❥ Part 73.

904 82 0
                                    

114. Chia tay.

Sau cái tuần thi, bọn tôi vẫn tiếp tục đi học. Chỉ là đi học trong lo sợ. Vì tuần sau thi là tuần phát bài và bọn tôi sẽ biết kết quả của mình. Hôm ấy là thứ hai. Trời nắng nhẹ, nhưng tựa như có bão tố trong lòng. Bảo Bình hớt ha hớt hải chạy đến lớp tôi. Tôi đoán là nó chạy từ dưới lầu lên, trên trán còn lấm tấm vài hột mồ hôi.

Vốn, nó muốn gọi Bạch Dương ra nhưng thấy tôi ngạc nhiên nhìn nó. Nó liền bảo tôi đến. Tôi thấy thế, cũng theo ý nó mà chạy ra xem có chuyện gì. Nó đứng thở một lúc, mới kêu tôi gọi Bạch Dương ra giùm. Tôi cũng gọi giúp nó. Tưởng hai đứa nó muốn nói chuyện riêng nên tôi biết điều mà vào trong lớp. Ai ngờ, nó bảo tôi ở lại đi.

Bạch Dương giương đôi mắt vừa to tròn lại vừa hiếu kỳ nhìn nó, hỏi: "Có chuyện gì vậy?" Bảo Bình đứng dựa vào cửa lớp, nén hơi thở gấp gáp của mình lại, từ tốn nói: "T..Trời, tụi mày biết gì chưa? Tao mới nghe Xử Nữ nói, hình như con Bình nó chia tay rồi. X..Xử Nữ còn nói, cái này là nó tình cờ phát hiện. Chắc là chưa có ai biết."

Nghe nó nói xong, bọn tôi như muốn nín thở. Giương đôi mắt như thể không tin nhìn nó. Mà, bọn tôi còn cho rằng nó đang nói đùa. Tôi bảo: "Đùa gì kì vậy má? Tao thấy tụi nó tình cảm vẫn sâu đậm như thường mà. Còn rắc cẩu lương nữa ấy chứ!" Bạch Dương cười gượng gạo, nói thêm: "Đúng đó, vẫn bình thường. Đừng trù ẻo người ta chia tay nhá."

Nó căm phẫn đáp: "Trời, mấy cái con này, tao nói thật mà không tin. Mới nghe Xử Nữ nói, tao cũng như tụi mày thôi. Không tin cũng phải tin cho bằng được." Bạch Dương khó hiểu, lên tiếng: "Nếu nó chia tay thì cũng đã nói cho tao với mày nghe rồi, không phải sao? Dù sao tao với mày cũng thân với nó, chả nhẽ nó không nói?" Bảo Bình bày cái vẻ mặt bất lực, đáp lại: "Con điên! Nó chia tay dạo đang thi. Làm gì mà dám nói chứ? Với cái tính của nó, thế đách nào cũng sợ lời ra tiếng vào, sợ tao với mày lo, ảnh hưởng các thứ."

Đoạn, nghe đến đây, tôi với Bạch Dương cũng cảm thấy có lý. Thiên Bình chính là cái dạng vừa hướng nội, lại vừa hướng ngoại. Cũng có cái trường hợp không nói này lắm. Bọn tôi bán tính bán nghi suy nghĩ lại đầu đuôi mọi thứ nhưng lại chẳng tìm ra lý do để thuyết phục bản thân rằng, nó đã chia tay. Hôm thứ hai tuần trước, Thiên Yết còn ngồi cạnh nó, chúc nó thi tốt. Sao chưa gì mà đã chia tay nhanh thế không biết? Sợ!

Bảo Bình như hiểu được bọn tôi đang nghĩ gì. Nó lại phát chán, liền nói: "Không thì như này đi. Tụi mày cứ quan sát là biết ngay thôi. Còn không thì cứ đợi thêm một thời gian. Đằng nào tin tức tụi nó chia tay cũng bị mấy bà tám đồn thổi ngay ấy mà. Có gì ra về, tụi mình ghé vào quán nào đấy. Tao kêu Xử Nữ kể cho tụi mày."

Bạch Dương cứ ngớ ra, chẳng nói lời nào. Tôi đành lên tiếng đồng ý. Thấy vậy, Bảo Bình trở về lớp. Trống cũng đã vang. Như một cơn sóng nhẹ, góp gió cùng mây đen, tạo nên trận bão trong lòng người. Vừa tin lại vừa không muốn tin. Bình thường rất muốn tụi nó chia tay, vì bản thân quá cô đơn nên không muốn nhìn người khác hạnh phúc. Tuy vậy, thấy nó hạnh phúc bọn tôi cũng vui. Chỉ là không ngờ đến, bọn họ đã chia tay.

Sớm biết rõ Bảo Bình không lừa người, càng biết rõ Xử Nữ không rảnh rang để đi bịa chuyện như thế, nhưng bọn tôi vẫn đang chờ lấy một hi vọng nhỏ nhoi. Hay thậm chí, chỉ cần Thiên Bình đứng trước mặt chúng tôi mà nói: "Bọn tao vẫn còn đang quen nhau mà." Là trong lòng bọn tôi đã thấy an tâm lắm rồi. Thế nhưng, càng muốn nó không xảy ra thì lại càng xảy ra.

115. Đánh lạc hướng.

Tin Thiên Bình chia tay, chỉ có cả đám chơi thân với nhau mới biết. Lúc Cự Giải và Song Ngư nghe bọn tôi nói, cũng bàng hoàng lắm. Sư Tử càng trầm trồ hơn. Bọn tôi vẫn luôn quan sát hai đứa nó, chẳng có gì bất thường cả. Nhìn Thiên Bình vẫn tươi vui rủ Bạch Dương xuống căn tin. Nhìn Thiên Yết vẫn hăng hái chơi game cùng Song Tử và Kim Khánh. Song Tử còn quay qua nhìn bọn tôi khó hiểu.

Vừa lo lại vừa sợ. Vừa mong tụi nó không chia tay mà vừa hoang mang. Chỉ còn biết chờ đến khi ra về. Cả đám tụ tập riêng mà không có hai đứa nó. Muốn tận tay nghe Xử Nữ kể tận tình mọi chuyện. Ra về, Bạch Dương cầu xin Ma Kết đánh lạc hướng Thiên Bình các kiểu. Cậu ta ban đầu không đồng ý nhưng nghe nó kể, không biết vì sao liền chấp nhận. Cậu ta rủ Thiên Bình ra về đi cất sổ đầu bài, sẵn tiện làm một số việc vặt ở văn phòng.

Thiên Yết càng không phải lo. Song Tử đã nhờ Kim Khánh và Kỳ An lôi cậu ta đến thư viện xếp sách. Chỉ vì đánh lạc hướng mà Song Tử phải dùng nhan sắc và liêm sỉ để nói chuyện và xin mấy em lớp dưới cho tụi nó được xếp sách thay các em. Ghê gớm thật sự! Thủ đoạn rất giỏi, đúng là không thể xem thường Song Tử được. Bọn tôi, mỗi người đều háo hức, nghe Xử Nữ kể tất cả mọi chuyện mà nó biết được.

「san - 20.08.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now