❥ Part 57.

1K 80 1
                                    

nhạc: nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau.
91. Một vài bạn mới.

Lớp vừa mới ổn định được một tí thì lại có trận cuồng phong ập tới. Hmm, tôi cũng hoang mang lắm nhưng chỉ biết nhún vai một cái đầy bất lực mà thôi. Chuyện là trường tôi có tận năm lớp 9, mà cái lớp 9/4, tức là một cái lớp học yếu và kém vô cùng, tụ họp toàn dân có máu du côn trong người. Hiệu trưởng quyết định tách cái lớp đó ra chia đều cho bốn lớp còn lại. Chủ nhiệm của chúng tôi mới đầu nhận thông báo mà suýt sang chấn tâm lý. Một phần là vì sĩ số lớp tăng lên 45, một phần là vì không biết sẽ có thành phần nào qua lớp tôi và phần còn lại là vì quản lý lớp quá mệt.

Nghe đâu lớp tôi nhận thêm năm hay sáu người gì đấy. Trong đó có một anh bạn học sinh giỏi. Tôi rơi vào những dòng suy nghĩ. Lớp bên đó chả ai giỏi cả, mà nếu có giỏi, chắc chắn là cái tên gia hỏa Ma Kết kia. Nghĩ đến đây, tôi bắt đầu thấy sốc. Ma Kết thích Thiên Bình đến vậy, đứng trước mặt nó đã suýt lộ ra hết. Thế thì chung lớp sẽ lộ đến mức nào chứ? Không những thế, Thiên Yết cũng có máu ghen lắm.

Tiếng trống trường vang lên làm ngắt đi những suy nghĩ vu vơ của tôi. Tôi thở dài một phen, vội vàng lấy sách vở ra với vẻ mặt chán nản. Tôi bắt đầu láo lác nhìn xung quanh, xem có gì thú vị. Dường như, điều đó đã trở thành một phần trong cuộc sống học đường. Song Ngư mải mê cầm chiếc điện thoại quay TikTok. Nếu không lầm thì nhỏ đã chơi TikTok được ba năm rồi. Lượt follows cũng có thể xem như là dạng khủng, mặc dù chưa được nhiều người biết tới cho lắm.

Hướng mắt sang Thiên Bình. Công việc của nó khá bận rộn nhưng nó lại rất vui là đằng khác. Mà công việc ở đây, chính là cầm cây viết mực đi kí tên vào tập sách của người ta. Có đứa quạo tới mức rượt đuổi nó, còn nó thì ba dò bốn cẳng vừa chạy vừa cười hí hửng. Có đứa thì nhìn nó bằng cái bản mặt bất lực, như kiểu "mày thấy có vui không?". Có đứa lại nhìn có cười khinh bỉ các kiểu hoặc có đứa tranh thủ giấu tập sách lẹ để không bị nó kí tên vào. Tôi liền thắc mắc hỏi nó:

"Bộ mày rảnh lắm hả? Cứ đi kí tên miết. Làm như mình bận lắm ấy!"

"Không rảnh kí chi má."

"Nó có cái gì vui không?"

"Sau này, nói cho mày nghe liền."

Nó nháy mắt với tôi. Còn tôi lại nhìn nó bằng con mắt khó hiểu. Lúc ấy, cứ tưởng là cái gì đó thần bí lắm nhưng hóa ra lại ngọt ngào và thơ mộng đến thế. Dừng lại ở Thiên Bình, tôi quay sang nhìn tên Thiên Yết trời đánh. Cậu ta đang nằm ngủ. Có lẽ vì cuộc sống mưu sinh nên cậu có phần mệt mỏi. Kế cậu là Tuyết Bân, nhỏ đang rất chăm chú học bài. Tôi cười đùa. Đúng là con ngoan trò giỏi. Tôi kiếm tên Song Tử, nhìn xung quanh chả thấy đâu. Nhìn kĩ lại thì thấy cậu ta ở góc lớp, xí xô xí xào gì đó. Tôi nhướng người lên xem, hóa ra là đang tụ tập đánh bài. Không chỉ Song Tử mà còn có cựu lớp trưởng, Kim Khánh nữa.

Thúy Lan bước vào một cách đột ngột. Cả đám tá hỏa cả lên. Người chạy đường này, người chạy đường nọ. Còn tên Song Tử và Kim Khánh rất nhanh tay dọn đống bài sang một bên. Cự Giải đang chơi liên quân cũng phải quăng chiếc điện thoại vào hộc tủ. Song Ngư nhanh nhảu giấu chiếc điện thoại trong cuốn tập. Tuyết Bân rộng lượng gọi Thiên Yết dậy. Riêng, Thiên Bình chạy đâu cho thoát.

"Em đi đâu đấy?" Thúy Lan hỏi.

"Ơ... dạ.. em đi mượn viết.. hihi." Nhỏ vừa cười ngáo ngơ, vừa giơ cây viết ra cho bà cô xem. Bà cô thừa biết nó đang làm cái gì nhưng cũng rộng lượng bỏ qua, bảo nó về chỗ ngồi của mình. Tôi biết ngay bả sẽ tập kích rồi. Hôm nay là ngày các bạn mới bên 9/4 qua lớp tôi học. Bả là người dẫn dắt nên phải vào sớm một tí, để còn sắp xếp chỗ ngồi và làm quen với nhau.

Cả đám đứng ở ngoài. Thúy Lan ngồi vào ghế, chúng nó mới dám bước vào. Tôi cẩn thận nhìn mặt từng người và xem có bao nhiêu bạn. Người đầu tiên hơi mập ú, chắc có lẽ lại nằm trong dàn "hot girl" của lớp tôi đây. Kế đến, cũng là một bạn nữ mập ú nhưng rất trắng, đáng khen. Người sắp tới đây, sau này chính là thành phần gây điên đảo lớp của chúng tôi. Cậu ta là con trai nhưng là người đồng tính. Tính tình cứ thùy mị, nết na như con gái thật sự ấy. Eo cũng thon, da hơi đen một tí nhưng có thể dưỡng. Quan trọng là có vài phần xinh như con gái.

Và, điều tôi đang lo sợ đã đến. Ma Kết, cậu ta thật sự vào lớp tôi rồi. Vẻ mặt rất chi là bình tĩnh. Cậu ta chỉ nhìn thẳng về phía trước, không ngó ngang hay ngó dọc. Có lẽ, cậu ta đang gồng lên để kìm nén những cảm xúc vụn vặt của mình. Tôi thấy mà khổ dùm cậu ta thật sự. Người cuối cùng có hơi giang hồ một tí, mới vô làm ai cũng sợ. Toàn là tưởng bị đòi nợ không luôn nhưng chơi thân mới biết cậu ta vui tính và có kinh nghiệm xã hội.

「san - 20.07.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now