Chương 3

34K 1K 71
                                    

Chương 3:
Hà gia là nhà gạch, có tất cả bốn phòng ngủ một phòng khách, cha mẹ chồng, cô nhỏ, hơn nữa ngoài phòng của Trương Tích Hoa vẫn còn thừa một gian phòng. Hà Nguyên Tuệ là con gái xuất giá như bát nước hất ra ngoài, trong nhà sẽ không lưu lại phòng cho nàng ấy, mà gian phòng còn lại kia mẹ chồng giữ lại cho Hà Thông, Hà Tằng thị đến nay chưa bao giờ để vật gì vào, bên trong bài trí, giường tủ vẫn y như trước, tựa như có một ngày Hà Thông sẽ trở về.

Xung quanh nhà chính lại xây một loạt phòng nhỏ, dùng làm phòng bếp, phòng tắm rửa, chuồng gia súc, chuồng gà, nhà xí. Toàn bộ xung quanh dùng gạch mộc làm thành một viện nhỏ, như vậy có thể tách biệt với hàng xóm, không cần quấy rầy nhau.

Thôn Hạ Tây có rất nhiều người xây nhà ở đều đã làm thành viện nhỏ như vậy, viện này cũng không phải trường hợp đặc biệt.

Trong phòng hai người họ có một cái cửa sổ, lúc này Trương Tích Hoa nương theo ánh trăng, không cần đốt đèn, cũng có thể tìm được quần áo. Mấy bộ y phục trượng phu nàng thường hay mặc chỉ có vài cái, chỉ cần một chút chú ý, nàng đã tìm ra.

Hà Sinh ăn cơm rất nhanh, chờ Trương Tích Hoa lấy quần áo, hắn đã dựa vào lưng ghế ngủ gà ngủ gật. Nàng liếc khuôn mặt dễ nhìn đang đầy vẻ mỏi mệt mê man, tâm đột nhiên đau.

Hơn mười mẫu ruộng, trong nhà chỉ có cha chồng cùng trượng phu làm, thật sự không thể nói rõ có bao nhiêu vất vả.

Bản thân Trương Tích Hoa cũng chỉ có thể làm chút việc nhàn nhã, một ít việc tốn sức nàng cũng không làm được, nàng không tiếng động thở dài một hơi.

Ánh trăng cong cong treo trên trời, sao như đá quý, bên tai ngẫu nhiên nghe được vài tiếng ếch kêu, gương mặt Hà Sinh khi ngủ thoạt nhìn thật yên tĩnh, nhu hòa ít sắc bén hơn ban ngày, Trương Tích Hoa nhìn trượng phu mình, thật sự không đành lòng quấy rầy hắn ngủ yên.

Trong lòng xoay vòng một chút, vẫn đưa tay nhẹ nhàng lay lay hắn,"Hà lang, chàng tỉnh dậy đi?"

Thấy Hà Sinh dường như không nghe thấy, Trương Tích Hoa lay mạnh thêm một chút, gọi: "Hà lang, chàng mau tỉnh lại, tắm rửa trước xong ngủ tiếp nhé?"

Bên tai có giọng nói mềm nhũn, làm cho nam tử từ trong mộng tỉnh lại, Hà Sinh mở to mắt, nhất thời có chút hoảng hốt, qua một lát mới hiểu được là mình không cẩn thận ngủ quên mất.

"Lấy quần áo ra đây chưa?"

Trương Tích Hoa nói: "Sớm đã chuẩn bị xong, nước ấm trong phòng tắm đã được đổi lại lần nữa rồi. Tối nay chàng muốn gội đầu không?"

Hà Sinh nói: "Vậy nàng trở về phòng nghỉ ngơi đi, tự ta đi tắm, trên đầu ướt, ta phải lau khô tóc rồi mới trở về phòng, nàng không cần chờ ta ."

Giọng nói của trượng phu không có gì phập phồng, trong lời nói rất khách khí săn sóc với nàng, nhưng mà trong lòng Trương Tích Hoa tuyệt không vui mừng, cứ như việc trượng phu vô cùng tôn kính thê tử, giống như có cái gì đó vô hình ngăn cách lòng hai người.

Đây so với quan hệ vợ chồng thân mật trong tưởng tượng của nàng, hoàn toàn không giống nhau, trong lòng nhịn không được có chút thất bại.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiWhere stories live. Discover now