❥ Part 16.

1.8K 146 12
                                    

30. Toan tính người bạn của mình chính là việc tôi không thể chấp nhận được.

Thật ra, tình yêu có vô vàn hình dạng khác nhau. Bạn sẽ chẳng thể nhìn thấu nó từng chi tiết. Chỉ khi bạn thật sự cảm nhận nó, bạn mới biết được nỗi niềm hạnh phúc và nỗi đau như dao cắt. Tôi không phải là một người đủ "già" trong tình trường nhưng tôi hiểu được hình dạng của tình yêu qua từng câu chuyện tình cảm. Tôi không thể diễn đạt nỗi đau một cách sâu sắc nhưng tôi có thể dùng lời văn của mình để cho bạn hiểu điều đó.

Thật sự mà nói, chúng ta luôn cho rằng bản thân sẽ không bao giờ trở thành người thế kia rồi thế nọ. Có lẽ khi chúng ta nói câu đó, ngay cả chính bản thân chúng ta cũng không ngờ tới sau này, mình chính là loại người mà mình ghét nhất. Tôi đã từng thấy một Thiên Yết tự dày vò mình trong tình yêu và rồi không biết tự lúc nào, nụ cười của cậu trông thật gượng gạo.

Tôi cũng đã thấy một Song Ngư luôn hồn nhiên, bỗng dưng đã mất đi nét đẹp trong sáng đó. Nó vẫn sẽ như thế, vẫn sẽ nở nụ cười chào đón chúng ta nhưng khi chúng ta nhìn rõ nơi góc khuất ấy, chúng ta nhận ra rằng thân thể nó đầy vết thương lớn nhỏ. Song Ngư vẫn sẽ là Song Ngư, nhưng đó chỉ là cách gọi của chúng ta. Thực chất, nó đã không còn là nó nữa. Nó đã cùng thời gian thay đổi dần dà.

Chuyện tình cảm vốn là một bài kiểm tra. Khảo sát chất lượng bạn học tốt, bạn được kết quả như ý muốn cũng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tiến vào trái tim của ai đó. Đến khi vào giai đoạn yêu đương, bạn sẽ phải làm bài trắc nghiệm. Chọn sai nghĩa là bạn không thể quay đầu lại, chọn đúng nghĩa là bạn có thể ngẩng cao đầu bước tiếp cùng ai đó.

Và trong bài trắc nghiệm đó, cả Thiên Yết và Song Ngư đều chọn sai.

Trước đây tôi từng nói với bạn, Song Ngư thích Thiên Yết. Điều đó chẳng còn gì để phủ nhận nữa, vì đấy là sự thật không thể chối cãi. Trường Vân ghét Song Ngư, tất nhiên nó sẽ lợi dụng cơ hội tốt này. Nó đã kết thân với Song Ngư, mà Song Ngư chỉ đơn thuần nghĩ rằng là Trường Vân đang dần chấp nhận nó, cũng như nó đã thành công trong việc hòa đồng.

Thiên Yết vốn không thích Song Ngư, thứ cậu muốn chính là nghe lời Thiên Bình học thật tốt. Vì Thiên Bình chính là người kèm học cho cậu theo sự phân phó của giáo viên chủ nhiệm. Tất nhiên, Trường Vân rất thích điểm này của Thiên Yết. Đó có lẽ chính là điều kiện tốt để nó toan tính chuyện gì đó, mà ngay cả tôi hay bạn thân của nó là Tuyết Bân cũng không hay biết.

Có lần trong giờ học thể dục, giáo viên cho chúng tôi tự do hoạt động nhưng không được gây ồn. Thế là cậu bạn Thiên Yết của chúng ta đã tranh thủ làm bài và học bài để mai có một bài kiểm tra điểm cao. Không thể thiếu sự hướng dẫn và giám sát của Thiên Bình, hại nó muốn tung tăng cùng Bạch Dương cũng là đều quá khó.

