❥ Part 01.

9.7K 397 42
                                    

01. Muôn vàn cách gặp gỡ.

Tôi chưa phải là người đủ trưởng thành để diễn đạt toàn bộ diễn biến câu chuyện, nhưng tôi thừa biết mọi thứ đọng lại chỉ còn là tro bụi thời gian. Tôi muốn gửi nắm tro bụi này đến bạn đọc, mong rằng khi chiêm ngưỡng tác phẩm bạn sẽ có một trải nghiệm tốt.

Nắng nhàn nhạt đậu trên khung cửa sổ, chim hót líu lo, gió thổi rì rào, vạn vật linh hoạt như biết nói biết cười. Thoáng chốc khiến con người ta mang cảm giác êm đềm.

Ngày hạ năm ấy có duyên cớ được gặp Cự Giải, cô bé với thân hình nhỏ nhắn và mảnh khảnh, nhưng thoạt nhìn trông rất lém lỉnh và có chút duyên dáng. Nó năng nổ lắm, đi làm quen hết cả lớp học mới, từ bạn học nữ đến bạn học nam, chả bỏ sót bất kì một người nào hết.

Trái ngược với nó là Thiên Bình. Hồi ấy nhỏ khép kín gớm, lại chả bao giờ nói chuyện với ai, ngồi im một chỗ mãi. Đám bạn trong lớp nào có ai dám đến bắt chuyện với nhỏ đâu, vì nhỏ trông khó gần thế đấy. Chỉ có nó là đến làm quen với nhỏ một cách nhiệt tình. Hơn thế nữa, hai đứa sau này còn là bạn thân với nhau. Vi diệu hết sức!

"Chào cậu nhé, tớ là Cự Giải."

"Tớ tên Thiên Bình."

Dăm ba câu khờ dại. Phút chốc họ đã tạo nên một mối quan hệ đáng được trân quý. Tình bạn đôi khi lại rất đơn giản. Chúng ta bắt chuyện, đối phương cũng không ngại mà cùng nói đôi lời. Nhưng cũng lắm lúc tình bạn rất khó biểu đạt thành lời nói chân thành.

Chỉ có điều, giả như tình bạn giữa họ có thể dễ dàng đến như thế thì không cần biết họ thân nhau bao lâu. Chỉ cần biết vào những năm tháng thân thương đó, họ đã từng thân nhau đến nhường nào.

02. Từng có một cặp bài trùng trong lớp tôi.

Lúc tôi học lớp bốn, đột dưng chủ nhiệm thông báo sẽ có học sinh mới chuyển đến. Tôi còn cảm thấy hiếu kì, đã đi đến nửa chặng đường của một năm học rồi vẫn còn học sinh chuyển đến sao? Trong khi tôi đang hiếu kì vì những chuyện không đâu thì các bạn trong lớp lại thắc mắc không biết là nam hay nữ. Thời đó chúng tôi chẳng biết mê trai là gì, thấy trai đẹp thì công nhận là đẹp chứ không có mất liêm sỉ như bây giờ.

Bọn con trai trong lớp thì mặc định học sinh mới là con trai. Các bạn nữ cũng im thin thít vì đối với họ, nam nữ gì họ cũng xách mông lại làm quen. Bởi lớp tôi năng động lắm, toàn dân đầu đường xó chợ, bản tính du côn ăn sâu vào máu. Ai ngờ đâu, học sinh mới lại là một nàng Bảo Bình mũm mĩm đáng yêu. Ôi thôi, thời ấy cô nàng này ăn lắm có khi lại giành đồ ăn với bọn con trai trong lớp. Dù trông bồng bềnh nhưng vẫn mang nét xinh nhé.

Mới vào lớp nên Bảo Bình hệt như cô thỏ nhút nhát, chỉ ngồi một chỗ và nhìn các bạn trong lớp đến làm quen, hỏi tới tấp. Tôi có thoáng thấy ánh mắt của Thiên Bình nhìn bạn học mới kia nhưng sau đó lại thôi và tiếp tục hành trình dạy dỗ cái thằng cùng bàn. Có thể cô ấy cũng muốn đến làm quen như hai cô bạn thân của mình nhưng cô ấy lại chẳng có can đảm lắm.

