❥ Part 70.

922 74 4
                                    

109. Phượng hoàng lửa mất cánh.

Hiệp hai rất nhanh chóng đã bắt đầu trở lại. Người theo dõi trận đấu từ đầu đến cuối đều nhận ra đội chúng tôi đã mất đi phong độ của mình. Dẫu Sư Tử mang trong mình ngọn lửa rực cháy cùng thực lực cao siêu đến mức độ nào, cũng không thể lật ngược tình thế gay go trước mắt. Dẫu Kỳ An có là một con cờ tốt để phục vụ cho trận đấu thì kết quả cũng sẽ là con số không. Dẫu Kim Ngưu và Song Tử có song kiếm hợp bích đi chăng nữa, cũng không tài nào lấy lại được phong độ ban nãy. Chìm trong vô vọng.

Trận đấu lật ngược. Từ Châu dẫn đầu với tỉ số 45:40. Đội chúng tôi thua họ tận năm điểm. Một, hai điểm còn khó khăn một chút. Huống hồ gì đến năm điểm này chứ? Sư Tử nghiến răng ken két, như thể không cam tâm. Những người còn lại trong đội cũng chẳng dễ chịu là bao. Đã cố gắng nhiều như thế, sau cùng những thứ nhận được sẽ là hai chữ "thua cuộc" sao? Tất nhiên, Sư Tử sẽ cảm thấy tự trách. Người tự trách bản thân hơn nữa, là Nhân Mã.

Tiếng còi dừng trận đấu không hiểu vì sao lại vang lên. Thầy Hà bảo bọn họ tập hợp lại. Ai nấy cũng đều thở hì hộc, thầy ân cần hỏi: "Mấy em sao vậy? Nãy còn sung sức lắm mà. Cứ như vậy hoài là sẽ thua luôn đấy." Bọn tôi đều thở dài ngao ngán. Kẻ bất lực, người hụt hẫng, khung cảnh trông chán nản vô cùng. Vài phút trước còn khí thế bừng bừng, giờ lại như chim phượng hoàng lửa mất đi đôi cánh.

Thiên Bình đắn đo suy nghĩ. Tôi đứng cạnh nó, nhìn nó trông có vẻ lo toan. Mày tôi cũng theo nó mà nhíu lại. Đột dưng, nó không nói không rằng liền chạy lên lầu, nơi Thiên Yết đang đứng quan sát. Tôi thầm nghĩ, hẳn là nó đang muốn xin cậu ta vào sân. Từ lúc Nhân Mã vào phòng y tế, anh Minh Long vẫn luôn ở cạnh chúng tôi. Thân là người từng dẫn dắt đội chúng tôi, một câu, anh cũng chẳng dám mắng Thiên Yết, càng không khuyên ngăn.

Có lẽ, anh dường như biết được rằng, dẫu anh có hết lời khuyên cậu thì cậu vẫn sẽ không vào sân. Mà lại, ngay cả tư cách chỉ đạo đội chúng tôi, anh cũng không có. Anh lấy gì để đôi co với Thiên Yết? Để nắm cái thóp của cậu chứ? Vì vậy, anh chấp nhận là người im lặng, không nói năng gì và chỉ lặng lẽ quan sát trận đấu. Mỗi một thành viên trong đội bóng chuyền, đều có tuyệt kỹ của riêng mình nhưng nếu không hợp thành một đội. Lấy gì trở thành một đội giỏi cơ kia chứ?

110. Không vì ai khác, vì cậu ta.

Tôi trông thấy Thiên Bình đứng cạnh Thiên Yết. Bản thân chưa kịp nhận thức được mọi chuyện thì Cự Giải đã lôi tôi lên trên. Dường như nó cũng muốn tiếp thêm một phần sức lực cho Thiên Bình hoặc âm thầm ủng hộ nhỏ. Lên đến trên lầu, tôi và Cự Giải nghe hai người họ nói chuyện to tiếng với nhau. Đột dưng, có dự cảm không lành. Nó đứng trước mặt cậu, nhẹ nhàng lên tiếng: "Tình hình đội không ổn lắm! Mày cũng biết Sư Tử vì ngày hôm nay mà đã bỏ ra rất nhiều thời gian. Không phải mày cũng như thế sao? Kém cỏi cái gì? Không có hứng thú cái gì chứ? Một lần thôi! Vào sân một lần này thôi, có được không?"

Thiên Yết lưỡng lự. Một lời cũng chẳng thèm nói. Thấy vậy, Thiên Bình đành lên tiếng tiếp: "Có vào sân hay không? Trả lời đi! Tao sẽ không làm khó mày." Cậu ta không nói không rằng liền lắc đầu. Nhìn cái bộ mặt lúc đó của Thiên Bình, căng đét thật sự. Ngay cả tôi và Cự Giải cũng phải nín thở một phen. Thế nhưng, cuộc đời nó trớ trêu lắm mọi người à! Trong lúc tôi và Cự Giải sắp thở không nổi với cái bầu không khí kia thì hai người bọn họ làm bọn tôi đau tim gần chết.

Thiên Bình xông tới, nhéo cái lỗ tai của cậu ta, mày cau lại, nghiến răng ken két, nhìn cậu ta với ánh mắt dữ tợn. Thiên Yết không ngừng la đau, bàn tay nắm lấy cổ tay Thiên Bình mà xin tha. Thế nhưng, mấy câu xin tha của cậu ta chẳng thấm vào tai Thiên Bình là bao. Nhỏ ngược lại cố tình trả lời "hả" liên tục, làm cậu vừa tức tối lại vừa cảm thấy đau tai. Thiên Bình thật sự lộ cái bản tính hung dữ vốn có của mình. Dạo trước nó hiền lắm, là vì tu cái nghiệp của mình. Nay lại vì cái tên Thiên Yết chết bầm này mà đại khai sát giới. Cao thủ ngầm thật sự!

"Nói xem nào! Có vào sân hay không? Bà đây nhịn mày lâu rồi đấy. Bày đặt không hứng thú, gây rắc rối nữa hả? Không vào sân thử làm sao mà biết. Hôm nay mày không vào sân, đừng mong tao tha cái lỗ tai yêu dấu này."

Tôi và Cự Giải đứng cười trừ. Thấy nó nhéo tai Thiên Yết mà bọn tôi cũng thốn cái lỗ tai giùm nhưng đành chịu. Nếu cách này có thể khiến cậu ta vào sân thì bọn tôi đây luôn luôn sẵn sàng ủng hộ. Ngược lại, bọn tôi còn muốn nó nhéo nhiều hơn, nhéo đau hơn nữa. Để cho cái tên Thiên Yết này chừa cái tật chảnh cún và tự ti. Bình thường tự tin đến ớn lạnh, bây giờ lại tự ti đến đáng sợ. Đáng bị nhéo lắm!

Thiên Yết ngoan cố lắc đầu, một mực không chịu vào sân. Thiên Bình nghe xong, hỏa khí trong người dâng trào, bùng nổ thật sự. Nó còn nhéo mạnh hơn nữa. Cậu ta bóp lấy cổ tay nó đau oái oăm, mà nó lại ráng nhịn. Dùng bàn tay với những quả móng dài cào lên tay Thiên Yết không ngừng, khiến cậu ta sợ hãi. Cào đến độ mà máu cũng chảy ra rồi, Cự Giải thấy thôi cũng đã ớn, tôi thì lại khỏi phải nói.

"Aa, tha! Tha tao! Trời ơi, tao vào sân mà. Tha tao đi, đau chết tao rồi!" Nghe xong, Thiên Bình liền vui vẻ trở lại, nhẹ nhàng tha cho cậu ta. Không quên nở một nụ cười chết người nhìn cậu ta. Sống lưng của tôi và Cự Giải bắt đầu cảm thấy lành lạnh, Thiên Yết chắc hẳn còn đang lạnh hơn cả bọn tôi. Tôi thấy vậy bèn bảo Cự Giải ở lại, còn tôi xuống dưới lấy băng bông lên. Cậu ta vào sân, không thể để cái tay bị cào như thế mà đánh bóng được.

Lát sau quay lại, nghe Cự Giải nói, cậu sợ Thiên Bình đến sát đất. Một câu cũng chẳng dám hó hé. Đã nói vào sân liền sẽ vào sân. Thiên Bình còn nhờ Cự Giải đem quần áo đến cho cậu ta thay. Nó cũng ba dò bốn cẳng chạy đi. Tôi đưa những thứ trong tay mình cho Thiên Bình. Nhỏ giúp cậu sát trùng vết cào rồi băng lại thật dày. Tránh trường hợp lúc tung bóng đụng trúng vết cào mà đau. Lúc băng xong, còn không quên căn dặn: "Vào sân cho đàng hoàng đấy. Tao mặc kệ mày đánh bóng ra sao. Quan trọng là không được để đội bị loại. Mất hứng thú, đúng không? Vậy thì nhìn Nhân Mã đi, không vì ai khác, vì cậu ta."

「san - 18.08.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now