày nay có không ít người lạ đi lại trong thôn, thêm một Hạ Sĩ Nguyên cũng không làm người ta để ý.

Hạ Sĩ Nguyên đứng nhìn một lúc lâu, vẫn không có dũng khí để quang minh chính đại xuất hiện trước mặt Trương Tích Hoa. Rõ ràng hắn có rất nhiều lời muốn nói với nàng, nhìn nàng vui vẻ bình thản như vậy, trong lòng hắn nhịn không được liền thấy rất khó chịu. Nàng vốn là nên bình thản bên người hắn...

Dũng khí lại dâng tràn, Hạ Sĩ Nguyên cuối cùng cũng đi tới cửa Hà gia. Trương Tích Hoa nghe thấy tiếng bước chân, ngẩng đầu lên liền không tự chủ nhíu chặt lông mày. Tâm tình vui vẻ của Hạ Sĩ Nguyên chưa kịp phóng thích đã rất nhanh chìm xuống đáy cốc.

Trương Tích Hoa liếc mắc nhìn bốn phía, xung quanh cũng không có ai, trong nhà chỉ có cô nhỏ, nếu hắn giở trò gì thì nàng phải mau trở vào trong viện mới có thể an toàn. Trương Tích Hoa liền phòng bị giữ khoảng cách với hắn, đáy lòng tính toán xem từ chỗ này chạy vào viện mất bao nhiêu thời gian.

Hai người không ai lên tiếng.

Trương Tích Hoa nắm chặt cán chổi, trong lòng thật sự rất sợ hãi không biết Hạ Sĩ Nguyên sẽ gây ra chuyện gì. Dù sao nàng cũng đã trở thành người của Hà gia, nếu có chuyện xảy ra, gió thổi cỏ lay, danh tiếng của Hà gia cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Qua một lúc lâu sau, Hạ Sĩ Nguyên phi thường mất mát hỏi: "Nàng không có chuyện gì muốn nói với ta sao?"

Có cái gì để nói à? Trương Tích Hoa chưa trả lời nhưng vẻ mặt bình tĩnh không lay động của nàng đã đủ cho Hạ Sĩ Nguyên biết. Hắn nhịn không được tiến tới gần nàng, Trương Tích Hoa như chim sợ cành cong cũng lập tức lui về phía sau. Hạ Sĩ Nguyên thấy thế cũng không dám bức bách nàng.

Hắn nhìn Trương Tích Hoa thật lâu, uể oải nói: "Không nghĩ tới một câu nàng cũng không muốn nói với ta."

Dừng một chút, hắn lại lẩm bẩm: "Ta chỉ muốn nói cho nàng biết, việc mẫu thân ta làm, ta rất xin lỗi nàng. Lúc trước ta nói muốn cùng nàng thành thân, cả nhà không đồng ý. Tính tình ta lại quật cường, cứ nghĩ rằng cố gắng dây dưa thì bọn họ sẽ lay chuyển ý định. Đến lúc đó, ta nhất định sẽ đối đãi với nàng thật tốt."

Hạ Sĩ Nguyên ha ha cười chế giễu, nói: "Là ta tự mình đa tình rồi, nguyên lại từ lúc đó đến tận bây giờ, chỉ có mình ta ôm một mối tơ vò trong lòng mình mà thôi. Mẹ ta đã biết nàng không có ý với ta, bà liền tức giận ta ngu ngốc, lại đi thị phi cho cả thôn. Lúc đó ta lại như bị nhập ma chưởng, nghĩ rằng cứ để mẹ ta làm như vậy, thanh danh của nàng cũng ảnh hưởng, đến lúc đó chỉ có thể gả cho ta."

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now