Vì Bảo Bình kết thân được với hai cô bạn thân của Thiên Bình nên hai con người này, đang ngầm đón nhận nhau. Thiên Bình luôn là kẻ bị động và chẳng chịu mở lời, hại Bảo Bình phải vứt cả cái mặt mỏng để mở lời làm quen. Tôi cứ cảm thấy đối với mỗi người chúng ta, có người rất dễ dàng làm quen một người, có người lại phải hao tâm tốn sức để làm quen một người và có lẽ nàng Bảo Bình kia thuộc dạng thứ hai.

Tôi chứng kiến họ thân nhau từng ngày qua ngày. Không biết tự lúc nào đã mang danh cặp bài trùng hung hăng nhất lớp tôi. Ngay cả các lớp trong khối đều đã nghe qua cái danh này. Họ thân với nhau như thế đấy, làm những gì mình thích, tung hoành ngang dọc, xông pha nơi mặt trận nhưng phải công nhận rằng hai cô nàng này hung dữ thật sự.

03. Có một cô nàng đáng yêu tên Xử Nữ.

Thời gian khi ấy trôi cứ ngỡ như là chầm chậm nhưng thật ra lại nhanh đến chẳng kịp nhận biết. Chúng tôi đã trở thành những cô cậu học sinh cuối cấp một và đang trên đà vươn xa hơn nữa. Chúng tôi đã không còn là những đứa trẻ sợ hãi khi nghe ba mẹ nói rằng có ông kẹ kìa. Đã không còn mấy sợ hãi với những câu chuyện ma mà bạn bè trong lớp hay kể. Đã không còn hứng thú với những câu chuyện cổ tích và chẳng còn mơ mộng mình sẽ trở thành nàng công chúa xinh đẹp nhất thế gian.

Điều không thể thay đổi chính là chúng tôi vẫn còn non dại khi cho rằng dù sau này không học cùng lớp hay cùng trường, chúng tôi vẫn giữ liên lạc và vẫn chơi thân với nhau như năm nào. Đó có lẽ là lời hứa ngây ngô của một thời tươi trẻ mà mãi mãi hoặc nghị lực lắm, chúng tôi mới thực hiện được. Suy cho cùng, thứ chúng tôi để lại trong dòng thời gian ấy là tình cảm, là sự ngây ngô.

Lớp chúng tôi lại đón nhận thêm một học sinh mới và vẫn như thế, luôn luôn cho rằng là nam nhưng lần này lại là nữ như năm trước. Ta nói dòng đời nó trớ trêu, sỉ số lớp tôi từ nam nhiều lại thành nữ nhiều nhưng cũng chỉ là hơn nhau một hai bạn.

Bạn nữ lần này không gầy cũng chẳng mập nhưng lại mang nét đáng yêu với hai đôi má căng tròn. Tôi nhìn mà quắn quéo cả tay, muốn chồm tới nhéo má cô nàng này thật sự. Nghe dân tình đồn, Xử Nữ là tên của cậu ấy. Tính tình trông rất hiền lành lại hoạt bát, dù đám con trai có chọc ghẹo cũng chỉ đánh vu vơ một cái rồi thôi. Nói chung là rất gây hảo cảm.

Thay vì giống dáng vẻ ngồi im đợi các bạn cùng lớp đến làm quen thì cô nàng này lại hùng hồn đi làm quen với các bạn trong lớp. Cái bắt tay đầy nhiệt tình của Xử Nữ dành cho Bảo Bình làm con nhỏ mặt đơ ra và trông rất ngáo. Mà lạ thay, khi nhìn mấy bạn mặt trông căng Xử Nữ lại chẳng dám làm quen. Điển hình là Thiên Bình, nhỏ sợ đến chẳng dám lại gần.

Trời sinh Thiên Bình bản tính hay cau có nhưng đâu có  căng đét đến thế đâu nhờ.

san | 17.02.20

12 Chòm Sao ➵ Tro Bụi Thời Gian.Where stories live. Discover now