Chương 18

24K 725 16
                                    

Chương 18:

Sơn đạo càng đi càng thêm gập ghềnh, Hà Sinh gánh sọt đi ở phía trước, Trương Tích Hoa lưng đeo giỏ trúc đi theo sau, dọc theo dòng suối vào trong núi. Hai bên bờ suối mọc đầy những lùm cây thấp, lúc này mực nước trong suối đã cạn không ít, chút bèo dưới lòng suối đã muốn khô vàng.

Hà Sinh đột nhiên đứng lại, Trương Tích Hoa cũng theo đó mà dừng chân, lúc này mới phát hiện bọn họ đã đến một chỗ tương đối rộng rãi, chung quanh có vài tán cây đại thụ tạo thành một cái vòm che nắng thiên nhiên, dưới tàng cây còn có mấy tảng đá bóng loáng, người qua đường liền dùng làm nơi nghỉ tạm.

Trương Tích Hoa hỏi: "Chúng ta sắp tới chưa?"

Hà Sinh buông sọt, đáp: "Còn chưa tới, ở chỗ này ngồi nghỉ một chút đi." Nhìn thấy nàng càng lúc càng cố hết sức để bắt kịp hắn, chỉ có thể ngừng lại nghỉ ngơi.

Ít nhất phải nửa canh giờ nữa mới đến nơi, hầm than sở dĩ xây phải xa như vậy là vì không có biện pháp, vùng núi cận thôn đã sớm không còn than tốt, dùng cũng không bền, bán cũng không được giá tốt.

Trương Tích Hoa cũng không hỏi nhiều, nàng cầm túi nước đưa cho trượng phu, hai người uống mấy ngụm nước. Để Trương Tích Hoa ngồi nghỉ, Hà Sinh một mình đi tới khe nước, cuộn ống quần cùng tay áo, khom thấp lưng vốc nước rửa tay chân.

Dọc đường ra không ít mồ hôi, Trương Tích Hoa trên người cũng đầy mồ hôi, liền đi tới, thấm ướt khăn rửa mặt cùng cổ, cả người nhất thời mát mẻ không ít.

Núi rừng yên tĩnh, thi thoảng có tiếng chim hót vang ở bên tai, bọn họ đi lâu như vậy cũng không gặp người đi đường nào, đoán chừng tất cả mọi người đều bận gánh nước cứu ruộng đồng.

Hà Sinh quay đầu nhìn Trương Tích Hoa, tóc trên trán nàng ướt nước, hai chiếc cúc nơi cổ áo đã được nới lỏng, lộ ra da thịt trắng nõn còn đọng mấy giọt nước. Đột nhiên ý thức được chỗ mình đang chú ý có chút không đúng, Hà Sinh nghiêng đầu, trầm giọng nói: "Đưa khăn cho ta với."

Trương Tích Hoa sững sờ giây lát, đoán được hắn nhất định là đã quên mang khăn theo,liền đem khăn trong tay đưa cho trượng phu.

Hà Sinh tiếp nhận khăn của nương tử tuỳ ý lau, sau liền dùng nước suối nguyên lành giặt qua một lần mới trả lại cho nàng, nói: "Nghỉ ngơi tốt rồi, chúng ta lên đường thôi."

Quá nửa canh giờ sau, hai vợ chồng mới đến được chỗ hầm than. Hầm than xây ở sườn núi, phụ cận dựng một mái nhà lá, trong có phòng ngủ, nhà bếp đầy đủ, cũng rất thuận tiện.

Hà Nhị thúc đang ngồi xổm bên miệng hầm, bên cạnh chất một đống than. Thấy hai người, Hà Nhị thúc sang sảng cười to nói: "A Sinh, A Sinh nương tử, các ngươi tới thật đúng lúc, mau đến xem xem, ta đào được chỗ này rõ là hầm than không sai."

Nghe vậy, Hà Sinh ngày thường cả buổi không biểu tình, sắc mặt đột nhiên giãn ra, khóe miệng giãn ra một nụ cười hiếm thấy, nói: "Thế thì thật là tốt."

Nói xong liền vội vàng đi tới, ném sọt, cùng Hà Nhị thúc ngồi chung một chỗ, cầm than xem xét từng cây một. Thấy đám than này thực tốt, cơ bản không có khuyết điểm gì, nét mặt Hà Sinh bộc lộ ra ngoài toàn là ý cười.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin