❥ Part 92.

901 66 3
                                    

nhạc: yến vô hiết.
144. Tựu trường.

Tựu trường cấp ba đúng là có khác. Bây giờ đích thân trải nghiệm mới biết nó ra làm sao. Đám chúng tôi mỗi người mỗi ngả, đứa lớp này đứa thì lớp nọ. Mà đứa nào đứa nấy, cũng toàn vào lớp có dân giang hồ không thôi. Lớp 10a10 tôi chả kém gì! Năm nay, tôi học cùng lớp với Thiên Bình và một bạn nam khác.

Ma Kết đứng thứ tư trong bảng điểm nên cậu ta được vào lớp chọn, thuộc lớp 10a2. Chung lớp với cậu ta có Xử Nữ nữa. Hai đứa này mà chung lớp là chỉ có chiến tranh điểm số mà thôi. Nghĩ tới, mà tôi đã cảm thấy rùng mình thật sự. Cự Giải và Song Ngư thì học lớp 10a7. Đi cùng với Sư Tử là Nhân Mã, thuộc lớp 10a6. Duy Tuấn, bạn thân của Thiên Bình học chung lớp cùng với Thiên Yết và Song Tử, là 10a3. Kim Ngưu, Bạch Dương thì học lớp 10a9.

Sau ngày tựu trường vài hôm, bọn tôi còn phải đi lao động theo lịch đã được trường phân công sẵn. Lớp tôi, lớp 10a9 và 10a3 có nhiệm vụ nhổ cỏ. Cực thật sự! Vì cỏ lên cao và rất nhiều. Nhổ một lần muốn chết tại chỗ. Đã thế nắng còn gắt thế kia thì thôi, tôi cũng bó tay. Chẳng biết nói gì!

Giờ thì la làng, nói mệt tới mệt lui vậy thôi chứ sau này nghĩ lại, thời gian đó mới thật sự là khoảng thời gian bản thân mong muốn nhất. Mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, vô ưu vô lo, không bận tâm về vấn đề nào cả. Xã hội của người lớn thật sự quá phức tạp. Chỉ mong sao... lúc còn là học sinh, vẫn còn cắp sách đến trường, mỗi ngày đều có thể tươi cười rối rít như thế!

Rồi thời gian cứ trôi, chúng tôi bắt đầu thích nghi với môi trường cấp ba. Những cuộc đi chơi tạm gác lại một bên. Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, cái gì cũng phải cẩn thận từng li từng tí, chăm chút cho điểm số của mình. Giờ thì học được nửa tháng rồi, bắt đầu phách lối, bản tính trỗi dậy lên. Lúc trước, nghe mấy thầy cô cấp hai nói, mấy thầy cô cấp ba rất hung dữ và nghiêm khắc. Thật ra, cũng chẳng đúng lắm. Trường cấp ba bọn tôi học dễ thương cực.

Mấy cô cao nghều, còn mấy thầy lại lùn quá lùn. Nhìn đáng yêu thật sự! Nhỏ Thiên Bình và Bạch Dương cứ tưởng bản thân đã lùn lắm rồi. Cho đến khi gặp mấy thầy, tụi nó phát hiện còn có thầy giáo lùn hơn nữa mà. Chẳng biết cái suy nghĩ gì lại khiến hai đứa nó cảm thấy tự hào đến như thế.

145. Từng có người thích bạn điên cuồng như thế.

Thật ra, bước sang môi trường mới rồi. Có những thứ thay đổi rất nhanh hoặc là chấm dứt quá nhanh. Thiên Bình biết Ma Kết vẫn luôn thích mình. Mà tính nó thì lại quá thẳng thắn. Có gì nói đó, suy nghĩ ra chữ nào lại nói chữ đó mất tiêu. Con người tính tình thẳng thắn như thế, thường sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi.

Nếu nói Bạch Dương e ngại đối diện trực tiếp thì Thiên Bình chính là cái kiểu ngược lại của Bạch Dương. Tính nó tuy hơi do dự, thiếu quyết đoán nhưng nó bảo chuyện gì phải ra chuyện đó. Nó đơn thuần chỉ muốn làm bạn của cậu ta, nếu có thể càng thân lại tốt. Vì nó rất hay kết thân.

Ma Kết mặc dù bị từ chối, bị những lời nói thẳng như đinh đóng cột của nó xuyên vào não nhưng chả hiểu sao, cậu ta lại cảm thấy rất mắc cười. Tôi thật sự chán mấy bọn này quá. Yêu vào đầu óc mụ mị hay là do cậu ta học nhiều quá nên đâm ra ngu nhỉ? Cậu ta bảo nhìn dáng vẻ Thiên Bình tuôn một tràng câu nói từ chối cậu ta, lời nói như đã được biên soạn sẵn. Từng chữ một đều rất nhẹ nhàng, giọng điệu cũng từ tốn, kiểu gượng làm sao ấy.

Thiên Bình thấy cậu ta cười, còn chửi cậu ta bị khùng. Càng huống hồ gì bọn tôi nghe kể, cũng cảm giác cậu ta khùng thật sự. Xem ra món nợ là Ma Kết đây, Thiên Bình thật sự không vứt được rồi. Nhìn cái điệu bộ của cậu ta, cũng đủ biết cậu ta không dễ dàng gì từ bỏ. Chỉ chờ vào nó, liệu có thích cậu ta hay là không thích cậu ta thôi?

Ma Kết học ở lầu hai khu A, Thiên Bình thì lại học ở lầu một khu B. Tuy thế, Ma Kết vẫn luôn hỏi thăm nó bằng việc cạy miệng bọn tôi đây. Mỗi tối thứ bảy, cậu ta đều nhắn tin hỏi han nó. Cái Facebook của cậu ta dùng, dường như cũng chỉ dùng vì nó. Đơn giản thôi! Tin nhắn nhóm, bọn tôi cứ réo cậu ta mãi mà chả thấy cậu ta trả lời, Thiên Bình vừa réo là xuất hiện.

Ở trong trường, nếu có gặp nó cũng đều vẫy tay chào hoặc mỉm cười. Dường như đối với Ma Kết, Thiên Bình chính là sự ưu tiên. Thú thật thì Ma Kết có vẻ thích nó cũng đã rất rất lâu lắm rồi nhỉ? Tôi nhớ cậu ta để ý Thiên Bình từ năm lớp 6 cơ mà. Vì vậy, nếu trong quyển vở thanh xuân của bạn. Từng có người thích bạn điên cuồng đến như thế. Dù bạn từ chối ra sao cũng vẫn thích bạn.

Vậy thì, dù thích hay không thích người đó, dù bạn cảm thấy cực kì phiền nhưng hãy trân trọng họ đi nhé! Vì nhờ có họ mà thanh xuân của bạn đẹp hơn rất nhiều đó. Sau này khi nghĩ lại, bạn sẽ có cảm giác thích thú vì có người từng ngu ngốc thích mình đến vậy.

「san - 20.12.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now