Rồi bỗng dưng, tôi bị Thiên Bình kéo đến ngồi tám chuyện. Chẳng được bao lâu thì Trường Vân cùng Sư Tử đến, thoạt nhìn trông có vẻ muốn ngồi chung cho đông vui nhưng thật sự, không như thế. Lúc đó, tôi cũng khá ngây dai. Đối với người thông minh như Trường Vân, tôi thật sự không thể đoán được nhỏ định làm gì. Đến khi tôi nhận ra thì mọi thứ đã quá muộn.

Sư Tử cáu kỉnh ngồi gần Thiên Yết. Trường Vân láo lác nhìn xung quanh một hồi rồi mới ngồi xuống. Tôi còn tưởng là lúc đó nó xem có giáo viên hay không, ai dè nó đang kiếm Song Ngư có ở gần hay không. Một chi tiết nhỏ mà tôi không nhận ra. Tôi khâm phục nó thật sự. Lúc này, bọn tôi mới tụm năm tụm bảy nói vài câu.

"Nhỏ Song Ngư tỏ tình mày chưa? Rồi mày có định đáp lại tình cảm của nó không, Yết?" Sư Tử là người khởi xướng cuộc trò chuyện vô nghĩa.

"Không. Dẫu có, tao cũng sẽ không đồng ý đâu. Tao không thích nó. Vả lại bây giờ tao chỉ muốn chuyên tâm học thôi. Tao sợ bà Thanh lắm rồi."

Tôi hiểu nỗi sợ của Thiên Yết, tôi cũng sợ không kém gì cậu ta. Thú thật thì Thiên Yết chả thích học đâu, cậu ta chỉ muốn đi làm và kiếm tiền. Mà phải công nhận rằng, nếu cậu ta chịu khó học thì cũng có thể là một học sinh giỏi nữa đấy. Vì cậu ta dễ hiểu bài, chịu khó cũng rất giỏi, lại thích khám phá và tìm tòi. Chỉ tiếc là không học nhưng lại rất hay quậy phá.

Thành tích cũng vì thế mà bị kéo xuống, đoán chừng cậu ta hạng bốn từ dưới đếm lên. Chính vì lẽ đó, chủ nhiệm của chúng tôi không thể chấp nhận được một người có thể học tốt lại không chịu học. Dẫn đến kết quả hại Thiên Bình trở thành người kèm cậu ta học bài. Nó cũng khổ lắm.

Sư Tử nghe cậu nói thế bèn bày cái bộ mặt không tin vào những gì mình vừa nghe. Tôi cũng thế, ngay khi biết cậu chăm học, tôi cũng trầm trồ không kém gì Sư Tử. Tôi đã quen với việc hàng ngày nhìn thấy một Thiên Yết ham học rồi. Đến bây giờ, khi nhớ lại cũng hơi kinh hoàng một tí xíu.

"Sao mày không thử quen Song Ngư vài tháng rồi đá cũng được mà? Đâu có ảnh hưởng tới chuyện mày học hành lắm đâu?" Sư Tử đưa ra một lời đề nghị. Tôi nghe xong liền muốn đá vào đầu cậu ta vài phát cho cậu ta tỉnh ngộ. Tôi không hiểu vì sao cậu ta lại có thể nói như thế. Điều đó rất tàn nhẫn và quá đáng vô cùng.

"Như vậy thì có hơi quá đáng rồi. Tuy lớp ai cũng ghét Song Ngư nhưng nó cũng đã thay đổi mà, đúng không? Đâu cần phải làm đến mức đó chứ?" Thiên Bình bất bình lên tiếng.

"Tao không nghĩ như vậy. Mày quên nó chê bai lớp mình thế nào à? Tao còn nhớ rất kĩ đây này. Trước đây không phải nhờ nó mà mày với Cự Giải cắt đứt bạn bè với nhau à?" Trường Vân nhìn nó lên tiếng. Thú thật thì trong một phút nào đó, tôi cảm thấy Trường Vân rất đáng sợ.

Nó chỉ mãi ôm lấy chuyện cũ và không học cách buông tha. Nó đố kỵ với nhiều thứ, nó cậy quyền và nó muốn mình là trung tâm của sự chú ý. Nếu nói người bị ghét nhất là ai thì tôi cá rằng, không ai khác chính là Trường Vân, còn hơn cả Song Ngư.

「san - 12.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Où les histoires vivent. Découvrez maintenant