❥ Part 27.

1.5K 133 0
                                    

45. Anh em gặp nạn, quyết không quay đầu.

Tôi vừa đặt chân vào lớp thì đã bị Cự Giải và Song Ngư kéo đến góc lớp thì thầm to nhỏ. Chuyện là lớp tôi đang đối diện với đống rắc rối do cậu bạn Sư Tử gây ra. Nói rắc rối vậy thôi, chứ chả có vấn đề gì với chúng tôi cả. Và chúng tôi đã xem điều đó trở thành lẽ thường tình. Thật ra, Sư Tử bình thường cũng rất tốt. Mỗi tội cậu ta dễ cáu quá nên thường hay đánh lộn.

Dạo trước, như mọi ngày, Sư Tử hay cùng Nhân Mã và Kim Ngưu đi đá banh. Thật không may là các anh cấp ba đến giành sân một cách vô lý. Chính vì điều đó mà Sư Tử không khỏi tức giận. Cậu đã gây sự với các anh cấp ba. Tất nhiên, chẳng có ai ngăn cản cậu cả. Vì ngay cả bọn họ cũng tức giận không kém gì cậu.

Thế là giữa họ có một màn đụng độ nhỏ. Các anh đó đã bỏ đi. Sau cùng, họ không ưa Sư Tử nên đã tập kích trên đường cậu về nhà. Có tầm mười người vây quanh cậu, tôi thề là lúc đó Sư Tử tuy không sợ nhưng cảm thấy hành vi này chính là ỷ đông hiếp yếu. Với sức của cậu muốn đánh thắng mười người thật chẳng dễ dàng gì.

Cũng may là Nhân Mã và Kim Ngưu kịp thời đến. Anh em gặp nạn, quyết không quay đầu. Kết quả, hai con người kia đã nhập cuộc mà không tính tới hậu quả. Ba người đánh với mười người thì tất nhiên là có cơ hội thắng. Bọn kia suy cho cùng cũng thua dưới tay ba người họ, nhưng rất tiếc là có người của trường cấp ba đã nhìn thấy. Người đó chụp rồi đăng lên trên diễn đàn của trường, tất cả các giáo viên đều thấy và đang truy cứu vụ việc đó.

Đó là lý do khiến cho văn phòng của hiệu trưởng trở nên náo nhiệt hơn thường ngày. Tôi nghĩ là họ sẽ bị phạt nặng, vì đối phương là trường cấp ba. Còn chưa tính tới việc phụ huynh dữ hay hiền. Kế đó là tiền thuốc men của đám người kia. Nghĩ tới thôi mà tôi đã phát mệt. Thế nhưng, họ vẫn nhìn chúng tôi cười khoái chí vô cùng.

Thuở ấy, chúng tôi không nhận được sự yêu thương của giáo viên chủ nhiệm. Ngay khi biết tin Sư Tử đánh lộn, cô ta cũng chẳng buồn nhắc tới hay quan tâm. Mặt khác, cô ta mắng Sư Tử trước lớp. Trong câu mắng của cô ta, chúng tôi không cảm nhận được sự lo lắng hay bất cứ thứ gì khác ngoài hai chữ chán ghét. Thế mới nói, lớp tôi ghét cô chủ nhiệm kinh khủng.

Cũng vì lẽ đó mà thi đua của lớp tôi đã tệ lại còn tệ hơn. Không biết tự lúc nào đã trở thành lớp học tệ nhất khối 8. Các giáo viên bộ môn mỗi khi tụ họp lại đều bàn tán về lớp tôi thế này thế nọ. Ban đầu nghe có hơi phản cảm, nhưng sau đó chúng tôi đã quen.

46. Nội bộ lớp tôi có biến.

Sau vụ gây gổ với trường cấp ba chính là nội bộ lớp học. Trường Vân là lớp trưởng của chúng tôi, hiện tại nó vẫn còn giữ chức vụ đó. Lớp phó học tập Bạch Dương cũng không ngoại lệ. Riêng lớp phó lao động đã chuyển sang cho một bạn nam khác. Thiên Yết đổi lại thành lớp phó văn nghệ.

Như đã nói, Trường Vân cậy quyền lộng hành trong lớp học và chúng tôi vẫn luôn nhẫn nhịn. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã không nhịn được nữa. Vì những việc nó làm thật quá đáng. Chẳng hạn như Song Ngư đến trễ có hai phút cũng ghi vào sổ là đi trễ năm phút. Thầy Duy giao bài tập văn cho cả lớp, Bạch Dương được Cự Giải chỉ thì bị nó mách với giáo viên chủ nhiệm. Thậm chí là Thiên Bình, nó chỉ mới nằm xuống bàn để thỏa mãn bản thân một lát thì bị ghi vào sổ ngủ trong giờ học.

Tuần nào chúng tôi cũng bị mời phụ huynh. Người nào có phụ huynh gắt gao thì coi như đời người đó tàn. Chẳng hạn như tôi và Thiên Bình, mà may là gia đình nó còn chịu lắng nghe những gì nó nói. Còn tôi thì không bao giờ, đánh trước tính sau. Vậy là tôi đã bị ba mình đánh đến bán sống bán chết. Chính vì thế, khi nhìn Trường Vân, tôi lại phát cáu lên.

Có lần, Bạch Dương không nhịn được nữa. Vào đúng cái hôm sắp sinh hoạt lớp, ba nó đã vào phòng nhắc nó rằng, nếu cuối tuần này lại bị mời phụ huynh thì ba nó sẽ tịch thu điện thoại và giam nó trong phòng. Nó không cam tâm nên đã nháo nhào cãi lại ba của mình. Ba nó ngạc nhiên vô cùng.

"Tại sao ba lại chỉ tin về một phía của chủ nhiệm. Cô cũng chỉ nghe lời nói của ban cán sự. Tụi con có phản kháng thì làm được gì. Tiếp tục bị lớp trưởng phán xét không công bằng sao? Thật không thể hiểu nổi. Con nào có chép bài của Cự Giải, nó chỉ con cách làm bài thôi mà. Tại sao ba lại không tin vào năng lực học của con? Thật không công bằng chút nào!"

Lúc nó nói xong, cả người nó run rẩy cả lên. Đơn giản vì nó sợ ba nó, nhưng không hiểu sao hôm ấy nó lại có nhiều dũng khí đến thế. Nó còn tưởng ba nó sẽ đánh một trận cho ra trò, ai dè ba nó lại quay đầu ra ngoài. Nó thò đầu ra xem thì thấy ba nó ở dưới nhà cầm chiếc điện thoại bấm bấm gì đó rồi lát sau, khi nghe loáng thoáng được vài câu, nó mới biết ba nó đã gọi cho ông của Thiên Bình để hỏi chuyện.

Cũng nhờ cuộc gọi đó mà Thiên Bình mới có cơ hội thổ lộ lòng mình cho gia đình nó nghe. Ông nó đã hỏi nó về vụ việc mà ba Bạch Dương đã đề cập đến. Ban đầu, gia đình nó thấy nó cứ ngần ngại không dám nói. Mẹ nó liền trấn an nó vài câu và bảo nó hãy nói ra, mẹ nó sẽ giải quyết tất cả. Sau cùng, Thiên Bình cũng chịu nói cho gia đình nó nghe chuyện ở lớp. Nghe xong, ông nó thở dài một cách ngao ngán.

「san - 18.03.20」

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now