Chương 105

15K 436 10
                                    

Chương 105:

Mùa thu qua, lá ngô đồng trước viện Hà gia rụng rơi lả tả, Trương Tích Hoa cầm chổi quét dọn sạch sẽ, lại một trận gió thổi tới, trên cây lại rơi xuống một đợt lá khô, nàng dứt khoát buông chổi, ôm bụng lớn ngồi xuống chõng tre cúi đầu suy nghĩ sâu xa.

Trượng phu đã rời nhà hơn hai tháng, lúc này đã đến chỗ nào rồi không biết? Đã thuận lợi tới Ích châu hay chưa?

Trước khi hắn rời nhà đã hứa sẽ viết thư báo tin cho mọi người, đường xa thư chậm, nếu hắn có viết thư thì cũng phải hơn một tháng mới đến nơi được. Trương Tích Hoa cũng không dám trông chờ gì.

Cửa viện phát ra tiếng cọt kẹt, một cái đầu nhỏ ló ra. Trương Tích Hoa ngẩng đầu nhìn, lập tức cười, ôn nhu nói: "Chậm một chút..."

"Mẫu thân!" Du ca nhe răng cười, hắn còn bé xíu, cánh cửa này vừa cao lại vừa nặng, đứa nhỏ còn tốn không ít khí lực mới có thể mở cửa. Thuận lợi ra cửa, Du ca hưng phấn dang rộng tay chạy đến nhào vào lòng mẫu thân. Trương Tích Hoa vướng bụng lớn, chỉ có thể nâng nâng hắn lên, bất đắc dĩ nói: "Tiểu hỗn đản!"

Trẻ nhỏ vốn hay quên, mấy ngày đầu khi Hà Sinh vừa rời nhà Du ca còn khóc nháo tìm phụ thân, cả nhà dỗ không được, chỉ có thể tận lực không nhắc đến Hà Sinh trước mặt hắn, về sau mới an ổn hơn một chút.

Trương Tích Hoa đôi khi cũng cảm thấy rất khó chịu. Bởi vì không thể nói với cha mẹ chồng chuyện mình tưởng niệm trượng phu, nàng chỉ có thể ở trước mặt con mà trút nỗi lòng. Nhưng chỉ cần nhắc đến Hà Sinh, đứa nhỏ ngoan ngoãn sẽ lập tức khóc ầm lên, dỗ thế nào cũng không nín. Trương Tích Hoa cũng hết cách, chỉ có thể nhịn không nói gì. Trong lòng khổ sở không thôi.

"Nương, Tiểu Hoa vừa sinh một cái trứng." Du ca vui vẻ nói, vươn tay ra dấu một cái trứng gà. Ánh mắt đen láy tràn ngập vui sướng.

Trương Tích Hoa đáp: "Bởi vì Tiểu Ngư Nhi mỗi ngày đều cho Tiểu Hoa ăn, cho nên Tiểu Hoa mới thuận lợi sinh ra trứng, Tiểu Ngư Nhi thật giỏi."

Được khen ngợi, hai má Du ca lén lút đỏ lên, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Trương Tích Hoa.
Khuôn mặt này, lớn lên càng lúc càng giống Hà Sinh...

Trương Tích Hoa nhất thời xuất thần, nghĩ đến trượng phu, nụ cười trên mặt giảm xuống, nàng xoa đầu con trai, nhẹ giọng nói: "Giữa trưa Du ca ăn trứng chiên nhé?" Trương Tích Hoa ảnh hưởng tâm trạng cao hứng của con, chỉ một thoáng tinh thần lại sáng sủa không ít, nàng liền muốn trêu chọc con một chút.

Du ca nghiêng đầu nghĩ nghĩ: "Không ăn trứng đâu. Cả hai trứng Tiểu Hoa vừa sinh đều không ăn." Hắn còn nhớ rõ gà mái là sinh được hai trứng nữa cơ.

Đúng lúc này có một con ngựa cao to kéo xe đi ngang qua, lạch cạch lạch cạch đi trên đường.

"Con ngựa. . ." Du ca liền muốn đuổi theo xe ngựa, Trương Tích Hoa nhanh tay giữ lấy hắn.

Xe ngựa chạy nhanh, trong nháy mắt liền cách Hà gia rất xa, Trương Tích Hoa ngẩng đầu nhìn, xe ngựa xa hoa như vậy trong thôn thật sự hiếm thấy. Xe ngựa đi một đường, vào đến tận trung tâm, đến gần mấy nhà họ La. Thấy vậy, một chút hứng thú Trương Tích Hoa cũng không có. Ngoại trừ nhà La Nhị Cẩu nhờ vào huyện lão gia, thì làm gì có nhà nào khác thuận tiện dùng xe ngựa của người ta như thế?

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now