Chương 49

19.3K 578 17
                                    

Chương 49:

Trời mưa càng lúc càng nặng hạt, nông dân ngoài ruộng cũng vội vàng trở về nhà.

Trông cửa đã lâu nhưng vẫn chưa thấy Hà Đại Xuyên cùng Hà Sinh trở lại, Trương Tích Hoa suy nghĩ một chút, vội vàng đi vào bếp đặt một ấm nước gừng, chờ bọn họ trở về có thể uống một chén.

Hà Đại Xuyên trở về nhà trước, toàn thân ướt đẫm nước mưa, uống một chén nước gừng rồi mới đi tắm rửa. Qua nửa canh giờ sau Hà Sinh mới trở lại. Toàn thân dầm mưa ướt đầm đìa, cứ mỗi bước hắn đi thì sàn nhà sạch sẽ lại có vệt nước kéo theo.

Trương Tích Hoa lườm hắn một cái, oán giận nói: "Nhìn thấy trời như vậy, sao còn chưa chịu về?"

Nói xong liền đưa chén nước gừng cho hắn. Hà Sinh ngẩng đầu hé một nụ cười, hắn đưa tay tiếp nhận chén nước, nghe tiếng nàng phàn nàn bên tai, trên mặt lộ ra chút xấu hổ.

Trương Tích Hoa vẫn còn lẩm bẩm trách cứ nhưng vẫn nói: "Xiêm y của chàng ta đã chuẩn bị ổn thoả, chàng mau đi tắm rửa, đừng để bị cảm."

Hà Sinh nghe lời tiến vào phòng, Trương Tích Hoa không an lòng, đi vào theo, nói: "Chàng nhớ gội đầu, ta có nấu nước ấm sẵn rồi, bớt dùng nước lạnh tắm rửa mới tốt."

Thanh âm lẩm bẩm của nương tử luẩn quẩn bên tai, Hà Sinh trong lòng có chút buồn cười. Kỳ thật cũng đã bị nàng nói trúng, hắn thật ngại rách việc, định đi đến giếng kéo mấy xô nước tuỳ ý tắm gội. Nhưng loại chịu lẩm bẩm này cũng rất vui vẻ, nơi nào đó trong tâm khảm của hắn có chút vui mừng le lói mà chính hắn cũng không hiểu ra tại sao. Liếc nhìn Trương Tích Hoa bên cạnh vẫn đang nói không dừng, hắn cuối cùng vẫn ngoan ngoãn vào bếp mang nước ấm đi tắm.

Bởi vì trời mưa, toàn bộ Hà gia đều ở trong nhà. Trừ bỏ cô nhỏ cũng không có ai thích nói chuyện, Hà Đại Xuyên ngồi trong nhà chính sửa chữa nông cụ, Hà Tằng thị ngồi bên cạnh xem xét mấy vại rau ngâm trong nhà, ngâm đã có chút lâu, cần ăn sớm một chút nếu không sẽ hỏng.

Hà Nguyên Nguyên vùi đầu trong phòng nàng thêu khăn tay, Trương Tích Hoa đi phòng bếp chuẩn bị cơm trưa cho cả nhà. Cũng không cần cầu kì khó khăn, vài món rau, một nồi canh cùng vài cái bánh bột ngô nướng là ổn.

Sau bữa trưa mưa vẫn không ngừng, càng lúc càng nặng hạt, Hà Sinh để ý thấy không có chuyện gì làm liền mang dao điêu khắc của mình ra, ngồi cạnh cửa sổ an tĩnh làm vài món đồ chơi cho đứa nhỏ.

Mấy hôm trước hắn tính toán đợi đến khi hài tử sinh ra mới bắt tay vào làm nhưng hiện tại hắn cũng tiện tay thu thập được không ít miếng gỗ ưng ý, vừa đúng lúc mang ra dùng.

Lần trước hắn định làm trống bỏi mang cho cháu trai mình nhưng thử qua vài lần vẫn không tìm được tài liệu thích hợp nên đành để sang một bên, chỉ làm một cây cung cùng vài tượng thỏ nhỏ, chó nhỏ các loại.

Trương Tích Hoa ngồi cách trượng phu không xa, bắt tay vào may một ít xiêm y cùng giày vớ để dành cho đứa nhỏ. Thai nhi bắt đầu ổn định, mỗi ngày nàng đều bỏ chút thời gian may vá, rất nhanh đã làm tốt hai bộ xiêm y và một đôi giày nhỏ.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin