❥ Part 10.

2.2K 181 0
                                    

21. Gieo hạt giống.

Bảo Bình vẫn luôn đưa mắt nhìn ra ngoài cửa với vẻ mặt đăm chiêu. Nó đang ngồi tám chuyện với Xử Nữ, thế mà có cái tên ất ơ nào đó đến kiếm nhỏ. Hại nó phải ngồi một mình chờ đợi nhưng càng nhìn, lại càng thấy người kia trông rất quen mắt.

Thế là, nó đã len lén chụp lại rồi gửi cho tôi. Hỏi tôi xem có quen người này không. Bởi vì những thứ xung quanh nó chỉ có tôi còn nhớ ra. Chứ hỏi Thiên Bình thì chỉ tốn thời gian. Khi tôi nhìn vào tấm ảnh nó chụp, tôi có hơi bất ngờ nhưng tôi nhận ra người trong ảnh là Ma Kết.

Tôi nhắn: "Mày không nhớ gì à? Thằng cha này chung lớp anh văn hồi hè ấy. Tao nhớ không sai thì nó hay cạnh tranh điểm với con Bình. Không chừng, còn xem con Bình là mục tiêu nữa cơ."

Một lát sau, nó gửi cho tôi một cái sticker con chó với vẻ mặt hoảng hốt, kèm tin nhắn như sau: "Hả, sao tao không biết gì vậy. Thằng đó nói chuyện với Xử cũng lâu lắm rồi đó. Thỉnh thoảng hay qua kiếm Xử lắm."

Theo quan sát lúc đó của tôi, tôi không quan tâm đến việc vì sao Ma Kết đến tìm Xử Nữ và vì sao họ quen nhau. Tôi đã nhắn lại cho Bảo Bình rằng: "Đừng quan tâm làm gì. Xử học giỏi như vậy chắc là trao đổi học tập, vì thằng cha đó cũng giỏi lắm."

Và rồi, tôi chả thấy nó nhắn lại nữa. Đến khi về nhà nó mới kể cho tôi nghe. Thật ra, tin nhắn tôi bảo nó đừng quan tâm tới chả thấm thía gì với nó cả. Nó vẫn cứ để tâm đến hay thậm chí là nó vẫn đưa mắt theo dõi.

Có lẽ nó đang nghi ngờ Ma Kết đang theo đuổi Xử Nữ. Vì dù nó có hỏi Xử Nữ thì nhỏ cũng chỉ nói rằng giữa họ chỉ là bạn học trao đổi với nhau. Bảo Bình trời sinh đa nghi, đến khi chưa chắc chắn được điều gì thì nó quyết không dừng lại. Có lẽ là vậy.

Hôm nọ, đến phiên tôi trật nhật nên tôi đã đến lớp sớm. Vốn định xuống lầu giặt khăn lau bảng, nào ngờ nghe thấy giọng nói của Xử Nữ và Ma Kết ở dưới lầu. Tôi đã làm một chuyện vô cùng hiển nhiên đó là nghe lén. Vì chưa có mấy ai vào trường sớm nên họ nói chuyện cũng khá to, đủ cho tôi nghe được. Tôi liền ngồi xuống bậc thang rồi bắt đầu chú ý lắng nghe.

"Thiên Bình được 6 điểm anh văn mà mày còn cười à?" Xử Nữ có vẻ cau có, nhỏ gắt.

Ma Kết kiềm lại giọng cười đáng sợ của mình rồi bắt đầu nghiêm túc nói: "Ha, chỉ là không tin được và hơi buồn cười thôi. Tao còn nghĩ nó giỏi anh văn lắm chứ."

"Ôi thôi, nó điên khùng lắm. Lâu lâu lại cà chớn." Xử Nữ lắc đầu ngao ngán và tôi cũng đồng tình với câu nói này của nhỏ. Thiên Bình rất hay cà chớn, nó lâu lâu làm sai bài rồi làm tôi hú vía.

Ngay từ giây phút ấy tôi ngộ ra được một điều nhưng đó chỉ là suy đoán của tôi. Tôi vẫn chưa dám chắc mọi thứ có đúng với những gì tôi nghĩ hay không. Tôi đang nghi ngờ, có phải vì sự vô tâm với mọi thứ xung quanh nên Ma Kết đã gieo trong lòng mình một hạt giống chăng?

22. Bạn thân xổng chuồng.

Vì cần một khoản tiền để mua món đồ mình thích nên tôi đã làm việc tại một quán ăn vỉa hè. Hôm đó không có khách nhiều, nhìn quán siêu ế ẩm. Tôi ngồi ra một chỗ mà cũng cảm thấy chán.

Và rồi, tôi trông thấy con mụ Bảo Bình. Nó mặc chiếc váy trắng chấm bi xanh, đeo mắt kính và xách một cái túi. Đã thế còn mặc áo khoác đen và đội mũ đen. Tôi cảm thấy nực nội thay nó, đã thế bộ dáng của nó như đang đi ăn trộm vậy ấy. Đến khi tôi đưa mắt về hướng mà nó đang nhìn.

Oh, không. Tôi trông thấy Ma Kết và Xử Nữ đang ghé vào quán mỳ cay cách quán tao không xa cho lắm. Mặt tôi đúng ngu luôn mọi người. Tôi đã bị sốc khi thấy cảnh đó. Mà xem ra, tài năng đuổi bắt của Bảo Bình quá cao tay.

Lo chú ý đến hai con người kia mà tôi quên mất nhỏ Bảo Bình. Tôi định xin nghỉ làm đi cùng nhỏ thì phát hiện nhỏ đụng độ với Kim Ngưu. Hai người họ nói chuyện khá lớn tiếng nên những người xung quanh đều đưa mắt nhìn.

"Này! Có mắt không đấy." Bảo Bình cáu gắt lên, nhỏ đứng dậy rồi phủi sạch bụi bẩn trên chiếc váy của mình.

"Tôi mới nên hỏi cô câu này. Tối rồi còn đeo mắt kính, đi ăn trộm nên có tật giật mình à?" Kim Ngưu chau mày, vẻ mặt vô cùng cau có.

Vốn định chạy đến ngăn cản họ, nào ngờ Cự Giải từ đâu phi tới nắm lấy cánh tay Bảo Bình kéo lại sau lưng mình. Cô nàng mặt đối mặt với Cự Giải, nhìn có vẻ căng đét. Tôi còn tưởng có chuyện rồi.

"Tao thay mặt nó xin lỗi mày. Cũng chỉ là vô tình va vào nhau, mày là con trai. Không tính toán với con gái chứ."

Mặt Kim Ngưu có vẻ diệu lại, tôi cho là vậy. Cậu ta không nói năng gì mà nhỏ Bảo Bình đã tức tối lên tiếng: "Gì chứ. Tại sao phải xin lỗi thằng cha này chứ. Rõ ràng là có mắt như mù va trúng tôi."

Cự Giải vội vàng bịt miệng cười khù khờ nhìn cậu ta. Kim Ngưu lườm Bảo Bình một cái rồi bảo: "Mày giữ bạn của mày cẩn thận một chút. Xổng chuồng lại khổ."

Bảo Bình nghe xong tức lắm nhưng nhỏ Cự Giải bịt miệng nó làm nó có tức cũng không nói được gì. Thú thật thì nghe xong câu nói của Kim Ngưu tôi đã phụt cười. Không ngờ cậu ta bình thường ôn nhu, đến khi lên cơn mồm miệng cũng siêu ghê. Khâm phục!

「san - 02.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum